02:28 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên ra quân làm giao thông nông thôn

Thứ tư - 15/02/2012 20:38
Để đẩy nhanh tiến độ làm giao thông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới, tại xã điểm xây dựng nông thôn mới Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ phát động phong trào làm giao thông nông thôn năm 2012 , ngay sau lễ phát động đã có hàng ngàn lượt người tham gia lao động làm đường bê tông, phát quang đường làng ngõ xóm, mở rộng nền đường.

Cẩm Bình là xã điểm về xây dựng nông thôn mới của huyện và đây cũng là địa phương đi đầu trong huy động các nguồn lực, đặc biệt là huy động nguồn lực trong nhân dân làm đường bê tông theo tiêu chí nông thôn mới. Để các xã, thị trấn có điều kiện tham quan học hỏi kinh nghiệm của xã Cẩm Bình, năm huyện Cẩm Xuyên đã chọn địa phương này để phát động phong trào làm giao thông nông thôn với sự tham gia của cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn và nhân dân xã Cẩm Bình.

Cẩm Xuyên ra quân làm giao thông nông thôn

Các xã, thị trấn huyện Cẩm Xuyên ký kết thi đua ra quân làm GTNT, TLNĐ năm 2012

Với tinh thần thi đua sôi nổi ngay sau lễ phát động tất cả các thôn, ở xã Cẩm Bình đã ra quân làm đường bê tông, đi đến đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí rộng ràng, không kể già trẻ, gái trai đều thi đua lao động để đẩy nhanh tiến độ. Điều thuận lợi là năm 2011 nhân dân ở đây đã hiến đất, hiến cây, huy động hàng vạn ngày công, đóng góp hàng tỷ đồng để mở rộng và nâng cấp nền đường, nên việc đổ bê tông tiến hành rất thuận lợi.

Ông Nguyễn Xuân Hiếu – Thôn Tung Trạm - xã Cẩm Bình vui vẻ nói: “ Chúng tôi xác định mình làm đường là để mình đi, là để góp phần đổi mới quê hương, nên mọi chủ trương về làm đường bê tông theo tiêu chí nông thôn mới chúng tôi rất đồng tình và năm 2011 gia đình đã đóng góp 1,2 triệu đồng và hàng chục ngày công để làm đường bê tông, năm nay với khí thế thi đua mới, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp để làm các tuyến đường còn lại, đường sá rộng rãi đi lại vừa an toàn, vừa thuận lợi, chúng tôi rất vui”

Cẩm Xuyên ra quân làm giao thông nông thôn

Nhân dân thôn Tân An (Cẩm Bình) mở rộng đường theo tiêu chí NTM

Theo kế hoạch năm 2012 xã Cẩm Bình sẽ làm 12 km đường bê tông theo tiêu chí nông thôn mới với tổng kinh phí khoảng 12 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp mỗi khẩu từ 200.000đ đến 400.000đ. Các tuyến đường bê tông được thiết kế theo tiêu chí mới là dày 18cm, mặt đường bê tông rộng 3,5m, nền đường rộng 6m.

Cùng với xã Cẩm Bình thì các xã, thị trấn ở huyện Cẩm Xuyên cũng phát động phong trào toàn dân làm giao thông nông thôn. Theo kế hoạch năm 2012 huyện Cẩm Xuyên sẽ phấn đấu xây dựng mới và nâng cấp 160km đường nhựa, đường bê tông, trong đó có hơn 51km là các tuyến đường liên xã và gần 110km đường liên thôn theo tiêu chí nông thôn mới. Quan tâm đến công tác sữa chữa nền đường, mặt đường, cầu cống, trong đó sẽ duy tu, bảo dưỡng gần 388km đường liên huyện, liên xã. Ông Lê Quang Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ cho biết: “ Cẩm Mỹ chúng tôi là xã miền núi, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tuy nhiên năm 2012 chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân, huy động mọi nguồn lực để làm 5km đường bê tông theo tiêu chí nông thôn mới”

Cẩm Xuyên ra quân làm giao thông nông thôn

Nhân dân thôn Trung Trạm (Cẩm Bình) tập trung làm đường bê tông

Bên cạnh chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện, các xã, thị trấn tăng cường phát huy dân chủ ở cơ sở, huy động nội lực trong nhân dân để làm đường bê tông với khoảng 450 ngàn ngày công lao động và mỗi nhân khẩu từ 200.000đ đến 500.000đ. Tại lễ phát động, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức ký cam kết với các xã, thị trấn quán triệt ban chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể đến tận thôn, xóm, chú trọng đến chất lượng, xây dựng các tuyến đường theo phải đảm bảo tiêu chí nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Phương –Trưởng phòng Công thương huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Ngoài chính sách hỗ trợ, huyện sẽ phân công cán bộ các phòng chuyên môn hổ trợ các xã, thị trấn về thiết kế, giám sát chất lượng kỷ thuật, quy chuẩn của đường nông thôn mới, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nâng cao ý thức tự lực tự cường và phong trào thi đua giữa các xã, thị trấn, các thôn xóm, phát huy tốt quy chế dân chủ trong nhân dân” .

Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 16359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 915752

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59924075