18:22 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tự tin cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ ba - 30/04/2019 09:33
Nằm bên dòng sông La hiền hòa, thơ mộng, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) không chỉ nổi tiếng với truyền thống cách mạng, làng khoa bảng, làng văn hóa…, nơi đây còn là điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

 

Tùng Ảnh là quê hương của lãnh tụ phong trào Cần vương Phan Đình Phùng, cố Tổng Bí thư Trần Phú và rất nhiều anh hùng, chí sĩ, nhà cách mạng, khoa học, nghệ sỹ nổi tiếng khác. Phát huy truyền thống đó, mỗi người, mỗi nhà, mỗi dòng họ, mỗi thôn, xóm của Tùng Ảnh đều vinh danh sự học. Tính đến nay, Tùng Ảnh có trên 1.000 người là giáo sư, tiến sĩ, cử nhân. Nhiều gia đình, các thành viên đều là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ đang giữ các vị trí quan trọng trong các tổ chức, doanh nghiệp trên mọi miền Tổ quốc, cũng như đang học tập và làm việc ở nước ngoài. Một góc xã nông thôn mới Tùng Ảnh vừa hiện đại vừa giữ được nét đẹp làng quê Việt Nam.
 

Quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tự tin cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh Phan Tiến Dũng cho biết: Là địa phương có truyền thống khoa bảng, hiếu học nên trong quá trình xây dựng NTM có nhiều thuận lợi. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tùng Ảnh đã đoàn kết, chung tay xây dựng xã đạt chuẩn NTM vào năm 2013. Sau 6 năm đạt chuẩn, Tùng Ảnh tiếp tục đầu tư, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí ngày càng bền vững, hướng đến mục tiêu xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh trong năm 2019.

Quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tự tin cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu

Tùng Ảnh - "về làng ngỡ phố" là nhận xét của nhiều đoàn khách đến tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng NTM thời gian qua. Đến đây, du khách không chỉ được thả bộ trên những tuyến đường thảm nhựa, bê tông rộng rãi, sạch sẽ với hàng rào xanh mát mắt, xung quanh là những khu vườn rau, cây trái bốn mùa xanh tươi mà còn được vào các nhà văn hóa thôn để giao lưu bóng bàn, bóng chuyền, cờ tướng.

Quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tự tin cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu

Ở nhiều khu dân cư, cây đa, giếng làng được gìn giữ, tôn tạo; hàng rào xanh, cổng xanh bằng cây giới hay chè mạn hảo hàng trăm năm tuổi được cắt tỉa công phu... Những buổi chiều hè hay sau buổi làm đồng mệt nhọc, người dân trong làng lại nghỉ ngơi, trò chuyện trên những chiếc ghế đá được bố trí dọc đường làng. Đó là những nét văn hóa vừa truyền thống, vừa hiện đại mà người dân nơi đây đang gìn giữ, phát huy...

Quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tự tin cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu

“Văn hóa của người Tùng Ảnh không chỉ thể hiện qua việc học hành, khoa bảng mà còn thể hiện rõ qua việc hiến đất, mở đường, đóng góp xây dựng NTM. Ngoài sự tự giác, tự nguyện đóng góp vật chất, ngày công của người dân, hàng năm, chúng tôi còn kêu gọi được hàng trăm triệu đồng từ con em xa quê”, ông Nguyễn Bá Khuê - Trưởng thôn Thông Tự cho hay. Đến nay, Tùng Ảnh có 12/12 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu và thôn văn hóa. Đặc biệt, xây dựng gia đình văn hóa trở thành tiêu chí danh dự của cả một dòng họ, của một thôn và là nền móng cơ bản cho xây dựng làng văn hóa. Việc khuyến học, khuyến tài được các dòng họ và chính quyền duy trì thường xuyên. Trong ảnh: Làng khoa bảng Đông Thái

Quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tự tin cán đích xã nông thôn mới kiểu mẫu

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, Tùng Ảnh tập trung đầu tư thâm canh, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất. Toàn xã có 26 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 50 triệu đến trên 1 tỷ đồng/năm; 562 hộ SX-KD cá thể, 12 tổ hợp tác, 6 HTX và 20 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người ở xã Tùng Ảnh đạt 45,1 triệu đồng. Với truyền thống văn hóa, cách mạng và cách làm sáng tạo, biết huy động sức mạnh tổng hợp, Tùng Ảnh đã, đang tự tin cán đích xã NTM kiểu mẫu, đánh dấu một chặng đường phát triển mới. Trong ảnh: Cơ sở may Thắng Hiên ở thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh giải quyết việc làm, thu nhập cho 20 lao động.

Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1231848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58823903