04:52 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Khai hội mùa lễ hội chùa Hương Tích 2012

Chủ nhật - 29/01/2012 00:12
Sáng ngày 28-1 (tức ngày mùng 6 Tết Nhâm Thìn), tại quần thể Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng “Hoan Châu đệ nhất danh lam” chùa Hương Tích (thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc), UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc đã chính thức Khai hội mùa Lễ hội chùa Hương Tích, mở đầu cho năm du lịch Nhâm Thìn 2012 của tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay trong ngày khai hội đã có gần 10.000 lượt du khách từ khắp các địa phương như Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Bình, Hà Nội, Ninh Bình…và việt kiều về chùa Hương Tích dâng hương, vãn cảnh, lễ bái cầu xin lộc, tài, gia đình an lành, hạnh phúc, làm ăn gặp nhiều may mắn. Trước đó, từ ngày 29 âm lịch đến chiều mùng 5 Tết Nhâm Thìn đã có gần 6.000 lượt người về chùa mỗi ngày.

 

Hà Tĩnh: Khai hội mùa lễ hội chùa Hương Tích 2012

Lượng khách đến chùa Hương Tích trong những ngày Tết khá đông.

 

Trao đổi với Báo SGGP Online, ông Nguyễn Duy Đức, Trưởng Ban quản lý Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng chùa Hương Tích cho biết, mùa lễ hội năm nay, UBND huyện Can Lộc và Ban quản lý đã quyết định tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hoá thể thao, văn nghệ truyền thống dân gian thú vị và hấp dẫn thu hút nhiều du khách thập phương về chùa như bóng chuyền, kéo co, giải vật của 30 xã, thị trấn ở toàn huyện Can Lộc, thi chọi gà, triển lãm hiện vật lịch sử, ảnh tư liệu liên quan đến chùa, nền Trang Vương… giao lưu văn nghệ với xã Thiên Lộc, Đoàn văn công tỉnh.

Theo Ban tổ chức lễ hội chùa Hương Tích cho biết, mặc dù đầu xuân Nhâm Thìn chịu ảnh hưởng của thời tiết mưa phùn và giá lạnh kéo dài. Nhưng số lượng du khách khắp mọi miền đất nước về chùa Hương Tích hành hương, dâng lễ và vãn cảnh sẽ tăng lên từ 20 đến 30 vạn người. Nguyên nhân là do có hệ thống cabin-cáp treo lần đầu tiên được đưa vào vận hành phục vụ thuận tiện, hiệu quả cho du khách lên đỉnh chùa.

 

Hà Tĩnh: Khai hội mùa lễ hội chùa Hương Tích 2012

Lượng du khách kéo về dự lễ hội chùa Hương Tích khá đông nên việc vận chuyển bị quá tải.

 

Đặc biệt, năm nay Ban quản lý Khu di tích chùa Hương Tích còn nâng cấp, làm mới thêm 12 chiếc thuyền máy cỡ lớn và thuê hợp đồng với một số đò ngang có phao của nhân dân để phục vụ chuyên chở khách trên hồ Nhà Đường ngược suối Hương Tuyền (chiều dài hơn 2km) vào cập bến trong tận chân động để lên đỉnh chùa thuận lợi, nhanh chóng. Ngoài ra, Ban quản lý còn ký hợp đồng với Công ty Du lịch Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) thuê thêm 6 chiếc xe điện để phục vụ chuyên chở khách bằng tuyến đường bộ đi tuyến từ khu vực để xe đến miếu Cửa Rừng với chiều dài gần 2km…

* Cũng trong sáng 28-1, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức tổ chức lễ khánh thành và đưa vào vận hành tuyến Cabin-cáp treo chùa Hương Tích (công trình này do Công ty CP Đầu tư phát triển và Du lịch Hồng Lĩnh thi công từ năm 2009, với tổng kinh phí 120 tỷ đồng). Được thiết kế gồm 2 nhà ga (nhà ga đến và nhà ga đi), tuyến cáp treo bắt đầu từ bên trái đền thờ Miếu Cô lên chùa Hương Tích, chiều dài gần 1.000m, toàn tuyến có 7 cột cao từ 12-35m đi qua các triền núi, chênh lệch độ cao ga dưới lên ga trên 300m, thời gian một lượt đi từ Miếu Cô đến chùa Hương Tích hoặc ngược lại là 3,59 phút. Hệ thống có 25 cabin (hiện đã lắp xong 13/25 cabin), khung vỏ hợp kim 8 đến trên10 chỗ ngồi, được sử dụng thiết bị đồng bộ hiện đại nhất của hãng Doppelmayr - Cộng hoà Áo, đạt tiêu chuẩn ISO - 9001 của châu Âu.

Chùa Hương Tích – tên chữ là Hương Tích tự, được xây dựng trên động Hương Tích (ở độ cao cách mặt nước biển gần 1.000m), một trong 7 ngọn núi hùng vĩ đẹp nhất của 99 đỉnh non Hồng. Chùa nổi tiếng trong nước và quốc tế không chỉ ở các điển tích, sự linh thiêng của cõi phật, những câu chuyện huyền thoại, truyền thuyết… mà còn là một quần thể du lịch, hành hương kỳ thú được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”.

Theo  Sài gòn Giải phóng Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 30253

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 698812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59707135