18:51 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao chất lượng tư vấn để đẩy nhanh tiến độ dự án ISDP-HIRDP

Chủ nhật - 19/02/2012 22:20
Chiều 17/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì họp nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện các dự án: Phát triển hệ thống thủy lợi quy mô nhỏ cho các xã nghèo Hà Tĩnh(ISDP), phát triển hạ tầng Hà Tĩnh (HIRDP) và quá trình xúc tiến dự án phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các xã bãi ngang ven biển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh (ICDP).

Dự án ISDP do quỹ OPEC về phát triển Quốc tế (OFID) tài trợ với tổn số vốn 13.153.340 USD, trong đó vốn ODA là 10.500.000 USD và 2.653.340 USD vốn đối ứng. Dự án được thực hiện tại các xã nghèo thuộc các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Sơn, Đức Thọ, Nghi Xuân, Can Lộc, Lộc Hà và một số xã nghèo mới được sát nhập vào Thành phố Hà Tĩnh.

Nâng cao chất lượng tư vấn để đẩy nhanh tiến độ dự án ISDP-HIRDP

PCT Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đề nghị BQL DA nâng cao năng lực, nghiêm túc tuyển chọn tư vấn và danh mục dự án nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình

Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành công tác mua sắm các thiết bị theo quy định; tổ chức 16 lớp đào tạo nâng cao năng lực với 676 lượt người tham gia; biên soạn và ban hành các sổ tay phục vụ thực hiện dự án; 21/21 công trình thuộc danh mục đầu tư đợt 1 và 23/26 công trình thuộc danh mục đợt 2 đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Dự án đang tập trung triển khai 11 công trình đợt 2 còn lại của dự án. Tính đến 10/2, tiến độ giải ngân của dự án đạt 179.898 triệu đồng, đạt 76,35% kế hoạch.

Dự án HIRDP do quỹ Cô-oét về phát triển kinh tế Ả rập tài trợ với tổng đầu tư 18.626.009 USD, trong đó vốn ODA 14.619.724 USD và 4.006.285 USD. Dự án được thực hiện tại 77 xã nghèo thuộc 11 huyện của tỉnh. Kết quả đầu ra của dự án sẽ cải thiện hạ tầng nông thôn, nhằm tăng thu nhập cho người dân khu vực dự án, góp phần XĐGN. Đến thời điểm này, BQL dự án đã biên soạn và ban hành các cuốn sổ tay về “Giám sát công đồng”; “Duy tu bảo dưỡng”; “Quản lý và duy tu bảo dưỡng dự án” cho các địa phương hưởng lợi; tổ chức 12 lớp tập huấn với 473 lượt người tham gia. Hiện, 41 công trình thuộc danh mục đầu tư đợt 1 đang trong quá trình trình các ngành chức năng phê duyệt và tiến hành hoàn thành báo cáo kinh tế kỹ thuật trình UBND tỉnh. Tính đến 15/02/2012, giá trị giải ngân đạt: 8.833 triệu đồng.

Nhìn chung, tiến độ của hai dự án còn chậm, chưa phát huy hết hiệu quả, nhất là chất lượng tư vấn các công trình còn yếu. Nguyên nhân chính là ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu; công tác GPMB ở một số địa phương còn gặp nhiều khó khăn; thời tiết bất thường, gây ảnh hưởng đến công tác thi công các công trình.

Cũng tại cuộc họp, BQL dự án ISDP-HIRDP trình bày nhiệm vụ xây dựng, vận động và xúc tiến dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các xã bãi ngang ven biển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh” (ICDP). Dự án do Quỹ OFID tài trợ với tổng đầu tư 14.348.414 USD. Trong đó, vốn ODA là 11.500.000 USD và vốn đối ứng là 2.848.414 USD (trong đó đóng góp của ngân sách huyện, xã và người hưởng lợi là 850.000 USD chủ yếu là chi phí GPMB).

Mục tiêu của dự án là giảm nghèo thông qua cải thiện hệ thống hạ tầng cơ sở nông thôn thiết yếu quy mô nhỏ và xây dựng năng lực nhằm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, tăng cường vận chuyển hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân thông qua giảm chi phí sản xuất và bán hàng hóa, góp phần giảm tỷ lệ đói nghèo của người dân vùng dự án. Dự án thực hiện tại 27 xã nghèo vùng bãi ngang ven biển thuộc 5 huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và một số xã nghèo thuộc các huyện vùng phụ cận. Số người hưởng lợi của dự án khoảng 305.000 người. Dự kiến, Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và nà tài trợ OFID sẽ được ký kết vào đầu tháng 3 năm 2012 tại Thủ đô Viên - Cộng hoà Áo.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao những đóng góp của BQL Dự án ISDP- HIRDP Hà Tĩnh trong thời gian qua. Với việc tranh thủ các nguồn vốn vay ODA, từ năm 2008 đến nay, trên địa bàn đã có nhiều chương trình, dự án được thực hiện, đóng góp vào sự tăng trưởng KT- XH của tỉnh, nhất là giai đoạn toàn tỉnh đan tập trung xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, tiến độ của các dự án; chất lượng tư vấn và thi công một số công trình chưa thật sự hiệu quả.

Thời gian tới đề nghị Ban quản lý nâng cao năng lực, nghiêm túc tuyển chọn tư vấn và danh mục dự án nhằm đảm bảo chất lượng thi công. Đồng thời, xây dựng lộ trình hoạt động của các dự án đang thi công, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ; xúc tiến các thủ tục hỗ sơ, tiến đến ký hiệp định dự án ICDP như dự kiến; tăng cường phối hợp với các ngành chuyên môn và các địa phương hưởng lợi để tạo điều kiện cho dự án được tiến hành.

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phát triển
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59782875