05:12 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Hồ cần đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 27/09/2012 19:41
Ngày 25/9, Đảng bộ Khối cơ quan cấp tỉnh, Ban chỉ đạo huyện Đức Thọ có buổi làm việc với UBND xã Yên Hồ (Đức Thọ); tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành liên quan.
Đ/c: Võ Công Hàm - Chủ Tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo phát biểu kết luận tại buổi làm việc với xã Yên Hồ

Yên Hồ là một xã nằm cuối của huyện Đức Thọ, có vị trí địa lý khá thuận lợi có tuyến đường Quốc lộ 8A đi qua, đất đai màu mỡ, địa bàn dân cư tập trung,… thích hợp cho phát triển các vùng sản xuất hàng hóa, tổ chức sản xuất nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ và ngành nghề nông thôn nên rất có điều kiện phát triển Kinh tế. Bên cạnh những thuận lợi trên, Yên Hồ cũng có không ít khó khăn như: Diện tích đất sản xuất ít, thường xuyên bị ngập lụt, sản xuất thuần nông, nhỏ lẻ, cơ sở vật chất phục vụ giáo dục, y tế còn hạn chế,…
Sau hơn 2 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đến nay xã Yên Hồ đã hoàn thành 7/19 tiêu chí, gồm: Quy hoạch, thu nhập, bưu điện, nhà ở dân cư, hộ nghèo, hệ thống tổ chức chính trị - xã hội, an ninh trật tự. Trong năm 2012, xã phấn đấu hoàn thành 3 tiêu chí đó là: Tiêu chí số 3: Thủy lợi; tiêu chí số 4: Điện; tiêu chí số 15: Y tế.
Mặc dù có nhiều lợi thế song Yên Hồ chưa khai thác hết tiềm năng lợi thế, triển khai thực hiện đề án sản xuất còn chậm, việc triển khai các Văn bản về cơ chế, chính sách như Quyết định 19, 24, 26… của UBND tỉnh về NTM xuống người dân chưa kịp thời do đó chưa tạo được chuyển động mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về xây dựng nông thôn mới. 
Đồng chí Võ Công Hàm - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện cho rằng: Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Yên Hồ chưa thực sự giành tâm huyết, trách nhiệm để triển khai, thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đội ngũ lãnh đạo xã còn thụ động, trông chờ; chưa huy động tối đa mọi nguồn lực - đây chính là yếu tố quyết định đối với chương trình xây dựng NTM.
Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Yên Hồ trong thời gian tới phải kiện toàn bộ máy Ban chỉ đạo, phân công, phân nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đồng chí trong BTV phải theo giõi một tiêu chí. Trong chỉ đạo phải đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, phải vào cuộc một cách quyết liệt với trách nhiệm cao nhất. Xã cần phải xem xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy đảng, chính quyền để tạo nên sự phát triển bền vững. Tranh thủ sự đỡ đầu của Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh và mọi nguồn lực của các đơn vị Sở ngành trong và ngoài tỉnh; chỉ đạo quyết liệt để đưa đề án phát triển sản xuất đảm bảo tính khả thi; xây dựng các phương án và có các giải pháp cụ thể, đặc biệt tái cơ cấu sản xuất trên địa bàn để nâng cao đời sống nhân dân, cần xác định rõ sản phẩm chủ lực của địa phương (lúa và chăn nuôi lợn, bò) nhằm đầu tư giống, nguồn vốn, tiến bộ khoa học kỹ thuật một cách hiệu quả; chuyển đổi hình thức, mô hình kinh tế tập thể từ HTX sang kiểu mới, phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm tiêu thụ sản phẩm, giải quyết việc làm, tổ chức đào tạo nghề cho người sản xuất, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân để xã có thể hoàn thành 19/19 tiêu chí trong năm 2015./.    
                                                                                     
Bài và ảnh Viết Hùng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192


Hôm nayHôm nay : 31967

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 745928

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59754251