13:21 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng Chương trình máy tính nối mạng tri thức

Thứ năm - 15/03/2012 04:56
Dự kiến sẽ đầu tư gần 8.000 tỷ đồng để hỗ trợ người dân mua máy tính và kết nối mạng với giá ưu đãi, đồng thời trang bị 7,5 triệu máy tính kết nối mạng và phát triển Kho nội dung với khoảng 150.000 ứng dụng về lĩnh vực nông nghiệp, tri thức khoa học, sách giáo khoa điện tử để nâng cao kiến thức, kỹ năng và năng lực sáng tạo của học sinh, sinh viên,thanh thiếu niên và cộng đồng.
Phấn đấu đến năm 2020 trang bị và đưa vào sử dụng 7,5 triệu máy tính nối mạng cho các đối tượng. Ảnh minh họa

Phấn đấu đến năm 2020 trang bị và đưa vào sử dụng 7,5 triệu máy tính nối mạng cho các đối tượng. Ảnh minh họa

Đó là thông tin được nêu trong dự thảo Quyết định phê duyệt Chương trình máy tính nối mạng tri thức do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đến năm 2020 trang bị và đưa vào sử dụng 7,5 triệu máy tính kết nối mạng

Theo đó, dự thảo đặt mục tiêu đến năm 2016 sẽ trang bị và đưa vào sử dụng 2,5 triệu máy tính kết nối mạng gồm: 100.000 máy tính cho 2.500 phòng máy tại các trường phổ thông; 400.000 máy tính cho giáo viên các trường phổ thông và cao đẳng, đại học; 2 triệu máy tính cho học sinh và sinh viên.

Đồng thời, xây dựng và đưa vào hoạt động Kho nội dung và phần mềm ứng dụng trực tuyến, bao gồm sách giáo khoa điện tử, tri thức khoa học công nghệ trong các lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp với khoảng 50.000 ứng dụng và nội dung.

Phấn đấu đến năm 2020 trang bị và đưa vào sử dụng 7,5 triệu máy tính kết nối mạng; mở rộng phát triển Kho nội dung với khoảng 150.000 ứng dụng và nội dung phục vụ lĩnh vực nông nghiệp và tập huấn 250.000 lượt giáo viên và tình nguyện viên để đào tạo, hướng dẫn người sử dụng máy tính khai thác Kho nội dung.

Hỗ trợ đối tượng thụ hưởng Chương trình

Dự thảo nêu rõ, đối tượng được thụ hưởng từ chương trình bao gồm: học sinh, sinh viên; giáo viên, giảng viên, cán bộ đang trực tiếp tham gia vào quá trình dạy và học; các cơ sở giáo dục phổ thông công lập; các hộ gia đình tại nông thôn, cán bộ, công chức, viên chức, người dân có thu nhập thấp, các hộ nghèo và cận nghèo. Ngoài ra, các đối tượng ưu tiên gồm người dân ở vùng nghèo, vùng công ích, thương binh, liệt sỹ.

Tham gia chương trình, đối tượng thụ hưởng nhận được gói sản phẩm của Chương trình gồm máy tính, phần mềm, kết nối Internet và dịch vụ với giá thấp hơn đáng kể so với giá thị trường tại thời điểm triển khai.

Dự thảo đề xuất, các cá nhân là đối tượng thụ hưởng của Chương trình được sử dụng phiếu giảm giá trị giá 10% - 15% giá trị của máy tính nếu là đối tượng thông thường và 20% - 30% giá trị của máy tính nếu là đối tượng ưu tiên khi mua các máy tính của Chương trình.

Ngoài ra, được sử dụng phiếu giảm giá dịch vụ kết nối Internet băng thông rộng trị giá 250.000 đồng/máy, đối với đối tượng ưu tiên là 500.000 đồng/máy khi đăng ký sử dụng dịch vụ với các nhà cung cấp được Chương trình khuyến nghị.

Đối tượng tham gia Chương trình sau khi đăng ký qua Cổng thông tin và cài đặt dịch vụ Internet sẽ được cung cấp 1 tài khoản có sẵn 250.000 đồng có giá trị sử dụng trong 1 năm từ ngày mua máy dùng cho việc truy cập Kho nội dung trực tuyến để tải và cài đặt.     

Các nội dung chính của Chương trình được triển khai theo lộ trình: Giai đoạn thí điểm (2013-2014), Giai đoạn I (2014-2016), Giai đoạn II (2016-2020) với tổng nguồn vốn đầu tư phát triển và vốn sự nghiệp thực hiện các nội dung thuộc chương trình dự kiến khoảng 7.931,1 tỷ đồng.

Theo baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 933547

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59941870