18:43 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giáo dân Đại Nài hiến 270m tường rào, 420 m2 đất ở chỉnh trang đô thị

Chủ nhật - 15/07/2018 13:59
Trong phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn TP Hà Tĩnh, phường Đại Nài là một trong những điểm sáng về huy động sức dân giúp phố phường thêm khang trang, sạch đẹp.

“Gọi là phường nhưng người dân Đại Nại còn gặp rất nhiều khó khăn. Toàn phường hiện có 130 ha diện tích sản xuất nông nghiệp nên thu nhập đầu người còn rất “khiêm tốn”, ông Nguyễn Xuân Hương - Chủ tịch UBND phường Đại Nài chia sẻ. Song, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng lòng, quyết tâm của người dân, phong trào xây dựng phường văn minh đô thị trở nên mạnh mẽ và hiệu quả.

Giáo dân Đại Nài hiến 270m tường rào, 420 m<sup>2</sup> đất ở chỉnh trang đô thị
Nhà văn hóa tổ dân phố 8 được đầu tư 900 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp 200 triệu đồng

Từ cơ chế hỗ trợ xi măng của tỉnh, thành phố, phường còn tranh thủ sự đóng góp của người dân để đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm. Từ đầu năm đến nay, toàn phường đã xây mới được 2 nhà văn hóa ở các tổ dân phố 8 và 10, rải thảm nhựa gần 900m, hơn 1,6 km đường bê tông, hơn 300m mương thoát nước... với tổng kinh phí trên 3,7 tỷ đồng; trong đó, nguồn huy động nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công.

Giáo dân Đại Nài hiến 270m tường rào, 420 m<sup>2</sup> đất ở chỉnh trang đô thị
Tuyến đường khối phố 5 được thảm nhựa khang trang, sạch đẹp

Bí thư tổ dân phố Nguyễn Công Trực cho biết: Sau khi có kế hoạch của UBND phường, tổ dân phố đã tiến hành họp dân bàn bạc cụ thể, xác định những việc trọng tâm, ưu tiên những việc khó làm trước để từng bước tháo gỡ. Đặc biệt là các công trình được đầu tư xây dựng đều dưới sự giám sát của người dân. "Nhờ dân tin, việc huy động nguồn lực khá dễ dàng. Theo đó, mỗi hộ góp từ 500 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng để chỉnh trang khuôn viên hàng rào nhà văn hóa, đầu tư xây dựng đường bê tông nông thôn và xây dựng các bồn hoa ở các tuyến đường, xóa bỏ vườn tạp... Tổng số tiền dân đóng góp khoảng 300 triệu đồng, chưa kể hàng trăm ngày công" - ông Trực thông tin thêm.

Điều đáng nói, việc hiến đất, hiến tài sản trên đất để làm đường được người dân hưởng ứng tích cực. Để tuyến đường bê tông thuộc dự án ADB dài hơn 1 km chạy qua tổ dân phố 10 được thi công thuận lợi, hơn 30 hộ giáo dân Yên Định đã sẵn sàng hiến 27 m tường rào và 420 m2 đất ở. Nhờ đó, tuyến đường được khởi công đúng tiến độ, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Giáo dân Đại Nài hiến 270m tường rào, 420 m<sup>2</sup> đất ở chỉnh trang đô thị
Người dân tổ dân phố 6 xây dựng các bồn hoa, cây xanh góp phần làm đẹp phố phường

Phường Đại Nài còn quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến đường văn minh, ngõ phố văn minh tự quản. Toàn phường có 160 tuyến ngõ phố được các chi hội, chi đoàn, các tổ liên gia đăng ký tự quản và gắn biển tuyến đường tự quản. Ngoài ra, huy động nguồn lực xã hội hóa lắp đặt đèn led có tổng chiều dài gần 18 km, trị giá 810 triệu đồng và lắp đặt 269 giá treo cờ kiểu mẫu.

Nếu xét về tiềm lực, phường Đại Nài không thể so bì với các địa phương khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh, nhưng về nội lực thì phường Đại Nài khá dồi dào, biết lấy sức dân để tạo thành phong trào mạnh mẽ trong đầu tư cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Hà Tĩnh thẳng tiến lên đô thị loại II.

Thời gian tới, phường Đại Nài tiếp tục huy động nguồn lực từ sức dân để tiếp tục đầu tư 2 nhà văn hóa ở thôn 5 và thôn 9 và xin hỗ trợ thêm xi măng để làm tuyến đường bê tông còn lại dài 1,3 km; hoàn thiện các khuôn viên nhà văn hóa, làm bồn hoa, cây cảnh, đồng thời phấn đấu 85% gia đình lắp đặt giá treo cờ kiểu mẫu...
Theo Hữu Trung/Bao Ha Tinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245


Hôm nayHôm nay : 49388

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269217

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861272