22:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỘI TUYỂN ĐỨC THỌ: XUẤT SẮC TRONG HỘI THI NÔNG THÔN NGÀY MỚI CẤP CỤM

Chủ nhật - 24/09/2017 21:23
Chiều ngày 24/9, tại trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn, đã diễn ra hội thi Nông thôn ngày mới, với sự tham gia tranh tài của 4 đội tuyển đại diện cho 4 huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang và Đức Thọ. Hội thi do Văn phòng điều phối xây dựng NTM, Đài PTHT Hà Tĩnh, Hội nông dân tỉnh phối hợp tổ chức. Qua hơn 1 giờ đồng hồ diễn ra giữa cặp tranh tài Vũ Quang – Đức Thọ, độ tuyển huyện Đức Thọ đã xuất sắc giành được điểm số cao ở tất cả 4 phần thi, giành giải nhất trước đội Vũ Quang.
ĐỘI TUYỂN ĐỨC THỌ: XUẤT SẮC TRONG HỘI THI NÔNG THÔN NGÀY MỚI CẤP CỤM

ĐỘI TUYỂN ĐỨC THỌ: XUẤT SẮC TRONG HỘI THI NÔNG THÔN NGÀY MỚI CẤP CỤM

Mỗi đội thi lần lượt trải qua 4 phần: phần thứ nhất Khai hội – trong thời gian 5 phút, bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội đã giới thiệu những nét đặc trưng về quê hương, những thành quả nổi bật trong xây dựng NTM: phần thứ 2 - Chung sức – trong thời gian 10 phút 2 đội đã thi nấu kẹo Cu đơ, một đặc sản của Hà Tĩnh: phần thứ 3 – Kiến thức nhà nông, mỗi đội trả lờì các câu hỏi liên quan đến xây dựng NTM bằng hình thức trắc nghiệm; phần thứ 4 - Vui cùng nhà nông, mỗi đội đã cử ra 8 người, trong đó 4 người cùng di chuyển trên cùng một đôi dép, sau đó lấy biển tên từng tiêu chí  trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ghép đúng vào số thứ tự trên bảng do BTC quy định, trong thời gian 5 phút, đội nào ghép đúng và được nhiều biển thì đội đó giảnh phần thắng.

 

      Thí sinh của hai đội tuyển Đức Thọ và Vũ Quang đã tham gia hết mình.ở phần thi Khai hội, đội tuyển Đức Thọ đã khéo léo lồng ghép với nhiều hình thức để giới thiệu về quê hương Đức Thọ, về xây dựng NTM . Đặc biệt ở phần thi chung sức, với kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất nghề truyền thống kẹo lạc, bánh cu đơ, các thành viên – cũng là những nông dân thực thụ, đã có sự phân công lao động một cách hài hòa, nhịp nhàng, do vậy không chỉ làm ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, mà còn vượt về số lượng, chiến thắng đội bạn. Anh Phan Quốc Trung – đội tuyển Đức Thọ chia sẻ: Gia đình tôi sản xuất nghề cu đơ truyền thống đã mấy đời nay, sản phẩm chúng tôi làm uy tín, bán trong nước và cả nước ngoài. Đặc biệt hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho huyện tham gia hội thi nông thôn ngày mới, đưa sản phẩm truyền thống giới thiệu với mọi ngườiNhờ phân công lao động hợp lý mà chỉ trong vòng 10 phút đội chúng tôi đã hoàn thành 81 chiếc bánh, gấp đôi bánh của đội bạn và chiến thắng đội bạn Vũ Quang.

Không chỉ ở phần thi này, mà phần thi vui cùng nhà nông đội tuyển Đức Thọ cũng đã chiến thắng ngoạn mục, với 17 tấm biển đã được gắn đúng. Thể hiện sự hiểu biết về các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM. Anh Nguyễn Hữu Tiệp – đội tuyển Đức Thọ cho biết thêm: Để tham gia hội thi nông thôn ngày mới chúng tôi đã phải tập luyện rất nhiều, đặc biệt trong phần thi vui cùng nhà nông, chúng tôi đã phải tìm hiểu và thuộc lòng từng tiêu chí. Phần thi tương đối khó vì phải di chuyển bằng đội dép tập thể, nhưng chúng tôi đã có sự phối hợp rất nhịp nhàng, bình tĩnh để giành được chiến thắng. Thông qua hội thi chúng tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều để áp dụng vào thực tiễn công tác tuyên truyền xây dựng NTM, góp phần cùng với huyện nhà đạt chuẩn NTM trước năm 2020.  

       Cả 4 phần thi, đội Đức Thọ đều giành điểm tối đa của ban giám khảo, vượt xa đội bạn, với tổng điểm 465 điểm. Với kết quả này, huyện Đức Thọ đã giành được tấm vé vào vòng trong.

Theo Thanh Tình – Thanh Sơn/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: vũ quang, đức thọ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 60254

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1280083

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58872138