22:34 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đối thoại về cho vay vốn đối với HTX

Chủ nhật - 11/03/2012 06:39
Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Ngân hàng No & PTNT cùng Liên minh HTX tỉnh vừa chủ trì cuộc đối thoại về thực trạng cho vay vốn đối với HTX. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; lãnh đạo các HTM và một số sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội cùng 111 HTX tham dự buổi đối thoại.
Đối thoại về cho vay vốn đối với HTX
Với phương án sản xuất hiệu quả, HTX Chăn nuôi Cường Thịnh (Phúc Đồng- Hương Khê) được Ngân hàng Nông nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để vay vốn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy mạnh cho vay HTX, Sở Kế hoạch & Đầu tư và Liên minh HTX tỉnh đã lập danh sách 111 HTX có nhu cầu vay vốn gửi cho ngân hàng. Trên cơ sở đó, các NHTM, đặc biệt là Ngân hàng Nông nghiệp đã thực hiện việc khảo sát để cho vay. Theo báo cáo của Ngân hàng Nông nghiệp, sau khi tiến hành làm việc với các HTX thì chỉ có 11 đơn vị đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn, 50 đơn vị có nhu cầu nhưng không đủ điều kiện vay, 9 đơn vị đủ điều kiện nhưng không có nhu cầu vay và 41 đơn vị không đủ điều kiện cũng không có nhu cầu vay.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn để cùng tháo gỡ khó khăn, các HXT đã nói rõ những vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn. Những ý kiến này được các đơn vị ngân hàng nông nghiệp huyện, thị, thành phố giải đáp trực tiếp với các HTX. Phản ánh của các HTX cho thấy, ngân hàng chưa mạnh dạn cho vay đối với loại hình kinh tế tập thể, thủ tục vay vốn phức tạp, lãi suất hiện nay còn quá cao…Theo giải trình của ngân hàng đối với từng trường hợp cụ thể, phần lớn các HTX không được vay vốn là do không đủ các điều kiện về tư cách pháp nhân, phương án sản xuất kinh doanh chưa hiệu quả, trình độ quản lý kém, chưa có chế độ hạch toán kế toán, chưa tạo được niềm tin đối với ngân hàng…

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, việc HTX khó tiếp cận nguồn vốn không chỉ do bản thân các HTX còn yếu kém, ngân hàng thiếu niềm tin mà còn có trách nhiệm của các sở, ngành liên quan. Cuộc đối thoại là dịp để mỗi đơn vị tự kiểm điểm những tồn tại, hạn chế để xây dựng những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo ngân hàng, HTX và các sở ngành thường xuyên quan tâm, vào cuộc để giải quyết những vướng mắc trong cho vay HTX.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 731290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59739613