01:15 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân duy trì bền vững tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 16/10/2018 18:47
“Sau khi 17/17 xã đã đạt 100% các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), Công an Nghi Xuân tiếp tục tập trung thực hiện các chương trình, kế hoạch,… quyết tâm bảo đảm bền vững tiêu chí ANTT”, thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết.

Nghi Xuân duy trì bền vững tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới
Phút thư giãn thanh bình của người dân thôn Lộc Hạnh, xã Xuân Trường. Ảnh: Đức Đồng

Xuân Trường là xã ven biển của huyện Nghi Xuân, toàn xã có 10 thôn thì có tới 43 tổ tự quản về ANTT. Cùng với nhiều thôn khác, thôn Trường Thanh là một trong những điển hình về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

“Toàn thôn có 183 hộ thì có 4 tổ liên gia tự quản về ANTT. Ngoài việc có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục người dân nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, phòng chống tội phạm… thì các tổ liên gia còn tích cực tham gia giải quyết tốt mọi mâu thuẫn, phát sinh trong đời sống hàng ngày ở khu dân cư, không để kéo dài, gây mất ổn định về ANTT…”, bà Uông Thị Minh - Trưởng thôn Trường Thanh chia sẻ.

Nghi Xuân duy trì bền vững tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới
Công an xã Tiên Điền (Nghi Xuân) thường xuyên phối hợp với công an huyện bám nắm địa bàn, trao đổi, động viên người dân tham gia tích cực phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ

“Hoạt động của 43 tổ liên gia tự quản về ANTT đã thu hút, động viên đông đảo mọi người, mọi nhà tích cực tham gia giữ vững ANTT, an toàn xã hội; phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội khác; thực sự đóng vai trò nòng cốt, chủ lực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương, góp phần quan trọng để Xuân Trường hoàn thành tốt tiêu chí về ANTT trong xây dựng NTM”, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường Hoàng Tiến Anh, cho biết thêm.

Khác với Xuân Trường, hiện mới hoàn thành 100% tiêu chí về đích NTM, thì xã Xuân Hồng về đích từ năm 2016, đến tháng 7/2018 được Công an Nghi Xuân tăng cường công an chính quy về giữ chức vụ trưởng, phó công an xã. Đây là xã đầu tiên của huyện Nghi Xuân được bố trí công an chính quy về làm việc tại xã.

Nghi Xuân duy trì bền vững tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới
Công an xã Xuân Hồng kiểm tra các tang vật vi phạm vừa thu giữ

“Xuân Hồng là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT của Nghi Xuân, đặc biệt, gần đây, tình trạng trộm cắp, gây rối trật tự, tệ nạn ma túy, cờ bạc có những diễn biến xấu… Quyết định tăng cường lực lượng chính quy về giữ chức vụ trưởng, phó công an xã là một trong những giải pháp để tiếp tục giữ vững tiêu chí ANTT trên địa bàn, sau khi Xuân Hồng về đích NTM cách đây 2 năm”, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng Nguyễn Phi Phượng chia sẻ.

Đến thời điểm này, 17/17 xã ở Nghi Xuân đã hoàn thành 100% tiêu chí về NTM, trong đó 14 xã đã được công nhận về đích, 3 xã còn lại: Xuân Hội, Xuân Trường, Cương Gián đã làm thủ tục, chờ tỉnh công nhận.

Nghi Xuân duy trì bền vững tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới
Tổ công tác CSGT, Công an huyện Nghi Xuân trả lại 14 triệu đồng cho người đánh rơi là chị Hoàng Thị Bích Thủy, ở xã Xuân Mỹ (tháng 7/2018)

"Thời gian tới, để tiếp tục giữ vững tiêu chí ANTT, Công an huyện tiếp tục chú trọng công tác nắm bắt tình hình ANTT ở cơ sở để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các biện pháp giải quyết, xử lý dứt điểm những vấn đề phức tạp nổi lên ở địa bàn nông thôn, không để hình thành “điểm nóng”, “điểm đen” hay tụ điểm phức tạp về ANTT…”, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết.

Theo Mai Hoàng - Phúc Quàng/Bao Ha Ha Tinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 111

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 110


Hôm nayHôm nay : 19766

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 952575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59960898