00:37 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người công giáo ở Xuân Lộc phấn khởi mở đường, làm đẹp nhà văn hóa

Thứ tư - 17/10/2018 08:19
Những ngày này, bà con ở giáo xứ Hòa Mỹ và Trại Lê (Xuân Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đang hăng hái, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới năm 2018.

Người công giáo ở Xuân Lộc phấn khởi mở đường, làm đẹp nhà văn hóa
Bà con vùng giáo Xuân Lộc chung sức hoàn thiện các công trình xây dựng NTM

Với tổng số hơn 8.500 nhân khẩu, chiếm 48% tổng dân số toàn xã, Giáo xứ Hòa Mỹ và Trại Lê ở Xuân Lộc nằm trọn trong 4 thôn: Mỹ Yên, Văn Thịnh, Đồng Yên và Bình Yên. Cuộc sống ở vùng thuần nông còn gặp nhiều khó khăn nhưng tấm lòng kính Chúa, yêu nước đã là sức mạnh để bà con nơi đây quyết tâm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới.

Người công giáo ở Xuân Lộc phấn khởi mở đường, làm đẹp nhà văn hóaSau khi hiến hơn 200m2 đất, tường bao, ông Hoàng Định (người bên trái) bắt tay xây dựng hàng rào thoáng để chuẩn bị cho việc đổ đường sắp tới

Cùng với bà con trong thôn thu dọn những ngổn ngang gạch đá của bức tường bao vừa được phá bỏ trong đợt hiến đất vừa qua, ông Hoàng Định (thôn Bình Yên) cũng đang đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng hàng rào thoáng theo chủ trương mới.

Ông Định cho biết: “Để mở rộng đường, gia đình tôi đã hiến hơn 200m2 đất và phá bỏ 40m tường bao. Kể cũng hơi tiếc của, nhưng xác định hiến đất để mở rộng đường giao thông, tạo điều kiện thuận tiện hơn cho việc đi lại của chính gia đình mình và bà con lối xóm nên người dân ai cũng đồng thuận. Hiện chúng tôi đang xây dựng lại tường bao để sắp tới đổ lề đường”.

Người công giáo ở Xuân Lộc phấn khởi mở đường, làm đẹp nhà văn hóa
Tuyến đường 3m ở thôn Bình Yên đã được mở rộng lên 6m

Quyết tâm thay đổi diện mạo làng quê, người dân thôn Bình Yên đã đồng lòng xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Trên những tuyến đường nội thôn vừa giải phóng hành lang còn ngổn ngang đất đá, anh Hoàng Văn Dũng - chuyên trách NTM xã Xuân Lộc chia sẻ: “Trong phong trào nông thôn mới, bà con nơi đây thực sự là những người tiên phong đi đầu. Những tuyến đường này ban đầu chỉ rộng 3m nhưng nay đã được giải phóng hành lang, mở rộng lên 6m.

Ai cũng xác định, công sức, tiền của đổ ra một lần nhưng cái được là lâu dài nên đều hưởng ứng tích cực. Đến nay thôn đã giải tỏa được hơn 3.000m2 hành lang, hiến hơn 4.700m2 đất, phá bỏ gần 1.600m tường rào”.

Người công giáo ở Xuân Lộc phấn khởi mở đường, làm đẹp nhà văn hóa
Nhà văn hóa thôn Mỹ Yên được xây dựng với tổng nguồn kinh phí gần 1 tỷ đồng

Nhìn nhà văn hóa thôn khang trang đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, ông Đậu Viết Tiến - trưởng thôn Mỹ Yên, Chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo họ Mỹ Hòa cho biết: “Công trình gần 1 tỷ đồng này chính là điểm nhấn của 260 hộ dân chúng tôi trong thời gian qua. Cứ nghĩ đến việc từ nay bà con được hội họp, sinh hoạt trong hội quán khang trang là mọi mệt nhọc lại như tan biến. Người dân Mỹ Yên còn làm 3.600m kênh mương và tuyến đường nội thôn. Mọi việc, tất cả người dân đồng thuận hưởng ứng và tham gia phong trào”.

Người công giáo ở Xuân Lộc phấn khởi mở đường, làm đẹp nhà văn hóa
Bà con thôn Mỹ Yên hoàn thiện hạng mục lát nền nhà văn hóa thôn

Khí thế thi đua sôi nổi ấy cũng được bà con ở các thôn Đồng Yên, Văn Thịnh chung sức. Tại nhà văn hóa thôn Đồng Yên vừa mới hoàn thiện, người dân đang cùng nhau hoàn thành nốt những hạng mục dang dở như nhà xe, nhà vệ sinh...

Ông Phan Xuân Hồng, trưởng thôn Đồng Yên tự hào: “Cùng với việc mở rộng đường, xây dựng kênh mương thì nhà văn hóa thôn với tổng đầu tư hơn 700 triệu đồng được xem là công trình thứ 3 của chặng nước rút về đích nông thôn mới của thôn”.

Người công giáo ở Xuân Lộc phấn khởi mở đường, làm đẹp nhà văn hóa
Người dân thôn Đồng Yên hoàn thiện các hạng mục trong khuôn viên nhà văn hóa thôn

Địa bàn rộng, xuất phát điểm thấp (đầu năm 2018, Xuân Lộc mới chỉ đạt 4/20 tiêu chí NTM) nhưng điều quan trọng nhất là sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên và mối đoàn kết lương - giáo một lòng đã là sức mạnh để Xuân Lộc hoàn thành 13/20 tiêu chí. Những tiêu chí còn lại cũng đang được bà con gấp rút thực hiện để phấn đấu về đích vào cuối năm nay.

Theo Anh Thư/Bao HaTinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 23387

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 786589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59794912