16:05 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã hội hóa y tế góp phần xây dựng nông thôn mới ở huyện Lộc Hà

Thứ sáu - 17/02/2012 03:51
Để tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, sau 5 năm thành lập ngành y tế huyện Lộc Hà đã huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị phục vụ tốt việc chẩn đoán, chữa bệnh cho nhân dân, được đánh giá là một địa phương làm tốt công tác xã hội hóa y tế góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM).
Đến xã Thạch Châu, một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác xây dựng nông thôn mới huyện Lộc Hà, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay của địa phương, trong 19 tiêu chí xây dựng NTM đến nay Thạch Châu đã đạt được 14 tiêu chí. Ông Nguyễn Tiến Tám - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Là xã điểm xây dựng NTM, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chính quyền và nhân dân đã triển khai quyết liệt các tiêu chí, đặc biệt về tiêu chí Y tế đã đầu tư 350 triệu cho Trạm Y tế để nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Bên cạnh đó được Ngân hàng nông nghiệp và PTNT tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng cho Trạm y tế mua sắm trang thiết bị”. Đến nay Trạm y tế đã có một đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

Xác định công tác xã hội hóa y tế góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và xây dựng NTM, thời gian qua nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp, Hội cựu chiến binh, hội phụ nữ... của xã Hộ Độ đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho Trạm y tế đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến nay, Trạm y tế được đánh giá là lá cờ đầu của y tế huyện nhà, 9 năm liền đạt danh hiệu chuẩn quốc gia về y tế xã, được tặng nhiều bằng khen của tỉnh, của Bộ y tế, Thủ tướng Chính phủ. Riêng năm 2009 được đón nhận huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước. Còn Trạm y tế xã An lộc được tổ chức Phi chính phủ Việt Ý hỗ trợ 75 triệu mua sắm trang thiết bị. Ngoài ra xã An Lộc được Hội Chữ thập Đỏ tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng mua sắm trang thiết bị…Đến nay 100% Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I và đạt tiêu chí 15 xây dựng nông thôn mới.


Đầu tư trang thiết bị hiện đại góp phần chăm sóc tốt sức
khỏe cho nhân dân.
 
 Song song với việc đầu tư Trạm y tế đạt chuẩn ở các địa phương huyện đã xây dựng, đầu tư các trang thiết bị cho Trung tâm y tế dự phòng và Bệnh viện đa khoa, bình quân mỗi ngày có gần 200 lượt người đến khám, 115 bệnh nhân điều trị nội trú, đạt 107% công suất sử dụng giường bệnh. Bác sỹ Nguyễn Bá Châu - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lộc Hà cho biết: Để thu hút được nhân dân khám chữa bệnh là bệnh viện đã làm tốt công tác xã hội hóa công tác y tế, huy động nguồn lực mua sắm trang thiết bị y tế đã góp phần nâng cao khả năng khám chữa bệnh. Cùng với đó, bệnh viện chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn cho y bác sỹ tại bệnh viện. Chính vì vậy Bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng khó, giúp cho người bệnh được thụ hưởng những kỹ thuật cao ở nơi gần nhất, không phải chuyển lên tuyến trên, tiết kiệm được kinh phí, thời gian của nhân dân. Thực hiện xã hội hoá y tế tạo điều kiện cho cán bộ y tế làm chủ các thiết bị và kỹ thuật tiên tiến đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng cao của nhân dân. Thực hiện tốt xã hội hoá y tế cũng đã góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ, y bác sỹ ngành y, để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một vấn đề hết sức quan trọng hiện nay là các cấp, các ngành cùng với ngành y tế tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, để người dân hiểu rõ về vấn đề xã hội hoá  không chỉ trong lĩnh vực khám chữa bệnh mà mỗi người dân phải tự xã hội hoá trong lĩnh vực  phòng tránh dịch bệnh ngay từ ban đầu, làm vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống, tự chăm sóc sức khoẻ gia đình và cộng đồng thì công tác xã hội hoá y tế sẽ đạt được kết quả cao từ đó cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đặc biệt góp phần thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn huyên Lộc Hà./.
 
Bài, ảnh: Thanh Loan
Trung tâm truyền thông – GDSK Hà Tĩnh
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 118


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 975986

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59984309