15:45 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên cần rà soát từng tiêu chí, đánh giá tính khả thi để xây dựng đề án huyện NTM

Thứ năm - 21/11/2019 08:16
Chiều nay (20/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn có buổi làm việc với huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về tình hình xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Cẩm Xuyên cần rà soát từng tiêu chí, đánh giá tính khả thi để xây dựng đề án huyện NTM

Theo báo cáo, đến nay, huyện Cẩm Xuyên có 18/25 xã đạt chuẩn NTM, còn lại 7 xã chưa đạt. Theo tiến độ, đến cuối năm 2019, Cẩm Xuyên phấn đấu có thêm 5 xã đạt chuẩn, 2 xã còn lại là Cẩm Nhượng và Cẩm Thịnh phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM vào tháng 6/2020.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật báo cáo kết quả xây dựng NTM của huyện


Đối với các tiêu chí xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, theo đề án, Cẩm Xuyên phấn đấu hoàn thành vào năm 2021. Đến thời điểm này, Cẩm Xuyên đã đạt được 3/9 tiêu chí, gồm: Thủy lợi, chỉ đạo xây dựng NTM, sản xuất.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh: Qua rà soát, việc Cẩm Xuyên hoàn thành được tiêu chí văn hóa vào năm 2020 là hết sức khả thi


Huyện còn 6 tiêu chí chưa đạt, trong đó, các tiêu chí giao thông, y tế - văn hóa – giáo dục, môi trường đang còn khối lượng công việc lớn, đòi hỏi nhiều nguồn lực đầu tư. Ước tính, tổng nguồn lực cần đầu tư trong giai đoạn 2019 - 2021 để huyện đạt chuẩn NTM khoảng 404 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Phan Lam Sơn: Việc thực hiện tiêu chí môi trường ở Cẩm Xuyên đạt tiến độ đề ra. Trong thời gian tới, đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý về xả thải trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.


Để Cẩm Xuyên sớm đạt huyện NTM, ngoài việc huy động các nguồn nội lực của địa phương, Cẩm Xuyên kiến nghị tỉnh ưu tiên thực hiện việc cân đối phân bổ các nguồn vốn cho huyện; bố trí nguồn vốn xây dựng cơ bản các ngành, lĩnh vực để lồng ghép, hỗ trợ đầu tư các công trình liên quan đến các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn.

Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Để đạt chuẩn huyện NTM, Cẩm Xuyên cần tập trung cao và có các giải pháp cụ thể để nâng cao thu nhập và đời sống người dân


Đánh giá tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban ngành đã phân tích, chỉ ra các nhiệm vụ mà huyện cần quan tâm hoàn thiện ở từng tiêu chí để đảm bảo tính bền vững.

Hầu hết các đại biểu đều đánh giá chung là mặc dù Cẩm Xuyên hiện chỉ đạt 3/9 tiêu chí huyện NTM, nhưng nhìn chung khối lượng các tiêu chí đã đạt được tương đối lớn. Riêng các tiêu chí đòi hỏi lớn về nguồn lực như giao thông, văn hóa - giáo dục - y tế, nếu tỉnh có cơ chế hỗ trợ thì việc đưa Cẩm Xuyên cán đích huyện NTM vào năm 2020 (trước 1 năm so với đề án) là khả thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Để huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020, Cẩm Xuyên cần rà soát, đánh giá tính khả thi của từng tiêu chí để thực hiện


Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận, đánh cao quyết tâm và những kết quả mà Cẩm Xuyên đã đạt được trong xây dựng NTM và khẳng định tỉnh sẽ đồng hành với huyện.

Để thực hiện được mục tiêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngay bây giờ, huyện cần tính toán về nguồn lực xã hội hóa, nội lực của huyện; rà soát từng tiêu chí, đánh giá tính khả thi để xây dựng đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đề nghị các ngành trên cơ sở các tiêu chí theo lĩnh vực phụ trách, tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với huyện để xây dựng đề án; các phòng, ban của huyện cần chủ động khâu nối với các sở, ban, ngành để được hỗ trợ.

Theo Phúc Quang/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 30697

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58796439