09:53 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành công của Hà Tĩnh là kinh nghiệm quý để Quảng Nam học tập

Thứ năm - 28/07/2016 09:19
Trong 2 ngày (28 và 29/7), Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dẫn đầu có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm Hà Tĩnh trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế HTX và thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

thanh cong cua ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tap

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn thông tin một số kết quả nổi bật, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện thành công Chương trình xây dựng NTM của địa phương.

Theo đó, chương trình xây dựng NTM được tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện một cách chủ động, bài bản, quyết liệt ngay từ đầu với quan điểm chỉ đạo "điểm và diện" ở giai đoạn đầu, sau đó là "diện và điểm"; “nâng đầu, đỡ cuối, tất cả cùng tiến bộ và phát triển”. Trong tổ chức thực hiện chủ thể là người dân, trách nhiệm chính là xã, huyện có vai trò lớn, tỉnh định hướng, hỗ trợ; xác định rõ nội dung trọng tâm và lộ trình thực hiện trong từng giai đoạn.

thanh cong cua ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tap

Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh dẫn đầu có chuyến tham quan Khu dân cư kiểu mẫu thôn Nam Trà, xã Hương Trà (Hương Khê)...

Kết quả, sau hơn 5 năm thực hiện xây dựng NTM đã đạt kết quả khá cao, toàn diện, được trung ương đánh giá là “điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới”, là 1 trong 13 tỉnh, thành phố được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến cuối 2015, bình quân đạt 13,7 tiêu chí/xã, có 52 xã đạt chuẩn (chiếm 22,6 %); đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt trên 23 triệu đồng (tăng 2,7 lần so với năm 2010); tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, còn 5,82%.

thanh cong cua ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tap

... Dự án chăn nuôi bò Bình Hà...

Bên cạnh tuân thủ chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Trung ương trong thực hiện 19 tiêu chí NTM, Hà Tĩnh đã chủ động triển khai thực hiện một số nội dung theo hướng hoàn thiện, nâng cấp chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Đặc biệt, Hà Tĩnh đã bổ sung thêm tiêu chí Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu tạo sự đồng thuận cao, sức lan tỏa nhanh.

Từ làm điểm 5 khu dân cư NTM kiểu mẫu (triển khai năm 2013), đến nay đã có gần 1.100 khu dân cư NTM kiểu mẫu, trong đó có gần 500 khu dân cư kiểu mẫu cơ bản đạt chuẩn. Nhiều khu dân cư đã trở thành vùng quê "Trù phú - An lành", "Miền quê đáng sống".

thanh cong cua ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tap

... và mô hình HTX chăn nuôi lợn Thu Hằng (Kỳ Phong, Kỳ Anh)

Chia sẻ một số kinh nghiệm đổi mới kinh tế hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, đại diện các sở, ngành của Hà Tĩnh khẳng định, HTX, THT trong lĩnh vực nông nghiệp thực sự là một trong những “mắt xích” quan trọng, cầu nối liên kết hữu hiệu giữa doanh nghiệp và nông dân, trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông lâm thủy sản. Đến nay, Hà Tĩnh có 655/1.192 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Các HTX hoạt động theo Luật HTX năm 2012 đã bước đầu khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng NTM.

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cảm ơn sự đón tiếp, chia sẻ tận tình những cách làm sáng tạo và kết quả thành công của Hà Tĩnh trong xây dựng NTM.

thanh cong cua ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tap

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, Hà Tĩnh và Quảng Nam có những điều kiện tự nhiên, KT-XH tương đồng. Vì vậy, những thành công của Hà Tĩnh là bài học quý để Quảng Nam áp dụng.

Trong chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hà Tĩnh, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam đã đi thực tế tham quan mô hình HTX chăn nuôi lợn Thu Hằng (Kỳ Phong, Kỳ Anh), HTX dịch vụ thương mại Cẩm Thành (Cẩm Xuyên), Dự án chăn nuôi bò Bình Hà, Khu dân cư kiểu mẫu thôn Nam Trà, xã Hương Trà (Hương Khê), mô hình trồng rau củ quả trên cát Thạch Văn (Thạch Hà).

Theo Bá Tân/Baohatinh.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 153


Hôm nayHôm nay : 39636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 708195

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59716518