02:55 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

1 tiêu chí nhưng phải hơn 100 tỉ đầu tư

Thứ năm - 16/05/2019 07:41
Hơn 100 tỉ là số tiền để đầu tư, hoàn thiện khối trường học cho xã Tự Lập (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) có thể cán đích nông thôn mới trong năm nay…
16-52-40_dsc_0942
Một lớp học ở ngoại thành Hà Nội

Trong khi nhiều xã trong huyện và các huyện bạn đã về đích nông thôn mới (NTM) khiến cho ông Trần Văn Khánh-Chủ tịch UBND xã Tự Lập, huyện Mê Linh càng thêm sốt ruột về tiến độ xây dựng NTM của địa phương mình. Từ khi xây dựng NTM năm 2010, xã đã tổ chức hơn 100 hội nghị, thu hút trên 6.000 lượt cán bộ, nhân dân tham gia để tuyên truyền về các đường lối, chính sách. Công tác chuyển đổi cơ cấu, đầu tư cải tạo và xây dựng mới hệ thống kênh mương, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh.

Cho đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42,5 triệu, 100% dân được dùng nước hợp vệ sinh, các trợ cấp xã hội như hỗ trợ sửa chữa nhà, miễn giảm học phí cũng như cấp thẻ bảo hiểm y tế, tạo điều kiện vay vốn sản xuất được mở rộng. Mọi thứ đều cơ bản xong, địa phương tự chấm đạt 98,05 điểm nhưng vẫn còn vấp phải khó khăn lớn nhất là tiêu chí trường học.

Cụ thể, khối mầm non khá yên tâm với 3 điểm trường ở 2 thôn, cơ bản đạt 2/3 điểm, trường mầm non trung tâm xã có sức chứa trên 100 cháu mới đưa vào sử dụng tháng 1/2019 còn lại toàn là thiếu chuẩn.

Trường tiểu học Tự Lập A từ hồi còn trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2001 đã được công nhận chuẩn mức độ 1 sau khi sáp nhập vào Hà Nội 2008 không có sự đầu tư gì đáng kể ngoài 1 dãy trường 2 tầng 14 phòng học mới đưa vào hoạt động năm 2018, còn lại đều xây dựng từ 1984. Nhà hiệu bộ vẫn lợp bờ lô xi măng, nhà giáo dục thể chất, thư viện, phòng thiết bị… lâu rồi cũng không đánh giá lại nhưng chắc chắn không đạt chuẩn.

Trường tiểu học Tự Lập B được tách ra từ trường A, công nhận chuẩn 2006 cũng thời thuộc Vĩnh Phúc, không có đầu tư đáng kể nào và lâu rồi không đánh giá lại chuẩn. Nhà hiệu bộ chưa có gì, nhà thể chất chưa có gì, thư viện, phòng thiết bị của trường này toàn là thứ cũ nát. Trường trung học cơ sở, diện tích bình quân trên mỗi học sinh mới đạt 8,5m2/học sinh, chưa đạt chuẩn theo quy định là trên 10m2/học sinh.

Đáng nói hơn, đơn vị này mới có dãy 2 tầng với 12 phòng học còn nhiều phòng học, nhà giáo dục thể chất, phòng thiết bị giáo dục, thư viện, văn phòng không đạt chuẩn. Toàn bộ những yếu tố đó đã ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của các khối trường cũng như đến tâm lý học sinh, phụ huynh học sinh khi không đáp ứng được kỳ vọng của họ…

Ông Khánh phân tích theo tiêu chí NTM, các cấp học trên địa bàn phải đạt chuẩn từ ½ số trường trở lên. Thế mà năm 2019 đánh giá chuẩn, xã mới được mỗi trường mầm non, còn lại trường tiểu học, trung học là không đạt:

“Về vấn đề này, huyện Mê Linh đang tập trung đầu tư, phấn đấu đến tháng 12 là phải xong cơ sở vật chất cho các khối trường học ở hai xã Tự Lập và Tam Đồng. Riêng xã chúng tôi ước đầu tư cho các trường học đủ chuẩn phải khoảng 130 tỷ đồng.

Giờ mới chỉ là bước chuẩn bị, chưa có gì nhiều nên cột mốc hoàn thành NTM chưa biết đến bao giờ mới xong, bởi nghe nói nguồn vốn đầu tư cho trường học lại liên quan đến đoàn Hội đồng nhân dân thành phố, Ban Kinh tế- Xã hội về kiểm tra, thẩm định”.

Theo Trung Anh/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 97


Hôm nayHôm nay : 16967

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 916360

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59924683