22:23 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hướng dẫn thực hiện Chương trình MTQG Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn năm 2012

Thứ ba - 31/01/2012 21:52
Ngày 11/01/2012, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản số 84/BNN- TCCL V/v Hướng dẫn thực hiện Chương trình MTQG Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn năm 2012.
Theo đó, để thực hiện tốt các mục tiêu của Chương trình MTQG Nước sạch & VSMTNT và các cam kết với các tổ chức quốc tế, Bộ Nông nghiệp & PTNT đề nghị các tỉnh, TP trực thuộc TW; các Bộ, ngành, đoàn thể tham gia thực hiện chương trình thực hiện một số công việc. Cụ thể là tiến hành rà soát và củng cố BCĐ, điều hành Chương trình từ cấp tỉnh đến các địa phương, trong đó phân rõ trách nhiệm của từng thành viên và cơ chế hoạt động đảm bảo thường xuyên, hiệu quả; tăng cường sự phối hợp giữa các ngành trong tỉnh, đặc biệt là 3 ngành Nông nghiệp & NT, Y tế, Giáo dục & ĐT trong việc chỉ đạo thực hiện cũng như kiểm tra, đôn đốc để đảm bảo Chương trình được triển khai theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và các cam kết với các nhà tài trợ.

 

Cạnh đó, căn cứ Quyết định 2406/QĐ-TTg, ngày 18/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đề nghị UBND tỉnh, TP chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xây dựng Chương trình MTQG Nước sạch & Vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012- 2015 trên địa bàn tỉnh theo các dự án thành phần là Dự án 1: Cấp nước sinh hoạt nông thôn, môi trường nông thôn ( gồm 3 tiểu dự án); Dựa án 2: Vệ sinh nông thôn ( gồm 2 tiểu dự án là xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh hộ gia đình và xây dựng công trình nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh trạm y tế); Dự án 3: Nâng cao năng lực, truyền thông và giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình.

 

Hướng dẫn cũng đề cập một số nội dung cần lưu ý khi phân bổ vốn Chương trình năm 2012. Đồng thời nêu rõ đối với các tỉnh chưa hoàn thành và công bố số liệu giám sát, đánh giá, cần hoàn thành, công bố kết quả vá báo cáo về Bộ NN & PTNT trước quý I/2012, làm cơ sở xây dựng Chương trình trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012- 2015.

 

Cạnh đó, ban hành các chính sách, văn bản hướng dẫn phù hợp nhằm khuyến khích sự tham gia của các thành phần kinh tế xã hội trong việc tham gia đầu tư, quản lý, vận hành các công trình, đặc biệt là công trình cấp nước tập trung. Song song đó, tăng cường công tác Thông tin- Giáo dục- Truyền thông ở các cấp, từ TW, tỉnh, huyện, xã đến cộng đồng; chú trọng việc thiết lập mạng lưới cộng tác viên cơ sở tham gia công tác truyền thông.

Tiến Dũng
Theo nguồn VB 84/BNN- TCCL ngày 11/01/2012

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259


Hôm nayHôm nay : 60578

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1280407

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58872462