09:41 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường bảo vệ và phát triển rừng trong giai đoạn mới

Thứ năm - 23/02/2012 04:09
(Chinhphu.vn) – Sáng 23/2, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ban Chỉ đạo Nhà nước về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng đã ra mắt, họp phiên đầu tiên để triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn 2011-2015.

 

Ảnh: Chinhphu.vn

Sau khi thảo luận, thống nhất về quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo đã đề cập, trao đổi về tình hình kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng trong giai đoạn tới nhằm đảm bảo hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã được quy định tại Quyết định 57/2011/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể là nhiệm vụ bảo vệ và phát triển bền vững hơn 13,3 triệu ha rừng hiện có, 750.000 ha rừng khoanh nuôi tái sinh, và 1,25 triệu ha rừng trồng mới trong giai đoạn 2011-2014; các giải pháp chỉ đạo nhằm giảm căn bản tình trạng vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng, đẩy mạnh xã hội hoá lâm nghiệp, củng cố và xây dựng lực lượng bảo vệ rừng…

Cuộc họp cũng đề cập tới các chương trình, dự án trồng mới các loại rừng, khoanh nuôi tái sinh, cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt; vấn đề đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giá trị kinh tế - xã hội, môi trường, an ninh quốc phòng của rừng

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh yêu cầu cần có các hoạt động chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời đối với chủ trương, kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng trong giai đoạn mới 2011-2015.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm hoàn thiện kế hoạch chi tiết về bảo vệ, phát triển rừng trong năm 2012 với các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho các ngành, địa phương liên quan. Đồng thời, chủ trì cùng các Bộ liên quan ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 57/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020 về chuyển đổi, triển khai kế hoạch mới, rà soát các cơ chế chính sách hiện hành để sửa đổi, bổ sung khắc phục những bất cập trong thời gian qua. Trong đó, lưu ý vấn đề cân đối, kết hợp hiệu quả giữa nhu cầu vốn và khả năng đất rừng.

Phó Thủ tướng cũng giao cơ quan thường trực hoàn thiện Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, trong đó nêu rõ nhiệm vụ, vai trò các ban chỉ đạo cấp địa phương, vấn đề hợp tác quốc tế, nghiên cứu các mô hình phát triển bảo vệ rừng các quốc gia khác.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo thành lập các Đoàn kiểm tra thực tế thường xuyên để tổng hợp số liệu, các vấn đề trong bảo vệ, phát triển rừng hiện nay.

Theo chinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 112


Hôm nayHôm nay : 26251

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 925644

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59933967