17:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mạnh dạn đầu tư mô hình chăn nuôi Thỏ nái sinh sản

Thứ sáu - 22/01/2016 08:42
Trong phong trào phát triển các mô hình kinh tế, đôi vợ chồng Phạm Hữu Nam - Nguyễn Thị Giang, thuộc thôn 3 xã Sơn Trà đã mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi Thỏ sinh sản bước đầu đem lại kết quả tích cực
 

Năm 1995, anh Phạm Hữu Nam và chị Nguyễn Thị Giang đã xây dựng gia đình với nhau. Đến nay anh, chị đã có 2 người con: một trai, một gái. Các con chăm ngoan, học giỏi .

Anh Nam cho biết, sau khi học hết cấp3, hai người quyết định ở nhà không thi vào Đại học, Cao đẳng mà phấn đấu làm ăn trên chính quê hương mình. Sau khi lấy nhau, anh - chị đã làm đủ nghề, nhưng cuộc sống không thể khá lên được. Năm 2013, hưởng ứng chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, anh chị đã bàn bạc thống nhất làm mô hình chăn nuôi Thỏ sinh sản. Anh, chị đã phân công: anh nghiên cứu kỷ thuật chăn nuôi Thỏ, phòng trừ bệnh tật và làm chuồng trại, còn chị học kỷ thuật chế biến thức ăn, kỷ thuật trồng cỏ, xử lý chuồng trại (môi trường). Từ đó, hai vợ chồng đã bắt tay vào xây dựng chuồng trại, chuẩn bị con giống, tìm ra đối tác liên kết. Đến nay, gia đình anh Nam, chị Giang đã có đàn Thỏ sinh sản 450 con, trong đó có 100 con đực và 1500 con thỏ giống chuẩn bị xuất chuồng lứa thứ 3. Anh chị cho biết, sang năm đàn thỏ giống của gia đình anh sẽ có trên 3000 con.

Để có được mô hình chăn nuôi như hôm nay, anh Nam- chị Giang đã cải tạo  bãi đất hoang với diện tích 650 m , thuê hàng chục ca máy san ủi, san lấp mặt bằng. Ngoài vốn tự có, gia đình còn nhờ bà con ruột thịt tín chấp vay thêm 1,5 tỷ đồng đầu tư mô hình chăn nuôi Thỏ sinh sản,

Ông Phạm Đình Quang - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trà cho biết, đây là một trong số 26 mô hình kinh tế của xã và là mô hình có nhiều triển vọng được xã xác định là mô hình điểm của địa phương .

Mô hình chăn nuôi Thỏ của anh Nam được Cty Thương phẩm Hà Nội bao tiêu toàn bộ sản phẩm, mỗi kg thỏ giống giá 70.000 đồng, thỏ thịt 110.000 đồng, nên gia đình yên tâm để phát triển chăn nuôi .

Nhờ quyết chí làm ăn, lại biết làm tốt công tác phân công lao động hợp lý nên mô hình này bước đầu đã đem lại kết quả tích cực.

Các hình ảnh tại mô hình chăn nuôi thỏ sinh sản :

 

Theo Hoài Nhơn/huongson.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59780866