11:48 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 14/07/2018 08:12
Những ngày này, nhân dân xã Thạch Điền, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang “đồng sức, đồng lòng” cùng nhau hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2018.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mớiBà con nhân dân thôn Phúc Điền tiến hành phá dỡ hàng rào, hiến đất mở đường, chỉnh trang nhà văn hóa thôn.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Điền Hoàng Hữu Thanh cho chia sẻ: “Địa bàn xã rộng trên 21km2 và chủ yếu là đồi núi; dân số 6.658 người, đồng bào theo đạo chiếm gần 30% dân số; gần 70% người dân sống bằng nghề nông, đến cuối năm 2017, xã vẫn còn 3 thôn: Hương Hòa, Tùng Lâm, Tân Lộc được thụ hưởng chính sách 135. Ngần đấy cũng đã nói được những khó khăn của xã khi bắt tay vào xây dựng NTM”.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mớiBà con huy động nhiều ngày công, nhân lực tiến hành cải tạo vườn tạp tại thôn Phúc Điền.

Vì những điều kiện đặc biệt đó, ngay từ ban đầu, chính quyền xã Thạch Điền xác định vận động được bà con giáo dân đồng tình với chủ trương lớn sẽ quyết định việc thực hiện thành công mục tiêu về đích NTM của toàn xã. “Chúng tôi rất vui mừng sau khi tuyên truyền, vận động, đồng bào theo đạo rất đồng tình với xã, đi đầu trong thực hiện các tiêu chí, sẵn sàng hiến đất mở đường… xây dựng NTM”, ông Thanh tiếp lời.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mớiĐược chính quyền kêu gọi, nhân dân dọc trục đường thôn Phúc Điền đã nhanh chóng phá dỡ hàng rào kiên cố, hiến đất mở rộng đường lên hơn 5m.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường rộng hơn 5m trước nhà văn hóa thôn Phúc Điền, thôn trưởng Trần Văn Trọng vui vẻ chia sẻ: “Trước đây, đường này chỉ rộng khoảng 3m, mùa mưa đi lại hết sức khó khăn vì đường xuống cấp, nhếch nhác. Được chính quyền kêu gọi, nhân dân dọc trục đường đã nhanh chóng phá dỡ hàng rào kiên cố, hiến đất để mở rộng đường. Bà con còn góp tiền dựng dàn bằng thép để sắp tới trồng dàn hoa trước nhà văn hóa thôn”.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mớiCon đường bê tông mới cùng những hàng rào hoa tô điểm cho bức tranh mới nơi xã nghèo.

Ngoài xi măng của xã cấp, mỗi gia đình đóng góp 100 ngàn đồng và nhiều ngày công để làm mương thoát thải. “Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đổ bê tông được 660m, trồng mới 1.500m hàng rào xanh, tạo cảnh quan sạch đẹp. Bà con có hiểu được chủ trương thì mới tự nguyện thực hiện như thế, thôn trưởng như tôi mừng lắm” ông Trọng tâm sự.

Tại thôn Tân Đông, Nam Lĩnh ... phong trào xây dựng NTM cũng diễn ra hết sức sôi nổi, người dân tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của, hiến đất mở đường. Toàn thôn Tân Đông có 31 hộ giáo dân đã hiến 700m2đất mặt tiền, dỡ bỏ gần 600m tường rào kiên cố để làm đường và mương bê tông theo chủ trương xây dựng NTM.

Bà Nguyễn Thị Hiếu chia sẻ: “Năm nay bà đã gần 80 tuổi nhưng nghe chủ trương của xã cần đất mở đường, bà bảo với con nên hiến một phần diện tích (gần 70m2)để xã làm đường mới. Như thế đường đi sạch đẹp hơn, mình cũng được hưởng quyền lợi”.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mớiBà con giáo dân thôn Tân Đông hiến đất mở đường xây dựng NTM.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới... con đường mới của thôn khang trang, sạch đẹp sau khi được xây dựng.

Gấy ấn tượng nhất với chúng tôi là đường hoa đang khoe sắc thắm bên tường rào của ông Hoàng Văn Ngụ và các hộ dân liền kề (thôn Tân Đông). Được biết, hoa này là ông mang từ trường THCS xã về ươm trong vườn nhà rồi mới mang ra trồng để bờ rào gia đình thêm đẹp. “Mấy hôm trước nắng quá, tôi chỉ lo hoa chết nên chiều chiều lại ra tưới nước. May quá hôm nay đã có ít mưa nên chúng lại tươi tắn, đơm bông. Hoa này dễ mọc nên ít hôm nữa tôi lại cắt mang cho hàng xóm để họ cũng trồng giống mình, làm thành một con đường hoa thật đẹp” - ông Ngụ vui vẻ chuyện trò.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mớiĐường hoa khoe sắc bên tường rào nhà ông Ngụ và các hộ liền kề thôn Tân Đông.

Bằng quyết tâm cao của người dân và các cấp chính quyền, trong 6 tháng đầu năm, xã Thạch Điền đã xây dựng mới, nâng cấp gần 6,5km đường trục thôn, ngõ xóm, đường nội đồng, 12,3km rãnh thoát nước; trồng gần 6.000m hàng rào xanh, cải tạo 198 vườn tạp… Tổng nguồn vốn huy động để hoàn thiện, nâng cấp các tiêu chí trong 6 tháng đầu năm gần 4 tỷ đồng trong đó nhân dân đóng góp bằng tiền mặt và ngày công trên 1 tỷ đồng.

Thạch Điền đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mớiNhững khu vườn đầy màu sắc của hoa, quả đang dần hình hành tại xã Thạch Điền.

Dù vẫn còn đó bộn bề khó khăn bởi điều kiện kinh tế hạn chế nhưng với những nỗ lực của các cấp chính quyền, tinh thần đoàn kết của nhân dân, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Thạch Điền đã hoàn thành được 15/20 tiêu chí NTM. Hiện, nhân dân Thạch Điền đang nỗ lực hoàn tất các tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích NTM trong năm 2018.


Theo Thái Oanh/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 41038

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1011446

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60019769