20:07 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chăm lo cho người nghèo: Trách nhiệm của cả cộng đồng

Thứ sáu - 23/03/2012 04:30
Hơn 119,3 tỷ đồng được chi từ Quỹ "Vì người nghèo” Trung ương trong năm 2011 để hỗ trợ các địa phương, đơn vị xây dựng nhà đại đoàn kết, chăm lo cho hàng triệu người nghèo có công ăn việc làm... là những con số ấn tượng mà Ban vận động "Ngày vì người nghèo” Trung ương công bố sáng qua (22-3) tại Hội nghị triển khai CVĐ "Ngày vì người nghèo 2012” dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban vận động "Ngày vì người nghèo” Trung ương Huỳnh Đảm.
 

Phát huy những kết quả đạt được của CVĐ "Ngày vì người nghèo”, trong những năm qua, UBTƯMTTQ Việt Nam phối hợp vớicác tổ chức thành viên và MTTQ các cấp thực hiện cuộc vận độngvới nhiều hình thức và biện pháp sáng tạo, góp phần tích cực vàoviệc chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn cả nước
Ảnh HOÀNG LONG
 
Báo cáo của Ban vận động "Ngày vì người nghèo” Trung ương cho biết, năm 2011 Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng Ban vận động "Ngày vì người nghèo” Trung ương đã tập trung vận động và chỉ đạo Ban vận động "Ngày vì người nghèo” các địa phương tích cực vận động các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, các tổ chức quốc tế, phi chính phủ ủng hộ các nguồn lực cho người nghèo.
 
Các địa phương đã phối hợp vận động Quỹ "Vì người nghèo” và nguồn lực an sinh xã hội để thực hiện chương trình xây dựng nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 167 và Nghị quyết 30a của Chính phủ. Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, góp phần tăng cường nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước từng bước thực hiện những chủ trương, chính sách chăm lo, giúp đỡ người nghèo.
 
Trong năm qua, MTTQ các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên đã vận động các đơn vị đăng ký ủng hộ giúp đỡ người nghèo tại chương trình "Nối vòng tay lớn” 31-12-2010 đạt 6.328 tỷ đồng. Kết quả ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội đạt 6.500 tỷ đồng. Từ nguồn lực trên, các cấp đã xây dựng và sửa chữa được 167.836 căn nhà cho hộ nghèo; chăm lo cho hàng triệu người nghèo có công ăn việc làm, giúp đỡ về tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em gia đình nghèo đi học, khám chữa bệnh cho người nghèo. Các chương trình an sinh xã hội đã xây dựng hàng nghìn công trình phúc lợi, cầu đường, lớp học, trạm xá và các hỗ trợ, giúp đỡ khác cho người nghèo...
 
Qua 11 năm thực hiện Cuộc vận động, các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ quỹ các cấp đạt 7.069,5 tỷ đồng; từ năm 2009-2011 đã vận động được 13.275 tỷ đồng thực hiện chương trình an sinh xã hội. Kết quả đã xây dựng, sửa chữa 1.125.644 căn nhà cho người nghèo và hàng triệu người nghèo được giúp đỡ thoát nghèo, hàng ngàn công trình phúc lợi xã hội được xây dựng góp phần nâng cao đời sống, đảm bảo an sinh xã hội...
 
Trong năm 2012, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban vận động "Ngày vì người nghèo” các cấp tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu cao ý nghĩa, hiệu quả Cuộc vận động đã đạt được, thông qua các hoạt động thiết thực, tự nguyện của từng cá nhân, đơn vị tạo thành nguồn lực to lớn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước giúp đỡ người nghèo từng bước vươn lên ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Ban vận động "Ngày vì người nghèo” Trung ương sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng CVĐ "Ngày vì người nghèo”, góp phẩn đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng ban vận động "Ngày vì người nghèo” Trung ương Huỳnh Đảm đánh giá: Cuộc vận động đã tạo ra sự chuyển biến tích cực của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, khơi dậy được tinh thần tương thân tương ái tạo sự đồng tình hưởng ứng thực hiện của các tầng lớp nhân dân trong việc chăm lo cho người nghèo. Kết quả cuộc vận động năm sau cao hơn năm trước đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội từ đó tạo được niềm tin trong các tầng lớp nhân dân.
 
Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh, trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến từ Trung ương đến cơ sở trong việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền vận động tạo sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, huy động các nguồn lực tích cực chăm lo cho người nghèo...
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: vì người, nghèo trung

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725936

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59734259