04:24 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới năm 2017 với nhiều ‘cái’ nhất

Chủ nhật - 31/12/2017 23:03
Thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM trong điều kiện khó khăn nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, năm 2017 chương trình xây dựng NTM của Hà Tĩnh đã đạt kết quả cao. Tổng số xã đạt chuẩn cao nhất từ trước đến nay, nợ xây dựng cơ bản thấp nhất và sự hài lòng của người dân cao nhất.

Vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu được coi là điểm nhấn của xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2017. Bằng ý thức tự giác của mỗi người dân, coi xây dựng khu dân cư, vườn mẫu là việc làm cho chính mình, mình hưởng thụ, nên người dân đã chỉnh trang lại vườn hộ, đóng góp ngày công xây dựng hai khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Năm 2017, toàn tỉnh có 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới

 

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai, nông nghiệp mất mùa, nhưng huyện Đức Thọ đã biết cách khai thác và huy động nguồn lực và đã triển khai thực hiện các tiêu chí NTM với quyết tâm cao. Trong đợt 1 năm 2017, huyện Đức Thọ có 5 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

“Chúng tôi tập trung tuyên truyền để mọi người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của xây dựng NTM. Bên cạnh đó, ngoài huy động sức dân thì có sự hỗ trợ của tỉnh, và huyện hỗ trợ gạch, xi măng trung bình mỗi xã 2 tỷ đồng”. Ông Võ Công Hàm - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết lý do thành công trong năm 2017.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân năm 2017 chương trình NTM của Hà Tĩnh đã đạt kết quả cao với 33 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn tính đến thời điểm hiện tại lên 115 xã, bằng 50% tổng số xã toàn tỉnh; không còn xã dưới 10 tiêu chí.   

Trong gần 7 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, thì năm 2017 được coi là năm thành công nhất của của Hà Tĩnh. Với những cái nhất như: Số xã đạt chuẩn nhiều nhất từ trước đến nay,nợ xây dựng cơ bản ít nhất và sự hài lòng của người dân cao nhất. Kết quả này chính là động lực để Hà Tĩnh tiếp tục đạt được kết quả cao hơn trong 2018.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106


Hôm nayHôm nay : 18959

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59926675