20:23 EDT Thứ tư, 17/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Thọ cần đổi mới phương thức lãnh đạo trong thực hiện Đề án huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 02/11/2017 10:40
Sáng 2/11, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh đi kiểm tra và làm việc với huyện Đức Thọ về tình hình, kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn NTM. Cùng đi có Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đại diện các sở, ngành liên quan

Đoàn tham quan khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh

... trò chuyện với người thôn Châu Nội về xây dựng vườn mẫu
 
Thực hiện Đề án xây dựng huyện đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016-2020, Đức Thọ đã có sự quyết tâm cao, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung theo Đề án được duyệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phấn đấu đến năm 2020 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

... thăm cơ sở may Thắng Hiên thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh

Đến nay, theo Quyết định 05 của UBND tỉnh bình quân mỗi xã đạt 12,3 tiêu chí/xã, đến cuối năm 2016 huyện đã có 11/27 xã đạt chuẩn nông thôn đạt 40,7% số xã, đối với bộ tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM theo Quyết định số 558 của Thủ tướng Chính phủ đã đạt 3/9 tiêu chí, gồm: Thủy lợi, an ninh trật tự xã hội, hệ thống tổ chức chỉ đạo xây dựng NTM, 6 tiêu chí còn lại khối lượng cần hoàn thành rất lớn, đòi hỏi nguồn lực khá lớn.

..kiểm tra nhà máy xử lý rác thải của huyện 

Qua kiểm tra thực tế tại xã Tùng Ảnh và làm việc với Ban chỉ đạo NTM huyện Đức Thọ, cán bộ chủ chốt của các xã trên địa bàn huyện Đức Thọ, các đại biểu cho rằng: So với bình quân chung của cả tỉnh, thì tiến độ xây dựng NTM ở Đức Thọ còn thấp so với yêu cầu.
Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Huyện cần tập trung cao, có giải pháp cụ thể đối với các nhóm xã, cân đối nguồn lực đảm bảo khả thi, quy hoạch đảm bảo tiến độ, chất lượng...

Theo đại diện các sở, ngành huyện Đức Thọ cần sớm hoàn thành việc quy hoạch huyện NTM; có giải pháp cụ thể để cân đối nguồn vốn trả nợ xây dựng cơ bản; tập trung cao cho phát triển sản xuất.

 
  Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Huyện cần tổ chức soát xét sớm, đánh giá đúng thực chất chất lượng tiêu chí các xã để có sự chuẩn bị tốt cho xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Một số đại biểu cho rằng: Việc xây dựng huyện Đức Thọ đạt chuẩn huyện NTM không chỉ là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền nhân dân Đức Thọ mà còn là trách nhiệm của tỉnh bằng việc ban hành các cơ chế chính sách, giúp địa phương tháo gỡ khó khăn. Huyện Đức Thọ cần tổ chức soát xét lại, đánh giá đúng thực chất chất lượng tiêu chí các xã để có sự chuẩn bị tốt cho xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Trưởng Ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái: Đề nghị các sở, ngành tăng cường công tác kiểm tra,tư vấn, hướng dẫn tổ chức thực hiện tại cơ sở xây dựng lộ trình thực hiện các tiêu chí NTM.

Kết luận tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện Đức Thọ đạt được trong thời gian qua đồng thời cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà huyện cần tập trung khắc phục như: Vẫn còn tư tưởng tự thỏa mãn trong một bộ phận cán bộ, nợ xây dựng cơ bản còn khá lớn, là huyện phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới những chưa có nhiều điểm nhấn, mô hình thực sự thuyết phục, nguồn lực xây dựng huyện nông thôn mới còn khó khăn nhưng chưa có giải pháp căn cơ để thực hiện...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh kết luận buổi làm việc.

Để thời gian tới đạt kết quả tốt hơn, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện cần nhìn nhận và tiếp thu một cách nghiêm túc ý kiến góp ý của các sở, ngành; tổ chức soát xét lại từng nội dung công việc để có lộ trình thực hiện cụ thể, cần có những giải pháp cụ thể trong huy động các nguồn lực, trong đó cần khơi dậy được sức mạnh của dân. Trước mắt, tập trung cao chỉ đạo các xã đạt chuẩn NTM một cách vững chắc, phát triển sản xuất nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp cán bộ, đảng viên không làm được việc...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh yêu cầu các sở, ngành tổ chức kiểm tra, rà soát, hướng dẫn việc thực hiện các tiêu chí, tháo gỡ vướng mắc khó khăn, nhất là ưu tiên nguồn lực, lồng ghép các chương trình dự án khác hỗ trợ huyện.
Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 48643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 682207

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59690530