07:00 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cho những chuyến tàu vươn khơi

Cho những chuyến tàu vươn khơi

Cùng với sự hỗ trợ đắc lực và hiệu quả trong phát triển chăn nuôi, trồng trọt, thời gian qua, Quyết định (QĐ) 24, 26 của tỉnh đã góp phần hỗ trợ ngư dân đầu tư phương tiện, ngư cụ, nâng cao trình độ, kỹ thuật đánh bắt, bảo quản, chế biến... theo hướng bền vững để làm chủ biển khơi.

Đọc tiếp

Nâng cao vai trò, vị trí của cựu chiến binh trong xây dựng NTM

Vừa qua, tại thành phố Hà Tĩnh, TW Hội cựu Chiến binh Việt Nam và Hội CCB Hà Tĩnh phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ làm kinh tế và xây dựng nông thôn mới cho CCB 6 tỉnh miền Bắc Trung bộ. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Đạo - Phó chủ tịch TW Hội và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn

Đọc tiếp

Hỗ trợ xã Cẩm Hòa xây dựng đường GTNĐ

Hỗ trợ xã Cẩm Hòa xây dựng đường GTNĐ

Hưởng ứng lời kêu gọi: "Cả tỉnh chung sức xây nông thôn mới" Liên đoàn lao động huyện Cẩm Xuyên phối hợp với sở Xây dựng Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh hỗ trợ xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên) xây dựng tuyến đường nội đồng (GTNĐ) tại thôn Quý Hòa.

Đọc tiếp

Kết nối cung ứng giống: Hướng đi bền vững cho nghề nuôi tôm

Kết nối cung ứng giống: Hướng đi bền vững cho nghề nuôi tôm

Ngày trước, người nuôi tôm trong tỉnh phải “khăn gói” vượt hàng trăm cây số đi mua con giống về thả. Giờ chỉ cần đặt hàng, đúng hẹn là các doanh nghiệp (DN) sản xuất có uy tín sẵn sàng chở con giống đến tận ao nuôi... Sự kết nối của DN với người dân không chỉ giải bài toán thiếu hụt về nguồn giống tại chỗ mà còn là hướng phát triển bền vững cho nghề nuôi tôm.

Đọc tiếp

Giao ban nuôi trồng thủy sản các tỉnh ven biển phía Bắc

Giao ban nuôi trồng thủy sản các tỉnh ven biển phía Bắc

Sáng 21-5, Tổng Cục thủy sản tổ chức Hội nghị giao ban nuôi trồng thủy sản các tỉnh ven biển phía Bắc tại Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Khi cán bộ cơ sở chưa “thông” chủ trương, chính sách

Khi cán bộ cơ sở chưa “thông” chủ trương, chính sách

Trong những chuyến đi thường kỳ về cơ sở kiểm tra tiến độ xây dựng NTM, người chủ trì (thường là Chủ tịch UBND tỉnh) luôn có phần “hỏi – đáp” với cán bộ cơ sở về những chủ trương, chính sách của trung ương, của tỉnh trong xây dựng NTM. Từ các màn “hỏi xoáy, đáp xoay” đã cho thấy khá nhiều điều băn khoăn về năng lực, sự tâm huyết của cán bộ cơ sở.

Đọc tiếp

Chủ động đối phó với mưa lũ

Chủ động đối phó với mưa lũ

Theo dự báo, năm 2013 thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm. Đầu năm, bão và ATNĐ đã xuất hiện ở phía Nam biển Đông; trên địa bàn tỉnh liên tục xẩy ra nhiều trận lốc xoáy, sét và kèm theo mưa rào dẫn đến thiệt hại về người và tài sản của nhân dân...

Đọc tiếp

Đào tạo nghề theo nhu cầu thực tiễn

Đào tạo nghề theo nhu cầu thực tiễn

Giải quyết việc làm luôn là bài toán khó của các cấp, ngành... Tuy nhiên, Trung tâm Dạy nghề - Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên (DN-HN&GDTX) Cẩm Xuyên đã thành công với “đáp án” khoảng 80-100 học viên hàng năm ra trường có việc làm ngay.

Đọc tiếp

Phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghiệp

Phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghiệp

Với thuận lợi được bao quanh bởi sông Rào Cái và sông Cày cùng nhiều diện tích ao hồ mặt nước, những năm qua, TP Hà Tĩnh chú trọng phát triển nghề nuôi trồng thủy sản (NTTS) theo hướng công nghiệp. Nhiều hộ dân trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư các giống mới vào nuôi trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kịp thời nên năng suất đạt cao, tạo thu nhập ổn định, mở hướng thoát nghèo mới.

