19:15 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu từ ý chí và lòng quyết tâm.

Thứ ba - 25/07/2017 04:01
Ai cũng có khát khao làm giàu, nhưng để làm giàu chính đáng và bền vững bằng chính đôi tay, khối óc của mình thì chẳng phải dễ dàng gì. Đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, đã có nhiều người bỏ công sức, vốn hàng trăm triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất nhưng đã thất bại. Tuy nhiên, rất nhiều nông dân có óc sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không quản khó khăn, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho thu nhập cao, ổn định trên chính mảnh đất quê hương mình. Với doanh thu hơn 1,2 tỷ đồng/năm, mô hình nuôi gà Đông Tảo của ông Nguyễn Tiến Minh ở thôn Bình Yên xã Thạch Bình thành phố Hà Tĩnh là một minh chứng cho ý chí và lòng quyết tâm làm giàu của người dân.

Hiện gà Đông Tảo được xếp vào loại gà quý hiếm của Việt Nam, giống gà này do dân làng Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) tuyển chọn, thuần dưỡng và nuôi lưu giữ từ rất lâu đời. Gà Đông Tảo nổi tiếng bởi giống gà to con, dáng hình bệ vệ, có thể dùng làm gà cảnh, gà thịt và quý nhất là làm đồ cúng tế. Thân hình to, da đỏ, đầu oai vệ, cặp chân vững chãi là những điểm hấp dẫn những người nuôi loại gà này. Do là giống gà đặc sản nên kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ, chuồng trại vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè, cung cấp đủ thức ăn, đặc biệt là phải có sân rộng. Mặc dù gặp không ít khó khăn bởi những yêu cầu nghiêm ngặt đó và nguồn vốn ban đầu để mua giống, xây dựng chuồng trại, rủi ro do điều kiện thời tiết, dịch bệnh là rất lớn, trong khi kinh nghiệm nuôi loại gà này chưa có nhiều. Nhưng với ý chí làm giàu, ông Nguyễn Tiến Minh đã nghiên cứu qua sách, báo, internet và lặn lội ra tận xã Đông Tảo để học tập kinh nghiệm, đồng thời thế chấp vay ngân hàng 500 triệu đồng mua giống, xây dựng chuồng trại và nuôi thử nghiệm. Với quy trình nuôi nghiêm ngặt, tiêm phòng đầy đủ đã giúp gà Đông Tảo khỏe mạnh hơn và ông có những lứa gà đầu tiên cung ứng ra thị trường. Sau 2 năm, từ chổ chỉ có vài chục con ban đầu, hiện nay, mô hình nuôi gà Đông Tảo của ông Minh đã có trên 500 con. Mỗi con gà Đông Tảo có trọng lượng từ 4 – 5kg được bán với giá bình quân 4 triệu đồng/con, sau khi trừ chi phí gia đình ông Minh thu lãi hơn 300 triệu đồng.

Ông Minh cho biết, mặc dù trận lũ tháng 10/2016 đã cuốn trôi của gia đình ông gần 300 con gà, làm thiệt hại hơn 100 triệu đồng nhưng với kinh nghiệm hiện có và lòng quyết tâm ông đã khôi phục lại sản xuất. Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, gia đình ông đã cho xuất chuồng hơn 400 con, cung cấp đủ số lượng đặt hàng, phục vụ nhu cầu khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận. Ngoài ra gia đình ông còn bán giống cho các hộ dân có nhu cầu nuôi loại gà này. Chia sẽ về dự tính trong tương lai, ông Minh dự tính sẽ mở rộng diện tích trang trại, quy mô, tạo thành nơi cung cấp gà giống và gà Đông Tảo thương phẩm cho thị trường Hà Tĩnh và các địa phương khác cũng như những người có thú vui sưu tầm loại gà quý hiếm này.

Nhờ có tinh thần ham học hỏi, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm mà ông Minh đã thành công, mô hình đang là một trong những hướng đi hiệu quả, phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. Với giá bán khá cao và khi mà nhu cầu của người tiêu dùng luôn hướng đến “đặc sản” như hiện nay thì việc thu về hàng trăm triệu đồng/năm từ giống gà Đông Tảo của ông Minh là chuyện trong tầm tay. Đây là một minh chứng cho ý chí và lòng quyết tâm làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương.
 
Theo Đặng Thị Thuận/sonongnghiephatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: làm giàu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 112


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 942695

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59951018