17:23 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngọn lửa "ngày thứ 7 tình nguyện"

Thứ bảy - 11/11/2017 10:29
Đã thành thông lệ, cứ đến thứ 7 là các cán bộ xã, huyện và Văn phòng nông thôn mới ở Hà Tĩnh lại xuống cơ sở đôn đốc, kiểm tra và cùng làm việc với người dân. Nhờ sự quyết liệt ấy, đời sống nông thôn của Hà Tĩnh đã và đang thực sự có những bước đột phá. Hà Tĩnh trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới với hàng loạt mô hình đáng để các địa phương khác học tập.
Thói quen xuống cơ sở ngày nghỉ...
 
Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà) Dương Kim Huy cho biết, phong trào xây dựng nông thôn mới ở Tượng Sơn được bắt đầu từ năm 2011, nhưng đến năm 2015 mới thực sự thành công. Tượng Sơn giờ trở thành một điểm cung cấp nông sản sạch cho nhiều nơi tại Hà Tĩnh. Nhờ đi theo hướng phát triển nông sản sạch, nhiều hộ gia đình ở Tượng Sơn đã có cuộc sống khấm khá, thu nhập cao. Trước đây, nơi đây chỉ trồng lúa và lạc, thu nhập bình quân đầu người chỉ ở mức 7,8 triệu đồng/năm, nhưng nay con số này đã tăng lên 36,7 triệu đồng/người/năm. Từ 65% số hộ nghèo và cận nghèo, nay Tượng Sơn chỉ còn 4% hộ nghèo.
 
Có được những kết quả như hôm nay, lãnh đạo ở đây đã phân công công việc cho đội ngũ cán bộ, đảng viên rất rõ ràng và theo từng địa bàn. Ngoài các công việc chính, đến thứ 7 hàng tuần, đội ngũ này phải xuống lao động cùng dân. Ông Huy cũng cho biết, để Tượng Sơn có những bước đi ấn tượng hơn nữa trong đổi mới sản xuất và xây dựng nông thôn mới, xã đang đề xuất tăng cường một ngày thứ 4 xuống lao động cùng nhân dân. Vì rằng, chỉ có “xắn tay vào làm” mới tạo sự tin tưởng trong nhân dân và chính điều này cũng góp phần quan trọng tạo nên những thành công của Tượng Sơn.
 

PHƯỢNG HOÀNG_B2_A2.gif
Hà Tĩnh có nhiều mô hình thành công từ phong trào xây dựng nông thôn mới
 
 
Không chỉ ở Tượng Sơn, các địa phương khác ở Hà Tĩnh cũng đều hưởng ứng phong trào “ngày thứ 7 tình nguyện”. Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Huy Oánh cho biết, “ngày thứ 7 tình nguyện” được triển khai ở tất cả các huyện, xã, thôn của Hà Tĩnh. Ban đầu, khi đề ra chương trình này, có nhiều người không hài lòng, thậm chí là phản đối, vì “bỗng dưng” phải đi làm vào ngày nghỉ, “mua việc vào thân”. Tuy nhiên, sau những kết quả hoàn toàn có thể đong đếm được, cán bộ đã đồng tình nhất trí cao với chủ trương này và tự nguyện tham gia. Đến nay, việc xuống cơ sở vào ngày nghỉ đã trở thành thói quen và là công việc đương nhiên của đội ngũ cán bộ ở Hà Tĩnh.
 
Những thành quả tuyệt vời
 
Từ một địa phương, vào năm 2010, mỗi xã chỉ đạt trung bình 3,5 tiêu chí so với chuẩn quốc gia, đến nay bình quân mỗi xã ở Hà Tĩnh đã đạt 14,4 tiêu chí. Hiện Hà Tĩnh không còn xã nào dưới 9 tiêu chí. Toàn tỉnh cũng đã xây dựng được trên 14 nghìn mô hình sản xất kinh doanh cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, trong những năm quyết liệt xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh đã làm mới được hơn 6.000km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa 1.800km kênh mương nội đồng, 1.300km đường điện, xây dựng, nâng cấp hàng trăm nhà văn hóa, khu thể thao…
 
Hà Tĩnh đang đặt ra mục tiêu đến năm 2020, bình quân các xã sẽ đạt 16,5 tiêu chí và không còn xã dưới 15 tiêu chí. Để đạt được mục tiêu này, chắc chắn các cán bộ huyện, xã và ngành nông nghiệp, nông thôn của Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phải hành động quyết liệt hơn nữa. Và những “ngày thứ 7 tình nguyện” chính là tiếp lửa cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh./.

Hoàng Phương, Báo điện tử Đại biểu nhân dân 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn, hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229407

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821462