14:50 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cán bộ thôn ngồi nhà cũng biết lịch công tác, điều hành trực tuyến

Thứ tư - 17/01/2018 03:50
Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tuyên truyền, điều hành, quản lý ở cấp xã đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng NTM trên địa bàn Hà Tĩnh.

can bo thon ngoi nha cung biet lich cong tac dieu hanh truc tuyen

Trang thông tin điện tử xã Thạch Đài cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dân trên địa bàn.

“Trước đây, hàng ngày, cán bộ thôn hay cán bộ bán chuyên trách phải lên trụ sở UBND xã để nắm thông tin về các hoạt động của xã, thôn, nhưng nay, chỉ cần ngồi ở nhà và vào trang thông tin điện tử (TTĐT) của xã là có thể nắm rõ lịch công tác và nhiều thông tin của địa phương” - anh Nguyễn Văn Tiến – cán bộ văn hóa xã Thạch Văn (Thạch Hà) thông tin về bước đột phá trên lĩnh vực thông tin, tuyên truyền của địa phương.

Sau 8 tháng hoạt động, trang TTĐT xã Thạch Văn (xathachvan.hatinh.gov.vn) đã thực hiện tốt vai trò, chức năng là kênh thông tin công khai, minh bạch, kịp thời về các hoạt động, trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của địa phương và cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Ngoài các văn bản quản lý nhà nước, thông tin chỉ đạo, điều hành, văn bản pháp luật…, đã có hàng trăm tin, bài được đăng tải trên các chuyên mục: Tin tức sự kiện, xây dựng NTM, dịch vụ công, Thạch Văn đất và người…, được đông đảo người dân quan tâm tìm đọc.

“Đây là kênh thông tin, tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của xã, qua đó, góp phần hiện đại hóa các mối quan hệ hành chính, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội về các nhiệm vụ mà địa phương đang triển khai thực hiện” - Chủ tịch UBND xã Dương Văn Thái cho biết.

can bo thon ngoi nha cung biet lich cong tac dieu hanh truc tuyen

Cán bộ Trang thông tin điện tử xã Thạch Đài cập nhật thông tin lên hệ thống

Được biết, trang TTĐT xã Thạch Văn còn làm tốt công tác quảng bá các sản phẩm địa phương. Vừa qua, sau khi đăng tải, quảng bá sản phẩm rau, củ sạch, chất lượng cao Thạch Văn lên trang thông tin địa phương, đã có nhiều đầu mối tìm đến ký kết tiêu thụ sản phẩm.

Mặc dù thành lập trang TTĐT muộn hơn so với xã Thạch Văn, nhưng chỉ sau 3 tháng chính thức được cấp tên miền và đi vào hoạt động, trang thông tin xã Thạch Đài (xathachdai.hatinh.gov.vn) đã phát huy hiệu quả tuyên truyền cao. Nhiều điển hình, mô hình tốt, cách làm hay trong phát triển kinh tế, chung tay xây dựng NTM… được đăng tải, cập nhật lên trang thông tin của xã đã khích lệ, động viên người dân cùng nhau thi đua, học tập.

Trưởng phòng VHTT huyện Thạch Hà Nguyễn Hùng Vỹ cho biết, thực hiện tiêu chí số 8 (thông tin và truyền thông) theo Quyết định 05 của UBND tỉnh, ngoài tiêu chí có đài truyền thanh và hệ thống loa đến các thôn, để được công nhận đạt chuẩn NTM, các xã còn phải có trang thông tin điện tử hoạt động hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 16 xã có trang TTĐT, trong đó, các trang hoạt động rất tốt như: Thạch Văn, Thạch Đài.

Ngoài ra, 31/31 xã đã ứng dụng phần mềm quản lý điều hành và triển khai một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến. Đây là phần mềm cho phép quản lý, theo dõi tình trạng tiếp nhận, xử lý hồ sơ của người dân tại UBND cấp xã, nhằm chuẩn hóa, thống nhất về quy trình, thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ; công khai, minh bạch quá trình xử lý. Phần mềm này còn được kết nối liên thông với phần mềm “một cửa điện tử” của UBND huyện, để quản lý, giám sát quy trình làm hồ sơ, thủ tục hành chính.

Theo Bá Tân/Báo Ha Tinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1222884

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58814939