17:36 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập đoàn Vingroup trao hơn 4.000 con bê nghé giống cho Hà Tĩnh

Tập đoàn Vingroup trao hơn 4.000 con bê nghé giống cho Hà Tĩnh

Tập đoàn Vingroup vừa trao 6 con bê chăn nuôi sinh sản với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dưỡng, Phục hồi chức năng và Dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Chung tay tháo gỡ khó khăn

Chung tay tháo gỡ khó khăn

Quyết định (QĐ) 26 thực sự là “cú hích” kích thích tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà và được ví như là “một mũi tên trúng 2 đích”. “Không chỉ khai thông thế bế tắc giúp doanh nghiệp (DN) và người dân đầu tư sản xuất mà còn là cơ hội để ngân hàng mở rộng dư nợ” - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh (Agribank) Nguyễn Thị Diên chia sẻ.

Đọc tiếp

Đảng ủy khối cơ quan tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở phát huy vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chương trình MTQG xây dựng NTM

Hội nghị giao ban phối hợp lãnh đạo thực hiện Chương trình xây dựng NTM

Sáng nay 18/9, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Văn phòng Điều Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức hội nghị giao ban lãnh đạo thực hiện Chương trình NTM.

Đọc tiếp

Kiểm tra công trình thuỷ lợi trước mùa mưa lũ 2013

Kiểm tra công trình thuỷ lợi trước mùa mưa lũ 2013

Chiều ngày 17/9/2013, đồng chí Trần Huy Oánh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó ban PCLB hồ Kẽ Gỗ và hồ Bộc Nguyên đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại hồ Bộc Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Nam Hà Tĩnh và Công ty TNHH MTV cấp nước và xây dựng Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Mô hình sản xuất CĐM giống lúa DT68 tại xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

Để cánh đồng mẫu thực sự “mẫu”

Bây giờ, đi đâu cũng nghe chuyện cánh đồng mẫu (CĐM). Hầu như địa phương nào trên địa bàn tỉnh cũng có một vài (thậm chí cả chục) vùng quy hoạch sản xuất lúa theo hướng CĐM với quy mô từ 5-10 ha đến hàng trăm ha.

Đọc tiếp

Nông dân xã An Vĩ, huyện Khoái Châu, Hưng Yên thu hoạch nhãn chín muộn, thu hơn 400 triệu đồng/ha/năm.

Ðể có những cánh đồng cho thu nhập cao Bài 2: Linh hoạt trong sử dụng đất trồng lúa

(Tiếp theo và hết) (*) Những mô hình chuyển dịch cơ cấu cây trồng cho thu nhập cao đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các địa phương, nhưng để có được những mô hình này trên đất lúa, nông dân nhiều nơi đã mạnh dạn đưa cây giống mới, chịu nhiều rủi ro và cả áp lực từ việc "xé rào" trong quy hoạch đất lúa. Hiệu quả kinh tế của các mô hình này đã được khẳng định, nhưng nhìn chung còn thiếu tính bền vững và để nhân ra đại trà thì không hề đơn giản...

Đọc tiếp

Huy động tối đa lực lượng, tận dụng mọi thời gian để thu hoạch lúa hè thu xong trước 20/9

Hôm nay (16/9), Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 23/CĐ-UBND gửi Giám đốc Sở NN&PTNT và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc thu hoạch lúa hè thu và sản xuất vụ đông 2013.

Đọc tiếp

Nhiều trường học “rớt” chuẩn do cơ sở vật chất xuống cấp

Nhiều trường học “rớt” chuẩn do cơ sở vật chất xuống cấp

Nhiều năm qua, phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia ở tỉnh ta không chỉ cải thiện đáng kể về cơ sở vật chất (CSVC) trường lớp mà còn nâng cao rõ rệt chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, sau 5 năm đạt chuẩn, toàn tỉnh đã có 45 trường “rớt” chuẩn, trong đó có 15 trường mầm non, 23 trường tiểu học và 7 trường THCS “rớt” chuẩn vì cơ sở vật chất xuống cấp.

Đọc tiếp

Khẩn trương báo cáo kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng vốn chương trình nông thôn mới

Khẩn trương báo cáo kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng vốn chương trình nông thôn mới

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vừa ký văn bản gửi UBND - BCĐ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới các huyện/thành phố/thị xã, Sở Tài chính và Văn phòng điều phối Chương trình NTM tỉnh về việc khẩn trương báo cáo kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng vốn chương trình nông thôn mới.

