07:40 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân giữ chữ tín với đồng vốn: Của để dành từ đàn bò

Thứ sáu - 25/08/2017 18:53
Hàng nghìn hộ nông dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tậu được trâu, bò; xây được nhà khang trang; có điều kiện cho con cái ăn học đàng hoàng nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH).

Của để dành từ đàn bò

Một trong những hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH là gia đình chị Hoàng Thị Hường (SN 1975) ở thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang. Chúng tôi đến thăm khi chị Hường vừa tay bế con nhỏ, vừa tất bật chăm sóc đàn bò. Chỉ tay vào đàn bò béo mẫm, chị Hường phấn khởi nói: “Nhờ vốn vay Ngân hàng CSXH, tôi mới có của để dành là đàn bò này đấy”. Theo chị Hường, nhiều năm trước, gia đình chị Hường thuộc diện nghèo nhất xóm. “Hai vợ chồng tôi lấy nhau xong thì đẻ một lèo 7 đứa con. Hai vợ chồng tôi cũng chăm chỉ làm ăn nhưng chỉ lo cái ăn, cái mặc và học hành của con cái là đã chóng mặt, kinh tế mãi chả khá lên được. Thấy người ta chăn nuôi lợn, bò có lãi, tôi cũng muốn làm nhưng trong tay chẳng có nổi một đồng vốn nên chưa biết tính sao”.

 nong dan giu chu tin voi dong von: cua de danh tu dan bo hinh anh 1

Từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh, gia đình chị Hoàng Thị Hường đã có điều kiện đầu tư chăn nuôi bò. Ảnh: T.H

Hầu hết các hộ sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy có hiệu quả đồng vốn vay, hoàn trả gốc và lãi đúng hạn. Nợ quá hạn do Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cho vay chỉ chiếm 0,002%”. 

Ông Phạm Anh Đức

Năm 2013, gia đình chị Hường được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kỳ Anh cho vay 20 triệu đồng chương trình tín dụng hộ nghèo. Có vốn chị Hường mua 1 cặp bò mẹ con về nuôi. Được chăm sóc tốt, đàn bò sinh sôi nhanh lên 3 rồi 4 con. “Ngân hàng CSXH đã tạo điều kiện cho mình vay vốn ưu đãi thì phải mình phải giữ chữ tín với đồng vốn. Chăn nuôi bò hiệu quả, gia đình tôi đã hoàn trả gốc và lãi đúng hạn cho Ngân hàng CSXH. Gia đình tôi tiếp tục làm đơn và được Ngân hàng CSXH duyệt cho vay 50 triệu đồng đầu tư nuôi bò. Đến nay, gia đình tôi đã nhân đàn lên 9 con bò- chị Hường phấn khởi khoe.

Hướng dẫn hộ nghèo cách làm ăn

Sau khi đã giải ngân vốn vay, các tổ trưởng phải thường xuyên bám sát, gần gũi, động viên tổ viên của mình tham gia các lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và định hướng hộ nghèo chọn cách làm ăn thích hợp. Như trường hợp của chị Hoàng Thị Hường- Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn đã gợi ý chị chăn nuôi loại con nào, trồng cây gì để vừa thêm thu nhập vừa có thể chăm sóc con nhỏ.

Ông Phạm Anh Đức – Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kỳ Anh cho biết: “Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kỳ Anh đang thực hiện 14 chương trình tín dụng với tổng dư nợ là 438,638 tỷ đồng, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, với trên 16.700 khách hàng vay vốn, bình quân mỗi hộ vay 25,9 triệu đồng”. Theo ông Đức, để đồng vốn đến đúng đối tượng và tiết kiệm thời gian, chi phí thấp nhất cho người thụ hưởng, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện phối hợp thực hiện ủy thác với 4 tổ chức hội, đoàn thể cấp huyện  ủy nhiệm qua 348 Tổ TKVV.

Theo Thu Hà/Dân Việt.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 37671

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 751632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59759955