13:16 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nợ đọng xây dựng Nông thôn mới giảm hơn 3.100 tỷ đồng

Thứ hai - 16/07/2018 22:37
Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tại Kỳ họp thứ 5 vừa qua về xử lý các khoản nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) xây dựng Nông thôn mới, với tổng nợ khoảng hơn 15 nghìn tỷ đồng.
 

Theo Bộ Tài chính, số liệu nợ XDCB trong thực hiện CTMTQG xây dựng Nông thôn mới (15.277 tỷ đồng, tính đến ngày 31/1/2015), là chưa đúng với quy định (tính thêm 1 tháng so với quy định của Luật Đầu tư công).

Đồng thời, các địa phương rà soát, tổng hợp nợ đọng XDCB trong thực hiện CTMTQG xây dựng Nông thôn mới còn chưa đầy đủ theo quy định tại Luật Đầu tư công, tại các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn có liên quan; chưa xác định chính xác số nợ đọng XDCB theo từng nguồn vốn, cơ cấu nợ, số nợ phát sinh mới sau ngày Luật Đầu tư công có hiệu lực; chưa tổng hợp số vốn bố trí từ kế hoạch năm 2015 và năm 2016 để thanh toán số nợ đọng theo đúng quy định...

Triển khai xử lý các khoản nợ đọng này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản hướng dẫn địa phương tiêu chí xác định nợ đọng XDCB trong CTMTQG xây dựng Nông thôn mới, trong đó hướng dẫn phương án trả nợ, nguồn trả nợ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổng hợp tình hình xử lý nợ đọng của các địa phương và tổ chức Đoàn liên ngành kiểm tra tại một số địa phương nợ đọng còn lớn như: Quảng Nam, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc.

Qua sơ bộ tổng hợp và kiểm tra tại các địa phương cho thấy, đa số đã ưu tiên bố trí nguồn lực xử lý dứt điểm tình trạng nợ đọng, với số nợ đến ngày 31/12/2014, theo quy định của Luật Đầu tư công và số nợ phát sinh sau ngày Luật Đầu tư công có hiệu lực.

Tuy nhiên nhiều địa phương còn rà soát, thống kê, tổng hợp chưa đầy đủ, chưa đúng đối tượng, phạm vi, tiêu chí, chưa tổng hợp số kế hoạch vốn đầu tư đã bố trí thanh toán nợ trong các năm từ 2015 đến năm 2018... nên số liệu còn chưa chính xác.

Sau khi Đoàn liên ngành kiểm tra, các địa phương đã rà soát và báo cáo số nợ đọng giảm nhiều so với báo cáo ban đầu. Cụ thể, số nợ đọng trước kiểm tra là hơn 3.696 tỷ đồng và số nợ đọng sau kiểm tra là hơn 515 tỷ đồng, giảm hơn 3.181 tỷ đồng.

Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tiếp tục rà soát, tổng hợp và báo cáo kết quả xử lý nợ đọng trong thời gian tới theo yêu cầu. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Tài chính sẽ phối hợp thực hiện theo quy định.

Minh Ánh/baoxaydung.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 763825

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59772148