22:31 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà - Bước đi vững chắc, đạt kết quả cao trong tổ chức thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 11/01/2012 04:43
Là 1 trong những huyện tốp đầu có được kết quả cao trong phong trào xây dựng nông thôn mới trong năm 2011 được ghi nhận tại Hội nghị sơ kết chương trình xây dựng NTM và triển khai kế hoạch 2012 của tỉnh được tổ chức vào ngày 30/12/2011. Đến với Thạch hà vào những ngày đầu năm mới 2012 với cảm nhận của chúng tôi là địa phương có cách làm khá vững chắc, tâm huyết, nên kết quả đạt được của huyện là toàn diện.
 Là 1 trong 5 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh đã tổ chức chung kết hội thi tuyên truyền toàn huyện “ Toàn dân đoàn kết thi đua về xây dựng nông thôn mới”. Tuy nhiên điều đáng nói là để tiến tới được vòng chung kết, từng xã trong toàn huyện đã tổ chức cho từng thôn xóm thi để chọn ra  1 đội xuất sắc nhất để  dự thi cụm. Từ 3 cụm: Bắc Thạch hà, Tây Thạch hà và các xã biển ngang, đã chọn được 6 xã nhất nhì  để tham dự cuộc thi chung kết toàn huyện tổ chức ngày 29/12/2011. Với gần 2000 diễn viên là những người nông dân qua các cấp thi, với trên 35 nghìn lượt người  tham gia động viên cổ vủ  đã tạo được sức lan toả sâu rộng trong trong mọi tầng lớp nhân dân  về phong trào xây dựng nông thôn mới.
            Công tác lập đô án qui hoạch, xây dựng đề án nông thôn mới và đề án phát triển sản xuất đã được triển khai khá quyết liệt, đi vào chiều sâu nội dung. Nhiều xã vừa triển khai xây dựng đề án vừa triển khai thực hiện đề án đạt kết quả rất khả quan,  nhiều mô hình như sản xuất rau củ quả tập trung theo hướng hàng hoá ở Tượng sơn, mô hình  trồng hoa ở Bắc sơn, mô hình hợp tác xã chăn nuôi lợn giống ông bà, bố mẹ  để cung cấp con giống cho các xã viên của HTX và các địa phương trong huyện tại Thạch thắng…, Để phát huy hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, huyện sử dụng nguồn vốn này chủ yếu xây dựng các mô hình để nhiều người có điều kiện học tập nhân rộng như: 8 mô hình trang trại chăn nuôi lợn với qui mô từ 200-350 con/lứa; 1 tổ hợp nuôi gia lợn gia trại; 4 mô hình sản xuất nấm, 7 cánh đồng rau an toàn; 4 cánh đồng lúa chất lượng; 4 trang trại tổng hợp và hỗ trợ mua máy gặt đập liên hợp.
Các lĩnh vực khác như giao thông nông thôn đã làm mới được trên 90 km, kiên cố hóa được 26 km kênh mương bằng bê tông; khởi công và đang xây dựng mới 16 trường học; xây mới 3 trạm y tế xã đạt chuẩn,  đã mở 62 lớp dạy nghề nông thôn cho trên 2100 người…
Tại nhiều địa phương đã xuất hiện nhiều cách làm hay  như phương pháp kêu gọi tài trợ từ con em xa quê  để xây dựng nông thôn mới ở xã Phù Việt, phong trào người dân tự nguyện hiến đất, dời bờ rào, cổng nhà để làm đường nông thôn  như ở xã  Thạch tân, Phù việt...
           Ngày 7/1/2012  UBND huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình NTM năm 2011 và triển khai kế hoạch 2012. Nhằm ghi nhận những thành tích đã đạt được UBND huyện đã tặng bằng khen cho 5 tập thể là:  cán bộ và nhân dân các xã: Thạch Tân, Tượng Sơn, Thạch Văn, Phù việt và Huyện đoàn và 5 cá nhân  là Ông Phạm Hồng Lĩnh- Phó Trưởng phòng công thương huyện; Ông Dương Công Thứ- công dân xã Bắc sơn ; Ông Võ Văn Ước - Chủ nhiệm hợp tác xã chăn nuôi Thành Tâm- xã Thạch Thắng; Ông Nguyễn Tiến Mai - công dân xã Phù Việt và Ông Nguyễn Văn Thìn - Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn.
          Với nhiều cách làm sáng tạo, hy vọng năm 2012 Thạch Hà  sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa./.
 Hồng Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 986196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59994519