16:44 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm một số mô hình sản xuất ở Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm một số mô hình sản xuất ở Hà Tĩnh

Sáng nay (1/7), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đã đi thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nghề cho nông dân

Hà Tĩnh cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nghề cho nông dân

iếp tục chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh, chiều nay (1/7), Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tiếp, làm việc với đoàn.

Đọc tiếp

Nhà báo Anh Bình với “Dấu ấn nông thôn mới”

Nhà báo Anh Bình với “Dấu ấn nông thôn mới”

Lâu lắm tôi mới lại có dịp quay về Hà Tĩnh, vùng “chảo lửa túi mưa” của khúc ruột miền Trung. Gặp anh khi nắng chiều đã xô nghiêng dãy Hồng Lĩnh hùng vĩ. Chưa kịp hỏi han nhau, anh đã bắt chặt tay tôi háo hức khoe bằng chất giọng hào sảng của người xứ Nghệ: “Chú thấy không, chỉ sau hơn 3 năm bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Hà Tĩnh đã khoác lên mình chiếc áo mới, chiếc áo mang gam màu của ấm no, sung túc, đủ đầy…!”. Tôi biết: Ẩn sau cái sự “khoe” ấy là cả nỗi niềm đau đáu của một người con quê hương luôn dõi bước, đồng hành cùng bà con trong suốt quá trình chung tay XDNTM. Ở đó còn là cái chữ “sĩ” của người làm báo, tự hào khi quê mình ngày một giàu đẹp.

Đọc tiếp

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra mô hình chăn nuôi liên kết tại xã Phú Gia

Hương Khê cần tập trung khai thác, phát huy thế mạnh phát triển KT-XH

Sáng 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng NTM tại xã Phú Gia và làm việc với lãnh đạo, cán bộ cốn cán huyện Hương Khê về thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng Đảng bộ khối Doanh nghiệp nhân kỷ niệm 5 năm ngày tành lập

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ

Chiều 28/6, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Đọc tiếp

Các quy hoạch phải đảm bảo tính khoa học, có tầm chiến lược

Các quy hoạch phải đảm bảo tính khoa học, có tầm chiến lược

Chiều 28/6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo Quy hoạch xây dựng vùng phát triển đô thị tỉnh Hà Tĩnh và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận. Cùng dự có PGS, TS Nguyễn Tố Lăng - cố vấn lập các dự án quy hoạch và các Phó Chủ tịch: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các chủ trương, chính sách

Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các chủ trương, chính sách

Sáng 27/6, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì phiên họp thường kỳ của BTV Tỉnh uỷ nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Đọc tiếp

Cuộc sống mới ở bản Rào Tre

Cuộc sống mới ở bản Rào Tre

Là tộc người được phát hiện từ năm 1992, sống lạc hậu trong các hang đá bằng việc hái lượm, săn bắt là chủ yếu, với sự giúp đỡ của các cấp các ngành - đặc biệt là Bộ đội Biên - người Chứt thuộc bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã an cư và có cuộc sống mới.

Đọc tiếp

Khảo sát, lựa chọn vị trí phù hợp đầu tư xây dựng Trung tâm giống hươu

Khảo sát, lựa chọn vị trí phù hợp đầu tư xây dựng Trung tâm giống hươu

Chiều 24/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra, khảo sát thực địa tại huyện Hương Sơn và làm việc với các sở, ngành liên quan để triển khai Dự án trung tâm giống hươu và chế biến các sản phẩm từ nhung hươu.

Đọc tiếp

Ban Chỉ đạo kịp thời tháo gỡ những vướng mắc ở cơ sở

Vướng đâu gỡ đó

Trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Hà Tĩnh được Trung ương đánh giá cao về cách làm.

Đọc tiếp

Đoàn Thanh niên Công ty Cao su Hà Tĩnh tặng quà và áo phao cho ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh hướng về biển đảo quê hương

(Baohatinh.vn) - Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh phối hợp với Huyện đoàn Thạch Hà vừa đến tặng quà cho thân nhân gia đình các chiến sỹ cảnh sát biển, hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 xã Thạch Hội, Thạch Văn, Thạch Lạc, Thạch Hải và Thạch Trị (Thạch Hà).

