12:39 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Thạch khơi dậy “lửa phong trào” xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 09/07/2018 10:50
Sau cú “bước hụt” đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã nhận rõ những tồn tại, hạn chế, từ đó có giải pháp khắc phục, phấn đấu đạt chuẩn NTM năm nay.

Cẩm Thạch khơi dậy “lửa phong trào” xây dựng nông thôn mớiHạ tầng giao thông nông thôn ở Cẩm Thạch được đầu tư xây dựng từ nguồn hỗ trợ của nhà nước và đóng góp của nhân dân, đảm bảo đạt chuẩn NTM

Tháng 12/2017, qua đánh giá, thẩm định các tiêu chí của Đoàn liên ngành tỉnh, Cẩm Thạch mới dừng lại ở 18/20 tiêu chí (tiêu chí giao thông và KDC mẫu chưa đạt), trong đó một số tiêu chí đã đạt nhưng chưa bền vững.

“Mặc dù cán bộ và nhân dân đã rất nỗ lực phấn đấu nhưng chúng tôi cũng nhận thấy, những kết quả đạt được chưa bền vững. Không để phong trào chùng xuống, ngay từ đầu năm 2018, Ban chỉ đạo XD NTM xã đã phát động phong trào trong toàn dân và xây dựng khung kế hoạch, tập trung những việc cụ thể như: xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông, chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hoá thôn; xây dựng bồn hoa, trồng hàng rào xanh, thảm hoa tại các khu dân cư… ” - Chủ tịch UBND xã Cẩm Thạch Nguyễn Xuân Thủy cho biết.

Cẩm Thạch khơi dậy “lửa phong trào” xây dựng nông thôn mớiCảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp

Kết quả từ công tác điều hành, chỉ đạo đến tổ chức thực hiện cũng được vị Chủ tịch UBND xã thống kê, chứng minh bằng những con số khá ấn tượng. Theo đó, địa phương đã xây dựng mới, nâng cấp gần 5 km đường trục thôn, ngõ xóm, đường nội đồng, kênh mương khu dân cư; xây 1.600m bồn hoa, trồng 500 cây bóng mát dọc các tuyến đường và gần 3.000m hàng rào xanh… Tổng nguồn lực huy động thực hiện các công việc nâng cấp, bổ sung các tiêu chí trong 6 tháng đầu năm là 4,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp bằng tiền mặt và ngày công 1,6 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Xuân Thủy, điều quan trọng nhất đó là khơi dậy được “lửa phong trào” xây dựng NTM, cán bộ và nhân dân tham gia với một khí thế hăng say, quyết tâm, quyết liệt. Xã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy phụ trách từng tổ công tác trực tiếp chỉ đạo các thôn và các nội dung tiêu chí. Ngày thứ 7 hàng tuần, đội ngũ cán bộ, công chức, tổ chức đoàn thể cấp xã trực tiếp xuống tận hộ dân để cùng xây dựng NTM. Một lực lượng quan trọng đã chung tay với nhân dân địa phương trong thời gian qua đó là Ban chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Xuyên, Trung đoàn 841 và Văn Phòng NTM tỉnh. Đến nay, các đơn vị này đã huy động 1.000 ngày công cùng tham gia xóa bỏ vườn tạp, xây dựng nhà văn hóa thôn và KDC mẫu.

Cẩm Thạch khơi dậy “lửa phong trào” xây dựng nông thôn mớiCBCS Trung đoàn 841 giúp thôn Na Trung xây dựng nhà văn hóa thôn

“Khi có cán bộ cùng chung tay với người dân, chúng tôi được tiếp sức mạnh, người dân tin cán bộ, hiểu cán bộ hơn. Đặc biệt, người dân đã nâng cao được ý thức về phát triển kinh tế vườn, chỉnh trang khu dân cư, bảo vệ môi trường” - bà Ngô Thị Bảy, Bí thư Chi bộ thôn Na Trung cho biết.

Trong điều kiện đời sống kinh tế của người dân còn khó khăn, địa phương không có nguồn thu thì việc huy động, lồng ghép các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng của Cẩm Thạch là điều đáng ghi nhận. Sau 3 năm bắt tay xây dựng NTM, đến nay, Cẩm Thạch đã huy động gần 41 tỷ đồng xây dựng hạ tầng: đường, trường, trạm, trú sở UBND xã, nhà văn hóa thôn, trong đó có nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp 8 tỷ đồng và con em xa quê 800 triệu đồng.

Cẩm Thạch khơi dậy “lửa phong trào” xây dựng nông thôn mớiMô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Phạm Văn Tình ở thôn Xuân Lâu, doanh thu hơn 2 tỷ đồng/năm là một trong những mô hình sản xuất tiêu biểu, đầu tàu để nhiều hộ dân trong xã học tập làm theo

“Với khối lượng lớn, nguồn tiền lớn như vậy, nhưng đến nay địa phương chỉ nợ xây dựng NTM 980 triệu đồng. Số nợ này cũng đã xác định được nguồn thanh toán, không có nợ đọng” - Chủ tịch xã Cẩm Thạch Nguyễn Xuân Thủy vui vẻ nói.

Những nỗ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân Cẩm Thạch đã được Đoàn liên ngành thẩm định kết quả xây dựng NTM tỉnh công nhận hoàn thành 20/20 tiêu chí để đưa vào bỏ phiếu xét công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1/2018.

Theo Bá Tân/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196


Hôm nayHôm nay : 24814

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 723920

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58315975