Đọc tiếp

Cách nhìn mới và phương pháp tiếp cận khoa học trong sản xuất nông nghiệp

Cách nhìn mới và phương pháp tiếp cận khoa học trong sản xuất nông nghiệp

“Điều quan trọng nhất trong thực hiện dự án này là người dân địa phương sẽ được tiếp cận các loại giống cây trồng năng suất cao và công tác cải tạo đất, điều hành, quản lý trong sản xuất nông nghiệp bằng phương pháp khoa học mà chúng tôi đã tích lũy từ hàng chục năm nay” – Giám đốc công ty Fineton cam kết khi triển khai Dự án cải tạo đất cát hoang hóa, bạc màu ven biển

Đọc tiếp

Làm giao thông nông thôn ở Kỳ Anh: Khó vạn lần dân liệu cũng xong

Làm giao thông nông thôn ở Kỳ Anh: Khó vạn lần dân liệu cũng xong

Chưa bao giờ phong trào làm giao thông nông thôn (GTNT) ở Kỳ Anh lại diễn ra sôi nổi, rầm rộ và được người nhân dân hưởng ứng tích cực như thời gian này. Chỉ đạo kịp thời, kế hoạch phù hợp; công tác tuyên truyền, vận động và phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt là những yếu tố cơ bản tạo nên kết quả này.

Đọc tiếp

Nâng cao hơn nữa vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực KHCN

Nâng cao hơn nữa vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực KHCN

Chiều 11/9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) để nghe báo cáo kết quả hoạt động nghiên cứu, triển khai ứng dụng KHCN trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, giai đoạn 2010 - 2012.

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất Thạch Hà và Lộc Hà

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất Thạch Hà và Lộc Hà

Sáng 9/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra sản xuất hè thu; thăm mô hình sản xuất tiêu biểu tại huyện Thạch Hà và Lộc Hà. Cùng đi có Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Giám đốc Công an Tỉnh Nguyễn Thanh Tân và lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Đọc tiếp

Hình ảnh mô hình lúa Hoa Khôi 4

Hội thảo đánh giá mô hình sản xuất giống lúa thuần Hoa Khôi 4 vụ Hè Thu 2013.

Ngày 4/9/2013, Trung tâm chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Can Lộc phối hợp với Công ty CP Nông nghiệp Quốc Tế An Việt tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá giống lúa thuần Hoa Khôi 4 tại xóm Trung Sơn, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc.

Đọc tiếp

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cây trồng vụ hè thu

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cây trồng vụ hè thu

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự tại Công điện số 21/CĐ-UBND gửi Giám đốc Sở NN-PTNT, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Đọc tiếp

Quy hoạch hệ thống trường học - Hiệu quả từ thực tiễn

Quy hoạch hệ thống trường học - Hiệu quả từ thực tiễn

Sau 1 năm triển khai thực hiện đề án quy hoạch hệ thống trường mầm non và phổ thông của UBND tỉnh, toàn tỉnh đã sáp nhập, giải thể 105 trường thành 51 trường (trong đó, mầm non từ 22 trường thành 11 trường; tiểu học từ 58 trường thành 28 trường; THCS từ 25 trường thành 12 trường). Điều đáng mừng là chất lượng dạy và học của các trường sau sáp nhập có nhiều chuyển biến tích cực, không có học sinh (HS) bỏ học vì lý do nhập trường.

Đọc tiếp

Bãi cát hoang thành vùng sản xuất hàng hóa

Bãi cát hoang thành vùng sản xuất hàng hóa

Triển khai Nghị quyết 26 TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã đề ra chiến lược cụ thể cho 3 vùng: miền núi, đồng bằng và ven biển nhằm khai thác tối đa thế mạnh của từng vùng.

Đọc tiếp

Vụ muối 2013: Được giá bởi… mất mùa?

Năng suất, sản phẩm giảm sút và sự chuyển biến về giá, vụ muối năm nay đang được coi là hiệu ứng của vòng luẩn quẩn: “được mùa – rớt giá, được giá - mất mùa”! Không chỉ với diêm dân, mà doanh nghiệp (DN) thu mua, chế biến muối cũng đang phải lao đao vật lộn và cầm cự trước những khó khăn chồng chất.

Đọc tiếp

Sản xuất chè ở Hương Trà (Hương Khê)

Hương Trà đầu tư gần 16 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Đến đầu tháng 9/2013, tổng nguồn vốn huy động và sử dụng cho xây dựng NTM trên địa bàn xã Hương Trà (Hương Khê) đạt 15,891 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Sức vươn mạnh mẽ từ truyền thống

Hà Tĩnh: Sức vươn mạnh mẽ từ truyền thống

Là vùng đất “nắng lửa mưa dầu”, Hà Tĩnh vốn có truyền thống yêu nước và hiếu học, là một trong những cái nôi của văn hoá và cách mạng. Đó là nội lực, tiềm năng to lớn để Hà Tĩnh vươn lên trong thời kì hội nhập.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 309, 310, 311 ... 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 74


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59780618