19:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mô hình HTX thu mua, chế biến bột cá

Thứ ba - 08/01/2013 10:05
Chủ nhiệm HTX: Phạm Thị Nhơn Địa chỉ: xã Thạch Kim - huyện Lộc Hà
 

             I. Thông tin cơ bản:
1. Chủ nhiệm HTX: Phạm Thị Nhơn  
2. Địa chỉ: xã Thạch Kim - huyện Lộc Hà
3. Điện thoại:0983.133.416
4. Quy mô: Công suất 100 tấn nguyên liệu/1 ngày, tạo ra 33 tấn bột cá/1 ngày
5. Doanh thu bình quân: 15-16 tỷ đồng/năm.
6.  Lợi nhuận bình quân: 3-5 tỷ đồng/năm.
7. Số lao động sử dụng: Giải quyết việc làm cho trên 100 lao động, thu nhập bình quân 4-5 triệu đồng/người/tháng.
           II. Đặc trưng của mô hình
Được thành lập năm 2010, tiền thân là cơ sở cấp đông lạnh Phước Long. Nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền xay bột cá, kho cấp đông với tổng giá trị đầu tư 6,5 tỷ đồng; công suất 100 tấn nguyên liệu/1 ngày, tạo ra 33 tấn bột cá/1 ngày. Hiện nay hoạt động chủ yếu là chế biến bột cá, hàng đông lạnh. Tổng vốn của HTX: 15 tỷ đồng, với 11 thành viên.
Lĩnh vực cấp đông: Trung bình mỗi ngày gia công cấp đông 7 tấn, đạt giá trị 49 triệu đồng.
Lĩnh vực chế biến bột cá: Hiện nay đã đi vào sản xuất chế biến; doanh thu dự tính khi đi vào sản xuất ổn định lên đến trên 30 tỷ đồng/năm; giá trị xuất khẩu ước đạt 1 triệu USD/năm.

 

            III. Bài học kinh nghiệm xây dựng mô hình:
1. Tạo nên uy tín đối với bạn hàng trong và ngoài nước, không ngừng tìm kiếm thị trường tiêu thụ đảm bảo đầu ra ổn định.
2. Mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư công nghệ mới vào sản xuất để khai thác triệt để tiềm năng, lợi thế của địa phương mang lai hiệu quả cao và bền vững.
3.  Phải có sự định hướng chiến lược trong sản xuất, kinh doanh; tranh thủ sự tiếp cận các chính sách của Nhà nước
4. Thường xuyên quan tâm đến đời sống người lao động để tạo sự gắn bó giữa người lao động với HTX.

Hà Tĩnh, tháng 12 năm 2012
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 51438

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1271267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58863322