17:13 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hướng đi mới trong phát triển nuôi cá lồng bè ở Tiến Lộc

Thứ tư - 10/07/2013 05:43
Xã Tiến lộc là địa phương có nhiều diện tích ao hồ mặt nước, rất thuận lợi cho việc phát triển nuôi trồng thủy sản. Để từng bước đa dạng hóa đối tượng và hình thức nuôi, nhất là các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao, nhiều hộ nông dân ở xã Tiến lộc, nhất là trên địa bàn xóm Đông Hà đã đầu tư nguồn vốn nuôi cá lồng bè trên sông, bước đầu đưa lại hiệu quả kinh tế khá cho nhiều hộ dân nơi đây.
 
Những năm trước đây gia đình anh Hoàng Văn Tạo ở xóm Đông Hà xã Tiến lộc – Can Lộc đã đấu thầu 5,4 ha diện tích đất của địa phương để nuôi trồng thủy sản theo cách truyền thống nên hiệu quả kinh tế thấp. Tuy nhiên nhận thấy vùng sông nghèn rất thuận lợi cho phát triển mô hình nuôi cá nước ngọt bằng lồng trên sông, anh cùng với hộ anh Trần Văn Nhân, Trần Văn Hòa mạnh dạn đầu tư vốn liếng nuôi cá lồng bè. Ban đầu tiến hành thử nghiệm 3 lồng nuôi với khung lồng bằng thép, mỗi lồng gồm 12 ô với số vốn đầu tư gần 100 triệu đồng.
 
Thời gian đầu, các hộ gia đình nuôi  cá lóc, cá chẽm vì đây là đối tượng nuôi tương đối dễ, năng suất cao, đồng thời nguồn thức ăn là các loài cá tạp dễ kiếm. Hiện nay 3 hộ gia đình đã tiến hành thả 4000 con cá lóc với mật độ 12 con/m3 và thả khoảng 2000 con cá chẽm. Xác định nghề nuôi trồng thủy sản là một trong những thế mạnh để phát triển kinh tế góp phần tăng thu nhập cho người dân Tiến Lộc, UBND huyện Can Lộc đã tổ chức cho 3 gia đình đi tham quan một số mô hình nuôi cá nước ngọt bằng lồng tại xã Thạch Sơn - Thạch Hà, cùng với sự` hỗ trợ nguồn vốn ban đầu nhằm khuyến khích, tạo mọi điều kiện để bà con mạnh dạn đầu tư phát triển.
Mặc dù qui mô còn nhỏ, lại chưa có nhiều kinh, nghiệm nhưng thành công bước đầu của mô hình sẽ tạo điều kiện thuận lợi, củng cố niềm tin và khuyến khích các hộ dân ở xã Tiến Lộc tiếp tục mạnh dạn đầu tư mở rộng diện tích nuôi cá lồng nước ngọt. Tuy nhiên để mô hình nhân rộng cũng rất cần sự quan tâm về nguồn vốn, tập huấn về kỹ thuật, có nguồn giống tốt thì người dân mới an tâm để khai thác tiềm năng sẵn có, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân trên địa bàn./.
 
Phương Nga – Minh Đông
Đài Truyền thanh - Truyền hình Can Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1228983

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821038