03:45 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảm bảo an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 29/08/2019 11:20
Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về xây dựng Đề án Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới để trình Thủ tướng Chính phủ trong năm 2019, trong các ngày 15/6/2019 và 21/6/2019, Đoàn khảo sát liên ngành do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng- Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm Trưởng đoàn cùng với đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an (Cục A02, Cục C02, Cục V05) đã tiến hành khảo sát công tác đảm bảo an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Thanh Hoá và Hải Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh Thanh Hóa, Hải Dương; Văn phòng Điều phối NTM các tỉnh và các Sở, ngành có liên quan.
 

 

Đoàn khảo sát đã đi kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại các huyện Thọ Xuân và Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hoá), huyện Kinh Môn và Gia Lộc (tỉnh Hải Dương). Tại các địa phương, Đoàn khảo sát đã kiểm tra hoạt động và điều kiện làm việc, trang thiết bị của lực lượng công an một số xã trên địa bàn, làm việc với UBND các huyện, Công an và Ban chỉ huy quân sự các huyện.  Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia XD NTM, từ năm 2010 đến nay, tiêu chí an ninh trật tự luôn được cấp ủy, chính quyền của các địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả. Hàng năm Huyện ủy, UBND các huyện đã ban hành Nghị quyết, Chỉ thị, kế hoạch về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Làm tốt công tác triển khai thực hiện các văn bản pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự.

Tại các buổi làm việc, các ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các xã và lãnh đạo các huyện Thọ Xuân, Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hoá), Kinh Môn, Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) đã phân tích làm rõ thêm những khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự khi xây dựng NTM và đề xuất với đoàn công tác một số nội dung: Sớm bố trí công an chính quy tại các xã theo đề xuất của các huyện; Đối với những xã xảy ra trọng án mà nguyên nhân xảy ra là nguyên nhân xã hội, cấp ủy- chính quyền đã tích cực giải quyết hậu quả ổn định tình hình và hoàn thành các nội dung khác trong tiêu chí 19.2 thì xem xét công nhận hoàn thành tiêu chí 19.2 cho xã đó. Đề nghị nâng mức hỗ trợ đối với lực lượng công an viên, nâng cao hiệu quả công tác tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho công an xã; đồng thời quan tâm về cơ sở vật chất và điều kiện làm việc của công an xã. Về nội dung đảm bảo trật tự an toàn giao thông: Đối với cấp huyện cần bổ sung chỉ tiêu giảm tai nạn giao thông vào tiêu chí ANTT; đối với cấp xã cần bổ sung xử lý dứt điểm các vi phạm lấn chiếm hành lang, lòng, lề đường vào tiêu chí ANTT. Về công tác PCCC: Các xã cần bổ sung các thôn, xóm đều phải thành lập đội dân phòng; các cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh trên địa bàn xã chấp hành nghiêm Luật PCCC.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng- Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương khẳng định: Chương trình mục tiêu Quốc gia XD NTM hướng đến 3 mục tiêu chính đó là đời sống của người dân được nâng cao, người dân được sống trong môi trường trong lành và đảm bảo an ninh trật tự để nông thôn thực sự bình yên và nông thôn mới là miền quê đáng sống. Do vậy tiêu chí đảm bảo an ninh trật tự trong XD NTM là đặc biệt quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, tuy nhiên, đây là tiêu chí khó giữ vững, rất dễ có sự biến động nếu lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Đồng chí Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm và bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tế triển khai thực hiện tiêu chí đảm bảo ANTT trong xây dựng NTM ở các địa phương của tỉnh Thanh Hoá và Hải Dương. Đồng thời tiếp thu những kiến nghị đề xuất của các huyện về các vấn đề liên quan đến tiêu chí ANTT cũng như tiếp tục đồng hành, hỗ trợ huyện Thọ Xuân, Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) và Gia Lộc (Hải Dương) để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hoàn thiện các tiêu chí còn lại để các huyện được xem xét công nhận huyện NTM trong năm 2019.

Nguồn: VPĐP NTM TW/ nongthonmoi.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 24469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 600563

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59608886