Đọc tiếp

Không chỉ hiến đất, người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh còn tích cực đóng góp ngày công để xây dựng đường TGNT.

Phân bổ 30 tỷ đồng hỗ trợ quản lý, duy tu, bảo trì các công trình GTNT

Quyết định vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ ký ban hành, theo đề nghị của liên Sở: GTVT và Tài chính tỉnh.

Đọc tiếp

Vườn cây cảnh của gia đình ông Nguyễn Chính Luận (phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh).

Sinh vật cảnh góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp

5 năm trước, Hội Sinh vật cảnh (SVC) tỉnh được thành lập với mục tiêu tạo điểm tựa từ một tổ chức hội nghề nghiệp để thúc đẩy phong trào SVC trong nhân dân, phát triển sản xuất và các dịch vụ, góp phần chuyển dịch kinh tế nông nghiệp, tạo thêm việc làm cho người lao động. Kết quả đạt được của nhiệm kỳ đầu hoạt động chưa nhiều nhưng đã tạo tiền đề quan trọng để đưa phong trào SVC từng bước phát triển phù hợp với xu thế nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đọc tiếp

Mô hình trồng hoa trong nhà lưới của nông dân Bắc Sơn (Thạch Hà) cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Bá Tân

Chuyển động tích cực trong phong trào xây dựng NTM ở Thạch Hà

Hai năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Hà đã huy động cả hệ thống chính trị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của hoàn thành các tuyến giao thông, các công trình hạ tầng NTM, xây dựng các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, thực hiện các tiêu chí NTM một cách vững chắc.

Đọc tiếp

Xây dựng NTM ở Lộc Hà: Khó khăn trong thực hiện tiêu chí môi trường!

Xây dựng NTM ở Lộc Hà: Khó khăn trong thực hiện tiêu chí môi trường!

Trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới thì tiêu chí 17 (môi trường) đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, tại Lộc Hà việc thực hiện tiêu chí này còn gặp nhiều khó khăn.

Đọc tiếp

Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn liên kết với doanh nghiệp của ông Đàm Thọ xã Lộc Yên.

Hương Khê cần tập trung xây dựng các mô hình phát triển sản xuất

Sáng nay (18/5), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tại huyện Hương Khê.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh: Bí quyết của Tùng Ảnh

Xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh: Bí quyết của Tùng Ảnh

Chỉ sau 2 năm bắt tay xây dựng nông thôn mới (NTM), Tùng Ảnh đã trở thành xã NTM đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh với thu nhập bình quân đầu người đạt 24,7 triệu đồng.

Đọc tiếp

Cánh đồng mẫu lớn & tiêu thụ sản phẩm

Cánh đồng mẫu lớn & tiêu thụ sản phẩm

Ngày 15/5, Cục Trồng trọt phối hợp với Sở NN-PTNT Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Liên kết xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo thông qua mô hình CĐML” tại các tỉnh phía Bắc.

Đọc tiếp

“Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở đến năm 2020”

“Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở đến năm 2020”

Là chủ đề cuộc Hội thảo do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức sáng nay (17/5). Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) Phạm Văn Thủy và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tới dự.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương nghiên cứu kỹ, góp ý chi tiết trực tiếp vào bản Dự thảo, gửi về Sở Công thương chậm nhất là ngày 24/5

Góp ý Quy hoạch và Đề án phát triển thương mại nông thôn gắn với xây dựng NTM

Sáng nay (17/5), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân chủ trì Hội nghị trực tuyến Lấy ý kiến góp ý “Quy hoạch phát triển thương mại nông thôn Hà Tĩnh đến năm 2020” và “Đề án phát triển thương mại nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Đọc tiếp

Dấu ấn phong trào “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH - HĐH nông nghiệp, nông thôn”

Dấu ấn phong trào “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH - HĐH nông nghiệp, nông thôn”

Trong những năm qua, Công đoàn ngành NN&PTNT đã phát động và tổ chức thành công nhiều phong trào thi đua yêu nước, trong đó nổi bật nhất là phong trào “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH - HĐH nông nghiệp, nông thôn”. Kết quả phong trào đã và đang góp phần quan trọng xây dựng diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn và nền nông nghiệp tỉnh nhà.

Đọc tiếp

Náo nức mùa gặt

Náo nức mùa gặt

Buổi sáng mùa hè, những vạt nắng sớm đổ xuống đồng ruộng làm dậy lên mùi thơm ngòn ngọt, nồng nàn của mùa lúa chín. Trời bù cho những ngày mưa xối xả, cái nắng đã kịp trở lại với mùa thu hoạch lúa. Khoảng trời, mặt đất đều nhuốm một màu rực rỡ, tươi vui…

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 318, 319, 320 ... 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 31753

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1002161

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60010484