22:01 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xúc tiến đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh

Thứ ba - 07/02/2012 21:19
Sáng 7/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Tổ chức Hợp tác phát triển Quốc tế Canada (CIDA) tổ chức Hội nghị BCĐ Dự án Phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh lần 1. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Trưởng ban tài trợ Đại sứ quán Canada - Andrew Smith đồng chủ trì hội nghị.

Dự án phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh được CIDA trài trợ với tổng số vốn 11,4 triệu đô la Canada (tương đương 220.225 triệu VNĐ), trong đó vốn ODA 10 triệu đô la Canada, vốn đối ứng 1,4 triệu đô Canada. Dự án được thực hiện tại 13 xã, thuộc 3 huyện Thạch Hà, Kỳ Anh và Đức Thọ, gồm 3 hợp phần: thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp nông thôn; phát triển các công trình kết cấu hạ tâng quy mô nhỏ hỗ trợ phát triển nông nghiệp và xây dựng năng lực cho quản lý công trong việc triển khai chương trình hỗ trợ phá triển nông nghiệp. Quá trình thực hiện dự án sẽ ưu tiên chính trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn của tỉnh trong 5 năm (2011-2015).

Xúc tiến đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị BCĐ dự án phải vào cuộc quyết liệt, làm việc trực tiếp với các ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ dự án

Dự án sẽ tập trung cải thiện năng suất và khả năng cạnh tranh trong một số lĩnh vực được lựa chọn. Các ưu tiên sẽ được xác định thông qua phân tích thị trường và các cuôc tham vấn với các bên liên quan ở cấp trung ương, tỉnh và địa phương. Trong suốt quá trình triển khai dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch quản lý đầu tư XDCB, hỗ trợ đầu tư một số hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp quy mô nhở và cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ khuyến nông nhằm cải thiện năng lực SX của các địa phương hưởng lợi.

Dự kiến sẽ có 65.000 nông dân tại 13 xã nghèo ở vùng nông thôn tham gia vào dự án sẽ được tăng cường khả năng tiếp cận đối với các kết cấu hạ tầng quy mô nhỏ hỗ trợ cho việc phát triển nông nghiệp.

Trong năm khởi động của dự án (2011), dự án đã hoàn thành việc thành lập BQL dự án, trong đó bao gồm việc tuyển dụng nhân sự, sửa chữa văn phòng làm việc, mua sắm trang thiết bị và tổ chức 7 khóa tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ BQL dự án và các cán bộ liên quan; xây dựng kế hoạch truyền thông; xây dựng các cuố sổ tay dự án và hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa 12 công trình tại 12 xã do hậu quả của lũ lụt năm 2010 làm hư hỏng.

Tuy nhiên, do nguồn vốn cấp phát chậm, thời tiết năm vừa qua không ủng hộ nên tiến độ vẫn còn chậm, một số mục tiêu chưa hoàn thành. Kết quả giải ngân tính đến 31/1/2012 là hơn 12.693.000 đồng.

Trong năm đầu tiên thực hiện (2012), dự án ưu tiên các hoạt động: các lĩnh vực ưu tiên chính trong nông nghiệp trong khuôn khổ kế hoạch 5 năm phát triển NN&PTNT và kế hoạch ngân sách 5 năm do CIDA tài trợ; kế hoạch bình đẳng giới và môi trường; kế hoạch 5 năm phát triển nông nghiệp do CIDA tài trợ ban đầu (thuộc hợp phần I); hợp phần II gồm: xây dựng kế hoạch đầu tư và tập huấn về cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ hỗ trợ phát triển nông thôn cho cán bộ xã; lập hồ sơ xây dựng các công trình và bước đầu đi vào hoạt động; hợp phần III gồm: tập huấn về chương trình phát triển nông nghiệp cho cán bộ quản lý; vận hành dự án phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cám ơn sự quan tâm của Tổ chức Hợp tác phát triển Quốc tế Canada (CIDA) đối với Hà Tĩnh. Sự tiếp sức của dự án sẽ tạo điều kiện để nông nghiệp, nông thôn và nông dân Hà Tĩnh vươn lên XĐGN, tạo sức cạnh tranh của sản phẩm của địa phương trên thị trường. Năm 2012 là năm toàn tỉnh tập trung xây dựng nông thôn mới; xác định sản phẩm chủ lực trong nông nghiệp, đây sẽ là điều kiện để dự án hoạt động có hiệu quả, chất lượng và đi vào chiều sâu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị BCĐ dự án phải vào cuộc quyết liệt, làm việc trực tiếp với các ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời phối hợp, lồng ghép các nguồn vốn hiệu quả. Chậm nhất, ngày 16/2, BCĐ phải gửi văn bản về ý kiến đóng góp đến CIDA; đề nghị cân đối thời vụ xây dựng các mô hình hợp lý với khung thời vụ của tỉnh.

Về phía Tổ chức hợp tác phát triển quốc tế Canada, ông Adrew Smith đánh giá cao những thành quả mà dự án đạt được trong năm khởi động và ý kiến đóng góp về kế hoạch của năm tiếp theo.Tổ chức sẽ nghiên cứu, cân nhắc và có ý kiến phản hồi trong thời gian sớm nhất, đồng thời, cam kết phân bổ đúng nguồn vốn như dự kiến ban đầu.

Theo hatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190


Hôm nayHôm nay : 42339

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1216026

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58808081