15:59 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thêm 2 ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay

Thứ tư - 15/02/2012 10:07
(Chinhphu.vn) - VietinBank và ACB là hai ngân hàng lớn tiếp sau BIDV và Vietcombank sẽ thực hiện giảm lãi suất cho vay với mức giảm 0,5%/năm so với mức sàn lãi suất đang áp dụng.
Hiện lãi suất cho vay thấp nhất tại ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) là 16%/năm. Cụ thể, lãi suất cho vay nông nghiệp, nông thôn là 16,3%/năm; cho vay sản xuất kinh doanh là 17%/năm. Nếu khách hàng kinh doanh hiệu quả, uy tín thì mức lãi suất sẽ thấp hơn nữa tùy theo từng lĩnh vực. 
 
Như vậy, sau khi hạ lãi suất, mức lãi suất cho vay thấp nhất tại VietinBank sẽ là 15,5%/năm.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) cho biết, từ nay đến ngày 30/6/2012 sẽ triển khai chương trình “Tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu” với quy mô 100 triệu USD.  
 
Theo đó, các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, nhất là các ngành gạo, thủy sản, điều, xăng dầu, nhựa, sắt thép… khi có nhu cầu bổ sung vốn lưu động để làm hàng xuất khẩu hoặc để thanh toán tiền hàng nhập khẩu sẽ được ACB tài trợ vốn với lãi suất thấp hơn 0,5% so với cho vay thông thường.  
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này sẽ được ACB hỗ trợ các tiện ích cộng thêm khác như tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng lên đến 98% trị giá L/C; tài trợ xuất khẩu sau khi giao hàng, lên đến 100% trị giá bộ chứng từ; tài trợ thanh toán tiền hàng nhập khẩu, lên đến 100% giá trị lô hàng.  
 
Mặt khác, ACB cũng chấp nhận tài trợ theo nhiều hình thức thanh toán khác nhau (L/C, D/P, D/A, T/T, CAD…). Đặc biệt, tài trợ không cần tài sản bảo đảm với doanh nghiệp xuất khẩu có kinh nghiệm lâu năm và có uy tín thanh toán tốt với ACB.

Trước đó, ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng giảm lãi suất cho vay với mức giảm 2%/năm, xuống 16 - 17%/năm với cho vay sản xuất kinh doanh. Lãi suất cho vay đầu tư chứng khoán, bất động sản của ngân hàng này là 20%/năm. 
 
Với ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), sau 5 lần giảm lãi suất cho vay kể từ tháng 9/2011 đến nay, lãi suất cho vay cao nhất của ngân hàng là 17,5%/năm, riêng đối với một số đối tượng đặc biệt là 14,5%/năm.

Tiến Dũng (theo chinhphu.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 281


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225871

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817926