16:45 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn Ninh cần cụ thể hoá các giải pháp để phát triển sản xuất

Sáng ngày 25/2 đồng chí Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Sơn Ninh (Hương Sơn), cùng đi có các đồng chí: Lê Đình Sơn, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thiện, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ban Thường vụ huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Hương Sơn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, Chi nhánh Ngân hàng Thương mại trên địa bàn huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Ban quản lý xây dựng NTM xã Sơn Ninh và Chủ tịch 30 xã trên địa bàn huyện.

Đọc tiếp

Mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập 350 triệu đồng/năm

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi xã Thuận lộc đã có nhiều cơ chế chính sách phù hợp đồng thời động viên khuyến khích nhân dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi. Chính vì vậy, đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Anh Trần Văn Hữu ở xóm 8 là một điển hình trong việc áp dụng khoa học kỷ thuật vào chăn nuôi theo hướng hàng hóa góp phần xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Lộc theo chủ trương chung của Tỉnh.

Đọc tiếp

Hương Sơn: Tập trung xuống đồng sản xuất cây màu đông xuân

Vụ đông xuân 2011 - 2012, huyện Hương Sơn có kế hoạch gieo trỉa trên 2.400 ha lạc và 800 ha ngô. Với quyết tâm hoàn thành kế hoạch cả về diện tích, năng suất và sản lượng, huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo nhân dân cơ cấu giống tốt, phù hợp; áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong thâm canh và đầu tư phân bón đúng quy trình. Theo đó, trong vụ sản xuất này bà con sản xuất chủ yếu giống lạc L23, L14 và các giống ngô nhóm CP, Bioseed cho năng suất cao.

Đọc tiếp

Bảo vệ và phát triển rừng trong giai đoạn mới

Sáng 23-2, Ban Chỉ đạo Nhà nước về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng đã ra mắt, họp phiên đầu tiên để triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn 2011-2015. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự và chủ trì cuộc họp.

Đọc tiếp

Đổi mới từ việc “nhiệt liệt kính thưa”

Văn phòng Trung ương Đảng vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu quán triệt một nội dung: khi đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước không treo khẩu hiệu “Nhiệt liệt chào mừng…”.

Đọc tiếp

Nông thôn mới phải là ngôi nhà chung của người dân

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, trong năm 2012, ưu tiên số một nhằm thực hiện Chương trình nông thôn mới là đẩy mạnh tuyên truyền, để người dân nhận thức đây là việc của chính họ, nông thôn mới phải là ngôi nhà chung của người dân.

Đọc tiếp

Hương Sơn trích 2 tỷ đồng hỗ trợ phát triển chăn nuôi

Hương Sơn trích 2 tỷ đồng hỗ trợ phát triển chăn nuôi

Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế đẩy mạnh phát triển chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa, nâng cao năng suất chất lượng và sản lượng thịt xuất chuồng; đưa ngành chăn nuôi trở thành ngành chính trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt nâng cao thu nhập cho người dân, năm 2012 huyện Hương Sơn hỗ trợ 2 tỷ đồng phát triển chăn nuôi

Đọc tiếp

Các mô hình thí điểm dạy nghề cho lao động nông thôn: Gắn với giải quyết việc làm tại chỗ

Sau 2 năm thực hiện, các mô hình thí điểm đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đã thu hút được 100.000 người tham gia, bởi đều gắn với giải quyết việc làm tại chỗ.

Đọc tiếp

Hết năm 2012 cơ bản hoàn thành quy hoạch nông thôn mới cấp xã

Hết năm 2012 cơ bản hoàn thành quy hoạch nông thôn mới cấp xã

(Chinhphu.vn) - Tại Thông báo số 59/TB-VPCP, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới yêu cẩu phải khẩn trương rà soát, bổ sung hoàn chỉnh quy hoạch nông thôn mới cấp xã để hết năm 2012 cơ bản hoàn thành các quy hoạch này.

Đọc tiếp

Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm

Chiều ngày 23/2/2012, tại Hà Nội Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành phố về công tác phòng chống dịch cúm gia cầm. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì hội nghị.

