01:03 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chúng tôi “lạc đường” khi về quê đón Tết...

Thứ hai - 27/01/2020 21:35
Đó là cảm nhận chung của những con em xa quê khi trở quê hương Thạch Lâm (nay là xã Tân Lâm Hương) và Thạch Sơn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đón tết Canh Tý 2020. Sự đổi thay kỳ diệu của quê hương sau năm đầu tiên về đích nông thôn mới khiến mọi người ngỡ ngàng...
Trở về quê ăn Tết từ ngày 26 Tết, em Lê Thị Ngọc Ánh (thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương - hiện là quản lý trường Đại học Olympus Learning Academy, Singapore) ngỡ ngàng trước sự thay đổi của quê hương. “Đây là năm đầu tiên Thạch Lâm (cũ) về đích NTM, mọi thứ thay đổi nhiều quá, từ đường làng tới bồn hoa cây cảnh ven đường đều được chăm chút kỹ càng”, Ánh tâm sự.
 
Dịp hiếm hoi về quê, Ánh tranh thủ phụ giúp mẹ công việc gia đình và đi thăm bà con họ hàng.
Kể từ khi về đích vào tháng 8/2019, cuộc sống người dân Tân Lâm Hương hoàn toàn đổi thay. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cũng là cái tết đáng nhớ với mỗi người dân Thạch Lâm (cũ) khi đây là năm đầu tiên sau khi xã về đích NTM.
 
10 năm sinh sống và làm việc tại Thái Lan nhưng anh Trương Quốc Vũ (xã Tân Lâm Hương) vẫn trở về quê nhà đón Tết hằng năm. “Mới chỉ 1 năm thôi, nhưng Tết năm nay mọi thứ đã thay đổi. Chứng kiến sự chuyển mình của quê hương, những con em sinh sống nơi đất khách như chúng tôi cảm thấy vô cùng mãn nguyện và tạm yên tâm về cha mẹ già yếu dù không có con cái bên cạnh”.
 
Các em nhỏ thỏa sức vui chơi bên đường làng rộng rãi, thoáng đãng và sạch đẹp đã được người dân trong xã vận động dọn dẹp để đón năm mới.
 
Ông Trương Quốc Tường (bố anh Vũ) tranh thủ sửa soạn lại bàn thờ tổ tiên. Với ông và những người dân Tân Lâm Hương nói chung, sự chuyển mình của quê hương trở nên hết sức ý nghĩa đặc biệt là khi tết đến, xuân về.
 
Nông thôn mới không chỉ làm đổi thay bộ mặt làng quê, giúp dân ổn định cuộc sống mà còn nâng cao ý thức của mỗi gia đình ở xã Thạch Sơn. Điểm khác biệt rõ ràng với những năm trước là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trên địa bàn không xảy ra tình trạng gây rối, đánh bạc... Đặc biệt, trong dịp Tết không xảy ra tai nạn giao thông.
 
Bên mâm cơm ngày Tết, câu chuyện đầu năm của những gia đình thôn Sơn Hà (xã Thạch Sơn) trở nên rôm rả.
Hai anh em ruột Nguyễn Công Thành (hiện đang sinh sống tại Hà Nội) và Nguyễn Công Đồng (sống tại nước Nhật): “Nếu không có người ra đón, tôi không thể nhận ra đường về quê mình, sạch, đẹp và văn minh quá. Tết đến xuân về, đường sá sạch sẽ, nhiều cổng nhà được xây mới, nhà nào cũng gắn đèn nháy, cờ hiệu khiến khung cảnh làng quê nghèo trước đây trở nên lung linh. Dù đã biết và nghe nhiều về NTM, nhưng tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi thấy sự đổi thay của quê hương”, anh Đồng chia sẻ.
 
Theo Thùy Dương/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137


Hôm nayHôm nay : 1858

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1221687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813742