14:25 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Thăm Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch hà

Chủ nhật - 23/07/2017 22:24
Chiều 23/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, xã nông thôn mới kiểu mẫu và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà
Cùng đi có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành Trung Ương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn,  Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch Ủy nhân dân tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đón tiếp và cùng đi với Đoàn.




Cán bộ và nhân dân xã Tượng Sơn vui mừng chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
cùng Đoàn
công tác
 
Thủ tướng đã đến tham quan Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Hà Thanh,  mô hình vườn mẫu hộ ông Dương Kim Hùng và đánh giá cao mô hình này đã phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và xã Tượng Sơn tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất quy mô lớn, gắn với thị trường.
 

 
 
 … tham quan mô hình vườn mẫu hộ ông Dương Kim Hùng

Trong khuôn khổ chuyến đi, Thủ tướng cùng Đoàn đến tham quan mô hình Tổ tư vấn chính sách vay vốn, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, giới thiệu việc làm và bộ phận giải quyết thủ tục hành chính một cửa  xã Tượng Sơn. Đây là một trong những mô hình mẫu trong xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh, thông qua Tổ, người dân được tư vấn các chính sách về điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ để được hưởng chính sách, vay vốn… Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Tĩnh phát huy hơn nữa hiệu quả của mô hình này để đáp ứng nhu cầu người dân trong phát triển kinh tế hộ gia đình và xây dựng nông thôn mới.
 
 
 … tham quan mô hình hình Tổ tư vấn chính sách vay vốn,
sản xuất nông nghiệp hữu cơ, giới thiệu việc làm xã Tượng Sơn

Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cựu chiến binh Văn Ngọc Chung, sinh năm 1946, thương binh hạng 1/4, tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị năm 1968; thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Văn Thị Vượng, có hai con là liệt sĩ. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chuyển lời thăm hỏi ân cần nhất tới 99 gia đình liệt sỹ, trong đó có 9 gia đình có Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận công lao của các gia đình có công với cách mạng, trong đó có các thương binh, bệnh binh, anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
 

 
 


Thủ tướng cùng Đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho cựu chiến binh Văn Ngọc Chung,
thương binh hạng ¼





Thủ tướng cùng Đoàn tới thăm và tặng quà gia đình ông Trần Văn Báu,
thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng, có hai con là liệt sỹ

Nhân dịp này, Thủ tướng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đã trồng cây lưu niệm tại Ủy ban nhân dân xã Tượng Sơn, mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhất là vai trò của người đứng đầu, coi xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài.
 

Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương trồng cây lưu niệm
tại Ủy ban nhân dân xã Tượng Sơn

 
 
Tượng Sơn là một xã thuần túy về sản xuất nông nghiệp, bước vào xây dựng nông thôn mới với điểm xuất phát thấp, mới đạt 3 tiêu chí, song với sự nỗ lực cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tượng Sơn đã hoàn thành các tiêu chí và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, hiện đang phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2017.
 

Minh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 935872

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59944195