16:22 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà: Uu tiên nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 19/01/2012 01:13
Mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng và nguồn lực huyện mới thành lập nhưng Lộc Hà tập trung chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên nguồn lực kịp thời để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM), sau hơn một năm triển khai đã đạt được một số kết quả bước đầu; chương trình đã tạo sự đồng thuận của người dân, huy động đóng góp của người dân và chương trình MTQG xây dựng NTM, từ đó đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn ở các địa phương.
  Lộc Hà là một trong bốn huyện hoàn thành sớm công tác phê duyệt quy hoạch và Đề án xây dựng NTM, Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập  trên địa bàn tỉnh. Qua đánh giá và so sánh Bộ tiêu chí Quốc gia, đến nay xã Thạch Châu đạt 14/19 tiêu chí, Thạch Bằng đạt 8/19 tiêu chí, Thạch Kim đạt 9/19 tiêu chí, Thạch Mỹ đạt 8/19 tiêu chí; Các xã Ích Hậu, An Lộc, Bình Lộc đạt 6/19 tiêu chí, ... So với ban đầu số tiêu chí các xã đã tăng lên, cụ thể Thạch Châu tăng 6 tiêu chí, các xã Thạch Kim, Thạch Bằng, Thạch Mỹ, Ích Hậu và Bình Lộc tăng thêm 2 tiêu chí, các xã còn lại tăng thêm 1 tiêu chí; Các tiêu chí còn lại các xã đã nâng lên dần đạt chuẩn theo bộ tiêu chí Quốc gia.
Nuôi tôm công nghiệp xác định sản phẩm chủ lực trong xây dựng nông thôn mới ở các địa phương
Ảnh: Đức Thắng
Năm 2011 Lộc Hà đã được huy động nguồn lực cho xây dựng NTM được hơn 23.173 triệu đồng; trong đó ngân sách tỉnh 7.795 triệu đồng, ngân sách huyện, xã hơn 6.200 triệu đồng, doanh nghiệp và huy động cư dân hơn 5.300 triệu đồng, vốn tín dụng 3.678 triệu đồng. Nguồn vốn huy động đầu tư vào phát triển hạ tầng kinh tế, hạ tầng sản xuất,...; xây dựng  9 mô hình khuyến nông như cải tạo vùng nuôi trồng thuỷ sản, phát triển chăn nuôi tập trung, khu sản xuất tiểu thủ công nghiệp, phát triển mô hình kinh tế trang trại tổng hợp,  đưa cơ giới hoá vào sản xuất ở tại các địa phương. Thành lập và kiện toàn 13 hợp tác xã sản xuất và kinh doanh đa ngành nghề, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế tăng thu nhập cho xã viên.
Theo Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nữ Y, mặc dầu nguồn thu của huyện còn khiêm tốn và rất cần đầu tư cho nhiều chương trình khác nhưng  năm 2012 huyện sẽ ưu tiên 5,8 tỷ đồng cho xây dựng NTM, trong đó tập trung đầu tư phát triển sản xuất, chuyển giao kỹ thuật, cơ giới hoá sản xuất và xây dựng mô hình sản phẩm mới. Kế hoạch năm 2012 với mục tiêu trước mắt là tổ chức công bố quy hoạch, phân giới, cắm mốc cho những các xã đã phê duyệt đồ án quy hoạch, hỗ trợ xi măng, thép các xã cột đúc bê tông; Tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, hình thành được các mô hình sản xuất hàng hoá, sản phẩm chủ lực của địa phương. Huy động tổng hợp các nguồn lực, sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước; Ưu tiên vốn cho các xã điểm, xã khó khăn và xã làm tốt, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả; kêu gọi sự đỡ đầu, tài trợ của các tổ chức, cá nhân và đóng góp của con em địa phương xa quê lập nghiệp … chung sức xây dựng nông thôn mới
Từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, năm 2012 Ban chỉ đạo huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo, cùng với sự quyết tâm cao toàn Đảng và nhân dân, chúng ta tin tưởng công cuộc xây dựng NTM  huyện Lộc Hà trong thời gian tới sẽ thu được nhiều kết quả hơn nữa, góp phần nâng cao đời sống vất chất, văn hoá, tinh thần của người dân, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ./.  
 
Nguyễn Tông Thắng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chương trình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 99


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770883

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779206