15:31 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hơn 1.000 hộ dân Lộc Hà hiến gần 26.000 m2 đất xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 23/03/2019 16:47
Huyện Lộc Hà đang nỗ lực chinh phục mục tiêu 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và về đích huyện NTM của Hà Tĩnh. Có được kết quả này một phần là nhờ sự đồng tình hưởng ứng, góp công, góp của của bà con toàn huyện.
Bà Phan Thị Thuận đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường trục xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà.

Bà Phan Thị Thuận đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường trục xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà.


Tiêu biểu trong phong trào này là bà Phan Thị Thuận (SN 1956, trú thôn Tân Trung, xã Tân Lộc) đã tự nguyện hiến hơn 150 m2 đất thổ cư để xây dựng hoàn thành tuyến đường trong thôn.

Nhiều năm qua, tuyến đường chạy trong thôn Tân Trung chỉ rộng chưa đầy 3m, được đắp bằng đất, trũng thấp; mặt đường bị lầy lội, trơn trượt, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân và thường xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Trong đợt phát động xây dựng NTM, UBND xã Tân Lộc đã họp dân triển khai thực hiện việc nâng cấp, mở rộng mặt đường trên theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Hưởng ứng cuộc vận động của chính quyền địa phương, ngay sau cuộc họp của thôn, bà Thuận cùng người nhà đã tự nguyện hiến tặng hơn 150 m2 đất phía trước nhà, trị giá trên 300 triệu đồng và tự tháo dỡ tường rào, tạo thuận lợi cho đơn vị thi công mở rộng, nâng cấp đường giao thông rộng 6m.

Bà Phan Thị Thuận, chia sẻ: “Dân quê tôi đang còn nghèo lắm, ở vùng này lại xa các thị trấn và các trung tâm lớn nên làm cái gì cũng khó. Muốn người dân quê mình thoát nghèo thì trước hết phải có cơ sở hạ tầng phát triển. Chính vì thế, tôi đã tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất. Đấy là đường chỉ cần hơn 150 m2 đất, chứ nếu cần nhiều hơn nữa tôi vẫn xung phong hiến để có được con đường đẹp cho quê hương”.



Gia đình ông Nguyễn Khắc Nguyện, 2 lần hiến đất làm đường.

Còn hộ ông Nguyễn Khắc Nguyện (SN 1955, trú thôn Yên Định, xã Thịnh Lộc), cũng đã 2 lần tình nguyện hiến đất mở đường. Lần đầu, để xóm làng có được con đường đẹp, gia đình ông đã chặt bỏ hàng cây lâu năm, hiến gần 40 m2 đất cho xã làm đường.

Vừa qua, trong đợt phát động xây dựng NTM của xã về làm đường nội thôn, tuyến đường lại đi trúng vào nhà ông Nguyện, với suy nghĩ như lần trước, gia đình ông lại phá dỡ hàng rào, hiến thêm 76 m2 đất ở, một dãy công trình phụ gồm nhà vệ sinh, bể nước...tổng trị giá hơn 80 triệu đồng.

Ngoài những gia đình như bà Thuận, ông Nguyện, thì trên địa bàn huyện Lộc Hà, năm 2018 có đến 890 hộ dân đã xung phong hiến 20.836 m2 đất và bờ rào với tổng trị giá lên đến gần 9 tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2019, có 120 hộ dân hiến 5.000 m2 đất, trị giá gần 2 tỷ đồng.



Nhờ vào sự đồng tình ủng hộ người dân, quê hương Lộc Hà đang ngày càng đổi mới và phát triển.

Ông Phan Văn Nhàn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo NTM Lộc Hà, phấn khởi chia sẻ: “Lộc Hà một trong những huyện có diện tích đất chật hẹp, khi xây dựng NTM, vấn đề làm giao thông được xác định là rất khó. Thế nhưng, chúng tôi đã có cách làm khác như: Xây dựng một khu dân cư kiểu mẫu, sau đó đưa người dân các xã đến nơi đó để học tập, tuyên truyền cho người dân về sự hiệu quả thiết thực trong xây dựng NTM. Sau đó, chúng tôi thành lập các tổ vận động, xây dựng những chính sách hỗ trợ như: xi măng, cây giống... cho những hộ dân tham gia hiến đất làm đường, các chính sách này được thông báo tận người dân. Đến nay, có thể nói phong trào hiến đất làm đường tại huyện Lộc Hà, đang trở thành phong trào chung được mọi người dân đồng tình hưởng ứng”.

Nguồn: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 30009

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 729115

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58321170