Đọc tiếp

Khẩn cấp tiêm phòng và phun tiêu độc khống chế dịch cúm gia cầm

Khẩn cấp tiêm phòng và phun tiêu độc khống chế dịch cúm gia cầm

Mấy ngày qua, trong khi tại các ổ dịch đã phát sinh trước đó nhiều ngày ở Kỳ Anh, Cẩm Xuyên dần được kiểm soát thì tại một số địa phương thuộc các huyện Hương Khê và Nghi Xuân tiếp tục phát hiện gia cầm ốm chết. Nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng ngày càng rõ nét hơn nếu không kịp thời tiêm phòng bao vây, tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi và triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống khác...

Đọc tiếp

Dạy nghề nông nghiệp "vào guồng"

Hôm qua (23/2), trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Đăng Khoa, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Ngọc Phi đồng tình với đề xuất của Bộ NN- PTNT bổ sung 10 tỷ đồng cho hệ thống khuyến nông thực hiện đào tạo nghề lao động nông thôn (LĐNT) năm 2012.

Đọc tiếp

Cụ già dùng dao tự “phẫu thuật” thận

Không chịu nổi cơn đau quằn quại, dữ dội… “sống được thì sống không sống thì chết, cứ thế này không chịu nổi…”, cụ đã cầm dao tự mổ thận cho mình. Cụ là Nguyễn Hai, SN 1934, ở đội 6, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đọc tiếp

Chủ tịch tỉnh trực đường dây nóng

Trong khi nhiều Tỉnh khác bị tụt hạng trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2011 (PCI), Hà Tĩnh lại nổi lên như một điểm sáng về thay đổi môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp (từ vị trí 37 trong năm 2010, vượt lên đứng thứ 7, năm 2011). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trường đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh - Võ Kim Cự đã tiết lộ một số bí quyết giúp Hà Tĩnh vọt lên top 10 những tỉnh dẫn đầu về PCI.

Đọc tiếp

Tăng cường bảo vệ và phát triển rừng trong giai đoạn mới

(Chinhphu.vn) – Sáng 23/2, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ban Chỉ đạo Nhà nước về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng đã ra mắt, họp phiên đầu tiên để triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn 2011-2015.

Đọc tiếp

Những tác động của việc điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế

(Chinhphu.vn) – Những ngày qua, thông tin về vấn đề điều chỉnh tăng giá một số dịch vụ y tế đang được nhân dân đặc biệt quan tâm. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Lương Sơn, Trưởng ban Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội Việt Nam về những lợi ích, tác động của việc điều chỉnh này.

Đọc tiếp

Tốn hàng trăm tỷ đồng, dịch cúm gia cầm vẫn hoành hành

Dịch cúm gia cầm tiếp tục lây lan rộng, đặc biệt là ở các tỉnh phía Bắc. Nhà nước đã bỏ hàng trăm tỷ đồng để phòng chống nhưng dịch vẫn hoành hành...

Đọc tiếp

Dành 70.000 tỷ đồng cho vay tam nông

Dành 70.000 tỷ đồng cho vay tam nông

"Hạ lãi suất cho vay và tập trung các chương trình đưa vốn về với tam nông, là hai mục tiêu quan trọng nhất mà Agribank sẽ theo đuổi triệt để trong năm 2012 này.

Đọc tiếp

Hỗ trợ 100% kinh phí cho 3 công trình cứng

Bộ NNPTNT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi điều 1 của Quyết định 800 về nguyên tắc và cơ chế hỗ trợ vốn Chương trình xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Đề xuất hợp tác trong xây dựng nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa chủ trì buổi làm việc với Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) về những đề xuất hợp tác giữa Viện, Ban chỉ đạo NTM tỉnh và tổ chức IFAD trong xây dựng NTM trên địa bàn Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc có và lãnh đạo tổ chức IFAD, Dự án IMPP Hà Tĩnh.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 205, 206, 207 ... 211, 212, 213  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 771417

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779740