18:09 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Ngọc lấy sức dân để lo cho dân

Thứ hai - 14/05/2018 19:50
Tuy còn bộn bề gian khó nhưng toàn dân đồng sức đồng lòng, chung tay xây dựng NTM là điều kiện để xã Thạch Ngọc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) về đích đúng hẹn.

thach ngoc lay suc dan de lo cho danNhân dân thôn Ngọc Sơn xây dựng mương thoát thải tại khu dân cư

Điều kiện kinh tế còn khó khăn, trong khi địa bàn rộng, dân cư thưa thớt nên việc đăng ký về đích NTM trong năm 2018 là một thử thách lớn đối với xã Thạch Ngọc. Nói về điều kiện tự nhiên khó khăn của địa phương, Chủ tịch UBND xã Võ Tá Duy hỏi ngược chúng tôi: “Các anh đã thấy xã nào chỉ có 8 thôn mà phải bố trí đến 22 cụm truyền thanh chưa? Thạch Ngọc chúng tôi như vậy đấy. Chừng đó đủ biết địa bàn rộng lớn, dân cư thưa thớt thế nào rồi”.

Ông Duy tiếp: “Toàn xã rộng đến 12 km2, 22 km đường liên thôn, 5 km đường liên xã. Trong khi đó, đời sống, thu nhập người dân thấp, nên việc xây dựng NTM đối với chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ tuyên truyền, vận động tốt nên nhân dân đã đồng hành tuyệt đối với chính quyền, cùng địa phương nỗ lực hoàn thành mục tiêu đúng kế hoạch”.

thach ngoc lay suc dan de lo cho danPhong trào xây dựng NTM ở Thạch Ngọc luôn nhận được sự ủng hộ cao của nhân dân

Xuống cơ sở, trên tuyến đường thuộc tổ liên gia Nhà Thánh (thôn Ngọc Sơn), hàng chục người dân đang dốc sức làm mương thoát thải. Già, trẻ, gái, trai, mỗi người mỗi việc, ai nấy đều tự giác và rất tích cực. Chúng tôi chứng kiến có bà cụ trên 70 tuổi vẫn tham gia bê từng viên gạch cùng cháu con xây mương thoát thải...

thach ngoc lay suc dan de lo cho danNhiều người tuổi đã cao nhưng vẫn hăng say xắn tay làm việc

Tổ trưởng Tổ liên gia Nhà Thánh, Lê Văn Sảnh cho biết: “Tổ chúng tôi có 29 gia đình. Ngoài xi măng của xã cấp, mỗi gia đình đóng góp 300 ngàn đồng và 10 ngày công để làm mương thoát thải. Mấy ngày nay, chúng tôi đã làm được 330m mương. Thời gian tới sẽ tiếp tục làm 600m nữa. Ngoài ra, tổ cũng làm mới 10/29 ngõ, tạo nên cảnh quan sạch đẹp, tạo môi trường sống tốt hơn cho khu dân cư của mình. Điều đáng mừng là ai ai cũng tự nguyện, tự giác đóng góp tiền và ngày công để thực hiện”.

thach ngoc lay suc dan de lo cho danTrồng hàng rào xanh...

Cũng như thôn Ngọc Sơn, tại thôn Đông Châu, người dân tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của để làm đường và mương bê tông theo chủ trương xây dựng NTM. Các ông Trần Hữu Ngôn, ông Lê Trọng Hồng... đã ở tuổi 80 nhưng vẫn cầm bai trực tiếp làm việc để động viên con cháu. Các khoản đóng góp, các ông đều động viên gia đình thực hiện nghiêm túc.

thach ngoc lay suc dan de lo cho dan...và xây dựng vườn mẫu

Ngoài tự nguyện đóng góp tiền, ngày công, hàng trăm hộ gia đình còn tự nguyện hiến đất, phá bỏ hàng rào, cây xanh để mở rộng đường giao thông. Toàn xã có trên 40 gia đình hiến đất với diện tích khoảng 800m2 đất mặt tiền. Điển hình như hộ ông Võ Tá Sơn, bà Trương Thị Tương, ông Nguyễn Văn Dinh (thôn Quý Hải) và ông Hoàng Văn Lượng, bà Nguyễn Thị Thị (thôn Tân Tiến)… đều hiến trên 40m2 đất mặt tiền để làm đường.

Ông Võ Tá Sơn cho biết: “Nhà tôi bám Tỉnh lộ 3 nên đất rất có giá trị, khoảng 600 nghìn đồng/m2. Thế nhưng, tôi vẫn sẵn sàng phá bỏ 26m tường rào và một ki-ốt, hiến khoảng 40m2 đất. Hy sinh một chút quyền lợi của mình để khu dân cư đẹp lên, thì tôi chả tiếc gì”.

thach ngoc lay suc dan de lo cho danCác thiết chế văn hóa cũng được người dân đồng tình đóng góp xây dựng

Mặc dù điều kiện khó khăn, nhưng sự đồng lòng của người dân và sự hỗ trợ của các cấp ngành, tổ chức, cá nhân đã giúp Thạch Ngọc hoàn thành được 13 tiêu chí. Những ngày này, nhân dân Thạch Ngọc đang nỗ lực củng cố các tiêu chí đã đạt, hoàn thành tiêu chí chưa đạt, phấn đấu về đích NTM đúng hẹn.

Nguồn: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1231328

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58823383