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: "Cần điều chỉnh một số chi tiết phù hợp với thực tiễn về chính sách thành lập hộ kinh doanh cá thể thành doanh nghiệp"

Xây dựng chính sách hỗ trợ phải bám sát các sản phẩm chủ lực của tỉnh

Sáng nay (23/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Dự thảo Đề án chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến năm 2020 và quy định một số chính sách hỗ trợ cá nhân, hộ gia đình đăng ký thành lập mới hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các đơn vị liên quan cần tiếp tục tham mưu, thực hiện có hiệu quả đề án “Quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2015 và định hướng những năm tiếp theo”.

Phối hợp chặt chẽ, thống nhất triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường

Chiều 23/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và kế hoạch, nhiệm vụ thời giai tới.

Đọc tiếp

XDNTM ở Hà Tĩnh: Chỉ đạo sát sao, thực hiện đồng bộ

XDNTM ở Hà Tĩnh: Chỉ đạo sát sao, thực hiện đồng bộ

Hà Tĩnh là một trong những tỉnh nghèo của khúc ruột miền Trung do phải hứng chịu thiên tai khắc nghiệt, hậu quả nặng nề của chiến tranh để lại... Vì vậy, khi có Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tỉnh xác định đây là cơ hội vàng để toàn dân cùng dốc sức xây dựng quê hương một cách toàn diện. Kết quả là, sau 3 năm, với tinh thần Đảng, Nhà nước dựa vào dân và cộng đồng để chăm lo đời sống cho nhân dân, Hà Tĩnh được ghi nhận là địa phương có nhiều cách làm hay trong XDNTM.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu chạm mốc 66,9 triệu USD

5 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh đạt 66,9 triệu USD. Đây là con số hết sức ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế đang có những biến động thiếu tích cực như hiện nay.

Đọc tiếp

Nhật Bản tiếp tục ưu tiên nguồn vốn ODA giúp Hà Tĩnh đầu tư phát triển

Nhật Bản tiếp tục ưu tiên nguồn vốn ODA giúp Hà Tĩnh đầu tư phát triển

Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu vừa đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Tiếp Đoàn có Ngài đại sứ Hiroshi Fukada và các cộng sự.

Đọc tiếp

Khơi thông hệ thống kênh mương để tăng lưu lượng dòng chảy

Thủy lợi Nam Hà Tĩnh chủ động điều tiết nước tưới hè thu

Gần 47.000 ha nằm trong vùng diện tích phục vụ tưới, quản lý hơn 30 hồ và đập dâng, hệ thống công trình tưới tiêu và dân sinh do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh quản lý phủ rộng ở 5 huyện: Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Hương Khê. Vì thế, việc điều tiết nước gần như được công ty căn cơ đến từng li, đảm bảo tiết kiệm nhưng vẫn đủ cung cấp kín diện tích tưới cho mùa vụ khó nhất trong năm nay…

Đọc tiếp

Xây dựng NTM ở Hộ Độ: Địa phương chưa thể tự "cứu" mình!

Xây dựng NTM ở Hộ Độ: Địa phương chưa thể tự "cứu" mình!

Là xã đất chật, người đông, không có đất sản xuất nông nghiệp mà chỉ có hơn 120 ha làm muối, lâu nay, làm thuê đã trở thành nghề chính của nhân dân Hộ Độ (Lộc Hà). Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), mặc dù địa phương đã nỗ lực lớn, đạt nhiều tiêu chí đề ra, nhưng đến tiêu chí quan trọng, thiết thực nhất là phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân thì lại đang bế tắc.

Đọc tiếp

Bò Charolais 3 tháng tuổi tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc

Lai tạo thành công giống bò thịt chất lượng cao Charolais

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam) và Vương quốc Thái Lan về phát triển đàn bò thịt chất lượng cao Charolais, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng mô hình giống bò thịt Charolais. Đến nay, sau hơn 1 năm thực hiện, mô hình cho hiệu quả bước đầu khả quan.

Đọc tiếp

Dấu ấn “mạnh thường quân”

Dấu ấn “mạnh thường quân”

Có một điều khá ấn tượng trong các nguồn lực đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Hà Tĩnh thời gian qua là dấu ấn của con em xa quê, những nhà hảo tâm. Không chỉ thăm hỏi, động viên tinh thần mà những “mạnh thường quân” còn góp công sức vào các công trình hạ tầng KT-XH.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 293, 294, 295 ... 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 32515

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206202

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798257