08:52 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kiểm tra xây dựng NTM tại một số địa phương

Thứ năm - 14/12/2017 09:57
Chiều 14/12, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đi kiểm tra tình hình, kết quả xây dựng NTM tại các xã: Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên); Việt Xuyên (huyện Thạch Hà); Thiên Lộc (huyện Can Lộc).
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn kiểm tra Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Bình Minh, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn kiểm tra Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Bình Minh, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

Cùng đi có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Xã Cẩm Bình là 1 trong 7 địa phương đạt chuẩn NTM năm 2013. Sau khi đạt chuẩn NTM, Cẩm Bình tiếp tục xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở, tổ chức phát triển sản xuất; các thôn đều đã được xây dựng để trở thành thôn NTM kiểu mẫu và đã có sự chuyển biến khá tích cực, hiện nay đạt ở mức khoảng 80% yêu cầu, về tổ chức sản xuất, có xây dựng mô hình liên kết sản xuất lúa thương phẩm, sản xuất lúa nông nghiệp hữu cơ, xây dựng mô hình cá –lúa ứng dụng công nghệ mới... Theo bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, Cẩm Bình đã cơ bản đạt chuẩn các tiêu chí 80-90%.

 

.. trò chuyện với cán bộ và nhân dân  thôn Việt Yên xã Việt Xuyên (Thạch Hà)

Xã Việt Xuyên là xã có nhiều khó khăn, từ khi xây dựng NTM nền thấp (năm 2011: hộ nghèo: 15%, thu nhập bình quân đầu người: 22 triệu đồng/người/năm), năm 2010 chỉ đạt 2 tiêu chí, đến cuối năm 2015 vẫn thuộc các xã dưới 7 tiêu chí; xuất phát điểm xây dựng NTM thấp nhưng từ năm 2016 đến nay, địa phương đã có nhiều nỗ lực, chuyển biến nhanh trong nhận thức, hành động và đạt nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM. Vừa qua, xã Việt Xuyên được Đoàn liên ngành của tỉnh thẩm định đạt 20/20 tiêu chí và đã được Hội đồng thẩm định xét, bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM 2017 đã bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM 2017.
 


 ... tham quan cơ sở sản xuất kẹo gia truyền Tú Uyên, thôn Việt Yên xã Việt Xuyên



 ..thăm vườn mẫu hộ ông Dương Văn Tùng, thôn Tùng Lang, xã Việt Xuyên



... Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng đoàn trao đổi với Lãnh đạo huyện Can Lộc và xã Thiên Lộc

Xã Thiên Lộc đạt chuẩn NTM năm 2013. Qua tổng hợp đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, Thiên Lộc nằm trong nhóm chuyển biến kém kể từ sau khi đạt chuẩn, một số tiêu chí chưa đạt yêu cầu so với quy định mới.

Sau khi thực tế kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở văn hóa, khu dân cư mẫu NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và một số cơ sở sản xuất tại các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh đã dành thời gian trao đổi, nói chuyện với cán bộ, nhân dân các địa phương.

Trao đổi với Lãnh đạo các địa phương Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận sự  chuyển biến của cán bộ, nhân dân xã Việt Xuyên khi từ nền xuất phát điểm thấp nhưng đã nỗ lực giành được những kết quả đáng ghi nhận.

Đối với các xã Cẩm Bình, Thiên Lộc, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương không vì đã đạt chuẩn mà có tư tưởng thỏa mãn, dừng lại mà càng phải tiếp tục hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã kiểu mẫu; xã đạt chuẩn NTM  kiểu mẫu phải thực sự là xã mẫu mực trên tất cả các tiêu chí, đạt chuẩn phải đảm bảo bền vững.

Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 40176

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 754137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59762460