08:17 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững

Thứ hai - 27/11/2017 09:15
Ngày 27/11, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri tại huyện Nga Sơn (Thanh Hoá). Tham dự Hội nghị có ĐBQH, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung cùng ông Đỗ Trọng Hưng - Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hoá, Phó Bí thư thường trực tỉnh Thanh Hoá và ĐBQH Phạm Thị Thanh Thuỷ.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững - Ảnh 1Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Nga Sơn

 

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, ĐBQH Phạm Thị Thanh Thuỷ, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sau một tháng làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm diễn ra từ ngày 23/10 đến 24/11/2017, đã kết thúc và hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng, thông qua 6 luật, và cho ý kiến về 9 dự án luật. Xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và thông qua ba Nghị quyết. Thông qua 6 Nghị quyết về quyết định các vấn đề quan trọng khác. Giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2016…

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững - Ảnh 2Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại hội nghị

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững - Ảnh 3Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại hội nghị

 

Nga Sơn là vùng đất nằm sát biển, cách thành phố Thanh Hoá 40 km về hướng Ðông Bắc. Với 8 xã nằm dọc bờ biển là một vùng triều màu mỡ, ngoài trồng sú vẹt, mảnh đất này chỉ trồng được một loại cây duy nhất là cói, dùng để dệt nên chiếu Nga Sơn.

Nga Sơn được biết đến với nghề cói nổi tiếng. Trong những năm gần đây Nga Sơn là một trong những huyện đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đặc biệt là quan tâm chú trọng đến công tác chăm sóc NCC, nâng cao chất lượng đời sống người dân, GQVL, đào tạo nghề, XĐGN...

Thành công của Nga Sơn hôm nay có được là do lãnh đạo Đảng, chính quyền đã có những giải pháp năng động, linh hoạt, nhất là trong phát huy quy chế dân chủ, huy động được sức mạnh nội lực trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Nhà nước trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững - Ảnh 4Cử tri Nguyễn Văn Hưng

 

Mong muốn các ĐBQH quan tâm, có kiến nghị với Trung ương cử tri Nguyễn Văn Hưng, xã Nga Thủy cho biết: “Đánh giá cao các ĐBQH đã có nhiều đóng góp trong phát triển, kinh tế, xã hội của đất nước. Đưa tiếng nói của các cử tri đến với các kỳ họp Quốc hội. Tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. Trong nhiều năm qua, nhiều chính sách về phát triển cơ sở hạ tầng các xã đã được Đảng và nhà nước quan tâm. Hy vọng trong thời gian tới, trong các kỳ họp Quốc hội có nhiều giải pháp hơn nữa trong giải quyết các chính sách ASXH”.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững - Ảnh 5Cử tri Thịnh Văn Oanh

 

Cử tri Thịnh Văn Oanh, Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải cho biết: “Các chính sách về ASXH được quan tâm, người dân được thụ hưởng, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó có nhiều chính sách NCC còn nhiều sự chênh lệch giữa các đối tượng, và còn nhiều vướng mắc trong việc làm thủ tục hồ sơ. Mong muốn các ĐBQH trình Quốc hội ban hành và quan tâm nhiều hơn đến các chế độ chính sách, đặc biệt là quan tâm đến các chính sách hưu trí”.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn, thay mặt đoàn ĐBQH Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hoá, Phó Bí thư thường trực tỉnh Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đã tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các cử tri.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững - Ảnh 6Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chụp ảnh cùng các cử tri, đại biểu tại hội nghị

 

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: “Qua tổng hợp ý kiến đóng góp của các cử tri huyện Nga Sơn, chia làm hai nhóm vấn đề: Vấn đề thứ nhất là tiếp thu các ý kiến của các cử tri về ASXH, về chính sách NCC, đào tạo nghề, GQVL… sẽ trình Quốc hội, các cấp, các ngành Trung ương, địa phương xem xét và giải quyết. Còn lại các ý kiến của cử tri khác thuộc thẩm quyền của huyện thì huyện giải quyết, của tỉnh thì tỉnh giải quyết”.

“Còn những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri thuộc nhóm vấn đề thứ hai về sản xuất đời sống, phòng chống tham nhũng…. Đoàn ĐBQH Thanh Hóa sẽ tổng hợp phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và trình Quốc hội xem xét, giải quyết” – ông Hưng cho biết thêm.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng chia sẻ: “Với cương vị là ĐBQH, các ĐBQH cần thể hiện trách nhiệm của ĐBQH trước cử tri, trước nhân dân, trong thời gian tới các ĐBQH tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, thường xuyên lắng nghe và phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền, nhất là những vấn đề đang được nhân dân đặc biệt quan tâm, như: Nâng cao đời sống người dân, xóa đói giảm nghèo bền vững, đảm bảo cuộc sống an sinh xã hội... Và cũng rất mong các cử tri chia sẻ những khó khăn của tỉnh, của huyện”.

“Xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Đây là cuộc cách mạng của nông thôn, cũng là sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và Nhà nước đối với các địa phương của cả nước. Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Thanh Hoá thực hiện phong trào NTM khi hội tụ đủ mọi điều kiện. Nga Sơn cũng là một trong những huyện của tỉnh Thanh Hoá thực hiện tốt phong trào NTM, giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống người dân trong toàn huyện, quan tâm chăm sóc người có công, người cao tuổi, các cụ hưu trí, các đối tượng bảo trợ xã hội. ” - Bộ trưởng cho biết thêm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững - Ảnh 7Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm trường Trung cấp nghề Nga Sơn

 

“Riêng về các hồ sơ tồn đọng NCC, để giải quyết tốt thì phải thực hiện một cách công khai, minh bạch nhất trong dân. Tránh tình trạng khai sai hồ sơ để nhận chế độ chính sách của nhà nước. Cần phải xử lý hồ sơ và giải quyết hồ sơ đúng người, đúng đối tượng” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình có công với cách mạng huyện Nga Sơn.

Cũng trong sáng 27/11, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại trường Trung cấp nghề Nga Sơn.

ANH TUẤN/ BÁO DÂN SINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thanh hoá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295


Hôm nayHôm nay : 51081

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270910

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862965