06:50 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi cán bộ xã “trả ghế”, đi... xuất khẩu lao động!

Chủ nhật - 08/04/2018 19:09
Thiên Lộc (Can Lộc) là địa phương mạnh về xuất khẩu lao động (XKLĐ), nhờ đó, KT-XH ngày càng phát triển. Tuy vậy, “sức hấp dẫn” từ XKLĐ đã khiến một số cán bộ nơi đây... xin rời nhiệm sở.

khi can bo xa tra ghe di xuat khau lao dong

XKLĐ mang lại nguồn lực lớn, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Thiên Lộc. Tuy nhiên, xu thế này đang ít nhiều ảnh hưởng đến việc tạo nguồn cán bộ xã, thôn.

Hơn 4 tháng nay, Thiên Lộc không có trưởng công an xã. Để đủ tư cách pháp nhân ký các giấy tờ, Phó Chủ tịch UBND xã phải kiêm nhiệm.

Là một trong 6 địa phương trọng điểm, nơi có chùa Hương Tích nhiều người qua lại, dĩ nhiên, cấp ủy, chính quyền nơi đây “ruột như lửa đốt”, mong có một vị đứng đầu lực lượng công an để chuyên trách. Sau khi ông Trần Đình Cảnh thôi chức trưởng công an xã vào năm 2016 theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP, đầu năm 2017, anh Lê Anh Thắng được bổ sung vào vị trí này. Tuy nhiên, đến cuối năm 2017, anh Lê Anh Thắng xin nghỉ việc để đi XKLĐ.

“Xã có mời gặp riêng trao đổi, nắm bắt tâm tư thì đồng chí Thắng trả lời là do mới làm nhà xong, nợ nần nhiều, trong khi đồng lương ít ỏi, không đủ trang trải, nuôi con, tuổi còn trẻ nên đi XKLĐ. Việc đồng chí Thắng nghỉ chúng tôi rất tiếc vì đồng chí này đã là công chức, vừa được bầu vào ủy viên UBND, có sức khỏe tốt, cương quyết, dám đối đầu với tội phạm” - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc Võ Nhân Nông cho hay. Được biết, lương của anh Lê Anh Thắng khi làm trưởng công an xã chưa đến 3 triệu đồng/tháng.

khi can bo xa tra ghe di xuat khau lao dong

Để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, xây dựng nhà cửa, nhiều người dân Thiên Lộc đã chọn con đường xuất khẩu lao động

Trước câu chuyện này, một số cán bộ xã Thiên Lộc cũng đã rời bỏ công việc địa phương để ra nước ngoài kiếm thu nhập. Cách đây ít năm, Phó Trưởng công an xã Võ Minh Quân được cử đi học và nằm trong kế hoạch tạo nguồn của xã nhưng cũng xin nghỉ đi nước ngoài làm kinh tế. Tiếp đến, một đồng chí khác thay thế, cũng chỉ đảm nhiệm công việc một thời gian ngắn rồi lại theo con đường rất quen: ra nước ngoài lao động. Cũng là cán bộ không chuyên trách cấp xã, mới đây, anh Đặng Văn Trường đã rời bỏ nhiệm vụ làm cán bộ văn hóa kiêm một số công việc khác để đến nước người xa xôi.

Không chỉ cán bộ xã, “lực hút” từ XKLĐ còn tạo ra một số khó khăn đối với cán bộ thôn. Thời điểm này, Chi bộ thôn Đông Nam đang trong “nỗi niềm” bầu bí thư chi bộ. Người bí thư chi bộ mới đây, dẫu tâm huyết nhưng đã 70 tuổi, có nguyện vọng xin nghỉ. Nhìn trong nguồn đảng viên, chi bộ tin tưởng giao nhiệm vụ cho một đồng chí trẻ, là thường vụ đoàn xã, phó bí thư chi bộ. Nhưng, theo tìm hiểu, đồng chí này đã làm xong hồ sơ để tới đây đi XKLĐ. Tìm hiểu thông tin tại UBND xã, được biết, đồng chí này là một trong những gương mặt trẻ được xã chú ý, đang tạo nguồn để bổ sung cán bộ đoàn xã.

Cũng tại Chi bộ thôn Đông Nam, trước đó, một đảng viên có trình độ đại học, là đại biểu HĐND xã, được đưa vào “tầm ngắm” giữ chức vụ chủ tịch Hội Nông dân xã, đang định hướng để chi bộ bầu giữ chức vụ bí thư chi bộ, thì đùng một cái, lại chọn con đường ra nước ngoài làm kinh tế.

“XKLĐ đã tạo thuận lợi rất lớn cho địa phương trong phát triển kinh tế, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Thế nhưng, mặt không thuận lợi của XKLĐ là việc tạo nguồn cán bộ gặp những khó khăn, nhất là đối với các tổ chức đoàn thể, cán bộ thôn. Vừa rồi, kiện toàn chi bộ 10 thôn mà rất khó tìm nguồn bí thư chi bộ vì nhiều đảng viên trẻ có ý định đi làm ăn xa” - ông Võ Nhân Nông cho hay. Được biết, hiện Thiên Lộc có hơn 1.030 người đi XKLĐ.

Theo Mạnh Hà/Bao Ha Tinh.vn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 34581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208268

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58800323