15:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rộn ràng đón Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Thứ bảy - 02/12/2017 05:46
Từ sáng sớm nay (2/12), các gian hàng tham gia Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh bắt đầu kín chỗ.

Từ cam chanh, cam bù, quýt tắt, quýt ngọt, bưởi Phúc Trạch cho đến tôm, cá, mực, nấm… khắp các vùng miền trong tỉnh đã được sắp gọn gàng, đẹp mắt lên các kệ hàng; ấy cũng là lúc khách tham quan, mua sắm bắt đầu đổ về với lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Tĩnh.

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải tham quan các gian hàng

Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong có kinh nghiệm sản xuất giống cam, bưởi cả chục năm nay, nay doanh nghiệp này còn liên kết, bao tiêu sản phẩm cho hơn 300 vườn cam ở Hương Khê, Hà Tĩnh. Những lễ hội như thế này, chính là cơ hội để quảng bá thêm thương hiệu cam của mình, đồng thời kết nối với những đầu mối tiêu thụ trên toàn quốc.

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

Các gian hàng được trình bày rất bắt mắt

Ông Hà Tiến Dũng, Giám đốc doanh nghiệp Tân Thanh Phong cho biết: “Đã tham gia rất nhiều hội chợ, doanh nghiệp xác định đây là cơ hội đến gần với người tiêu dùng hơn. Hiện nay, các vườn liên kết của công ty đều được hướng dẫn canh tác theo quy trình kỹ thuật đảm bảo để sản lượng cao, đồng đều. Lễ hội cam lần này, tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều có dán tem truy xuất nguồn gốc. Đến nay, giá cam của Tân Thanh Phong bán ra cao hơn thị trường nhưng rất được người tiêu dùng ưa chuộng”.

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

Đặc sản cam Khe Mây

Cũng theo ông Dũng cho biết, hiện nay, doanh nghiệp là một trong số ít còn có sản phẩm bưởi Phúc Trạch bán ra dù đã hết mùa nhờ công nghệ bảo quản tiên tiến, an toàn. Từ chiều qua đến đầu giờ sáng nay, doanh nghiệp đã bán ra hơn 2 tấn cam, bưởi.

Cùng hướng đi sản xuất bền vững, nhằm đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm chất lượng nhất, rõ nguồn gốc xuất xứ, ông chủ trẻ Lê Phương - Giám đốc HTX Tân Phương Đông (Thượng Lộc, Can Lộc) đã mất cả tháng trời để chuẩn bị, lựa chọn sản phẩm của mình mang đến lễ hội cam lớn nhất trong năm nay. Cam chanh, cam mát, bưởi Phúc Trạch…, HTX mới thành lập được 5 năm nhưng sản phẩm cam đã được dán tem truy xuất nguồn gốc từ 2 năm nay.

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

Anh Lê Phương cho biết: “Khi khách hàng check mã thì sẽ ra các thông tin cần biết về nhà vườn, giá bán, quy cách sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết thông qua tem của sản phẩm. Chúng tôi xem lễ hội là một trường học lớn, vừa giao lưu, học hỏi, kết nối. Và, quan trọng nhất là sản phẩm chúng tôi đến gần hơn với người tiêu dùng, đề khách hàng biết đến thương hiệu cam Thượng Lộc nhiều hơn”.

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

Dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhờ mã vạch

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

Gian hàng nấm của Sở KH&CN Hà Tĩnh

Dù thời tiết không ủng hộ nhưng không ảnh hưởng đến việc khách tham quan đến với những gian hàng. Bà Lê Thị Tý (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi rất hào hứng chờ đợi lễ hội nông sản từ mấy hôm nay. Từng biết Hà Tĩnh có rất nhiều đặc sản, thế nhưng chưa có dịp đi hết để thưởng thức hết những sản phẩm trên quê hương mình. Vì thế, đến đây để tham quan, mua sắm nhưng cũng để hiểu thêm về văn hóa của quê hương”.

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

Thơm ngon mực khô Hà Tĩnh.

Những bạn trẻ tuổi như Nguyễn Hoài Nam (26 tuổi, ở TP Hà Tĩnh) cũng đến lễ hội từ rất sớm. Với Nam, đây thực sự là một trải nghiệm về văn hóa, du lịch thông qua các sản phẩm nông sản ở từng địa phương. “Mỗi vùng, miền lại có những đặc trưng khác nhau về sản phẩm của mình từ chủng loại đến mùi vị. Em rất thích thú điều này”, Nam chia sẻ.

ron rang don le hoi cam va cac san pham nong nghiep ha tinh

"Ơi quê ta bánh đá bánh đúc. Nơi thảo thơm đồng xanh trái ngọt"

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh diễn ra đến hết ngày 4/12. Lễ hội không chỉ để quảng bá, tôn vinh các sản phẩm nông sản đặc trưng của Hà Tĩnh, là dịp xúc tiến cung cầu, đưa sản phẩm của Hà Tĩnh đến gần với người tiêu dùng hơn, mà còn là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè trong nước, quốc tế về con người, văn hóa Hà Tĩnh, khẳng định thương hiệu OCOP của Hà Tĩnh ngày càng bền vững hơn.

Tham gia lễ hội có 28 đơn vị, với 86 gian hàng đến từ các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đơn vị. Trong đó, có 33 gian hàng sản phẩm cam và bưởi, 38 gian hàng về sản phẩm nông nghiệp và 15 gian hàng sản phẩm khác.

Nhóm PV Kinh Tế/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 769881

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59778204