17:31 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà Tĩnh

Thứ tư - 13/06/2018 09:22
Thành quả từ những ngày vất vả chăm sóc khu vườn của hai vợ chồng ông Lê Minh Lộc ở Nam Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã được đền đáp xứng đáng bằng giải A trong Cuộc thi Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu toàn tỉnh.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhSau hơn 2 năm cần mẫn chăm sóc, giờ đây, khu vườn rộng gần 2.500m2 của ông Lê Minh Lộc ở thôn Việt Yên, xã Nam Hương vốn đầy cỏ dại trước đây, giờ đã khoác lên mình sắc màu mới, tốt tươi và xanh mướt.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhÔng Lộc kể: “Năm nay tôi đã hơn 70 tuổi, trước đây do bận rộn nhiều công việc của gia đình, cơ quan nên bản thân chẳng có thời gian để chăm vườn, ươm cây. Nhưng sau khi về nghỉ hưu, được xã Nam Hương vận động tham gia xây dựng vườn mẫu tôi cùng vợ quyết tâm cải tạo lại vườn tạp, làm đẹp cảnh quan và đầu tư phát triển kinh tế”.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhKhu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhViệc đầu tiên trong kế hoạch cải tạo khu vườn là quy hoạch khu trồng rau quả, khu chăn nuôi, khu vệ sinh... Khu vườn được thiết kế rất khoa học, với tổng diện tích 2.500m2, trong đó có 370m2 ao vừa nuôi cá, vừa để điều hòa không khí và là không gian lý tưởng để ông thư giãn lúc chiều về.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhKhu vườn của ngập tràn màu sắc, từ màu đỏ tươi của ớt đang vào mùa...

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhĐến giàn hoa sử quân tử rực rỡ và nhiều sắc xanh của cây trái. Tất cả góp phần làm cho khu vườn trở nên hết sức sinh động.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà Tĩnh“Gia đình giờ chỉ có tôi và vợ là lao động chính trong việc chăm sóc, cải tạo khu vườn. Thời gian bỏ ra cho việc làm vườn cũng tốn khá nhiều và phải thực sự tận tâm với nghề mới có hiệu quả được” – ông Lộc chia sẻ.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhĐặc biệt, ông còn tận dụng hơn 70m tường rào bên ngoài cổng để trồng cây chè vằng vừa để thay thế bê tông, cốt thép làm hàng rào xanh vừa đem về thu nhập cho gia đình.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà Tĩnh

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhBưởi Phúc Trạch, vải, chanh leo, ổi, chuối, chè xanh, chè vằng… được ông Lộc tìm hiểu và đưa về trồng. Dưới cây ăn quả trồng xen bầu, bí, rau gia vị... Mỗi năm, khu vườn này đưa lại cho gia đình ông nguồn thu nhập khoảng 70-80 triệu đồng.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhÔng Lộc cho biết, để các loại cây trồng phát triển tốt ngoài tự tìm tỏi, nghiên cứu đặc tính của từng loại cây kết hợp chăm sóc đúng theo quy trình kỹ thuật thì gia đình còn sử dụng nhiều chế phẩm sinh học để xua đuổi các loại côn trùng, đảm bảo tính an toàn cho các sản phẩm.

Khu vườn mẫu đẹp như tranh của lão nông Hà TĩnhNhững bằng khen, giấy khen tại Hội thi khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu cùng với những thành quả thu được từ kinh tế vườn như tiếp thêm ý chí, tinh thần và sức mạnh để ông bà tiếp tục với niềm đam mê vườn mẫu ở tuổi xế chiều.

Theo Thái Oanh/Bao Ha Tinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 34051

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799793