13:22 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ấn tượng với mô hình khu dân cư kiểu mẫu ở Hà Tĩnh

Chủ nhật - 15/04/2018 09:56
Tham quan các khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở Hà Tĩnh, đoàn đại biểu đã bày tỏ sự ấn tượng và cho rằng, đây là mô hình đáng để học tập, là kết quả của cả hệ thống chính trị trong công tác chỉ đạo điều hành.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị toàn quốc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu do tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, sáng ngày 14/4, đoàn đại biểu các bộ, ngành địa phương trong cả nước đã đến tham quan khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu trên địa bàn một số huyện Hà Tĩnh.

 

 

 

 

Tham quan các khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở Hà Tĩnh ngày 14/4 có đại biểu đến từ các bộ, ngành trung ương và lãnh đạo 62 tỉnh, thành trong cả nước.

Trực tiếp thăm quan, trải nghiệm các mô hình vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc và xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, lãnh đạo các địa phương trong cả nước bày tỏ sự ấn tượng và cho rằng, đây là mô hình đáng để học tập, áp dụng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện phong trào xây dựng NTM.

 

 

Đoàn đại biểu thăm khu dân cư kiểu mẫu tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, Chi cục trưởng Chi cục phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắc đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện phong trào xây dựng NTM.

“Để đạt được kết quả như thế này, chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chỉ đạo điều hành, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu từ đó tạo được sự hưởng ứng tham gia tích cực của người dân. Người dân đã phát huy được vai trò chủ thể trong công cuộc xây dựng NTM. Chúng tôi thấy được sự hưởng ứng của người dân, từ những mô hình vườn tạm không có gì bây giờ cho thu nhập từ hàng trăm triệu đồng đến tiền tỷ. Cảnh quan thôn xóm khang trang, sạch đẹp, sắc mặt phấn khởi của người dân là những điều khiến chúng tôi ấn tượng nhất”, ông Vinh n

Đồng quan điểm với ông Vinh, bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Cạn cũng cho rằng cái mà Hà Tĩnh để các tỉnh khác học tập đó chính là kinh nghiệm trong cách thức tổ chức.

“Theo đánh giá của cá nhân tôi, chất đất của Hà Tĩnh không phải là chất đất màu mỡ nhưng người dân lại rất cần cù, chịu khó và có sự quyết tâm mới xây dựng được những mô hình vườn mẫu như thế này. Cái mà Hà Tĩnh để các tỉnh khác học tập đó chính là kinh nghiệm trong cách thức tổ chức”, bà Hoa cho hay.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến nhận xét cho rằng, để phát triển được thương hiệu của những nông sản từ các mô hình vườn mẫu, những hộ dân cần phải có hình thức tổ chức liên kết theo chuỗi giữa các hộ, hợp tác xã và thị trường...

 

 

 

 

Vườn rau sạch của hộ gia đình ông Mai Xuân Tam (70 tuổi) tại thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh cho thu nhập 200 – 400 ngàn đồng/ngày.

Cao Uyên - Khánh Linh/ ANTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812607