08:19 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thắm tình đoàn kết toàn dân

Thứ bảy - 18/11/2017 06:20
Vui tươi, sôi nổi, thắm đượm tình làng, nghĩa xóm là không khí bao trùm trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017 ở Hà Tĩnh. Đó cũng là sức mạnh, đòn bẩy để cộng đồng dân cư xây dựng đời sống văn hóa, đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM), chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế.

tham tinh doan ket toan dan

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chung vui ngày hội đại đoàn kết với cán bộ, nhân dân thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn, Thạch Hà

Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh, đâu đâu cũng thấy không khí tươi vui, phấn khởi tại các khu dân cư chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Có mặt tại thôn 4, xã Cẩm Phúc (Cẩm Xuyên) trong ngày thôn tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và xây dựng NTM, chúng tôi cảm nhận được sự vui mừng, phấn khởi của tất thảy người dân.

Bí thư Chi bộ thôn 4 Hoàng Kim Báu cho hay: “Thôn chúng tôi có tỷ lệ giáo dân khá lớn. Mặc dù điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn nhưng đồng bào lương - giáo đã đoàn kết một lòng, thi đua yêu nước, xây dựng NTM, vươn lên làm giàu chính đáng. Đặc biệt, trong năm 2017, nhân dân đã chung sức xây dựng NTM đạt nhiều kết quả nổi bật: Xóa bỏ vườn tạp và chỉnh trang được 150 vườn hộ; xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng khá khang trang... Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, ngoài việc gặp gỡ, giao lưu thì đây còn là dịp để người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về xây dựng chính quyền, hiểu rõ hơn về khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy và làm thắm thêm tinh thần đoàn kết ở cộng đồng dân cư”…

tham tinh doan ket toan dan

Vui ngày hội đoàn kết toàn dân ở thôn Hương Tân, xã Đức Hương (Vũ Quang)

Điểm chung trong việc tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở các khu dân cư đó là phần lễ và phần hội đều được tổ chức chu đáo, thiết thực, với nhiều hình thức phong phú, bảo đảm tiết kiệm nhưng vẫn trang trọng và đầm ấm. Nhiều tiết mục văn nghệ do chính người dân trong thôn tự biên, tự diễn không chỉ làm cho không khí ngày hội thêm náo nức mà còn góp phần lưu giữ và phát huy những giá trị văn hóa dân gian, cộng đồng. Đặc biệt, các khu dân cư, tổ liên gia còn tổ chức các bữa cơm đại đoàn kết.

Anh Nguyễn Văn Lâm (thôn Thanh Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngoài chung vui với tổ liên gia, gia đình tôi còn tổ chức bữa cơm đoàn kết cho bạn bè và công nhân lao động. Tôi làm nghề xây dựng, có trên chục công nhân lao động thường xuyên và còn các mối quan hệ công việc khác. Bữa cơm đoàn kết “kéo” chúng tôi lại gần nhau hơn, cùng thấu hiểu, chia sẻ và gắn kết hơn trong công việc”...

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017 diễn ra trong bối cảnh địa phương có nhiều niềm vui về những thành tựu mới nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Đặc biệt, nhiều địa phương còn chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển và cơn bão số 10. Tuy nhiên, không khí tươi vui ngày hội vẫn bao trùm lên tất cả.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh Nguyễn Thế Anh chia sẻ: “Theo dự báo ban đầu, không khí ngày hội ở một số địa phương sẽ chùng hơn so với mọi năm do hậu quả bão số 10. Tuy nhiên, qua theo dõi, đến thời điểm này, không khí náo nức ngày hội đã bao trùm lên tất cả. Đã có 11 thôn tổ chức ngày hội rất khí thế. Tất cả các thôn, tổ liên gia đều tổ chức bữa ăn đại đoàn kết. Đặc biệt, các phong trào hướng về ngày hội đang diễn ra rất sôi nổi như làm vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, chỉnh trang đô thị, xây dựng NTM… Trong dịp này, thị xã Kỳ Anh cũng đã bàn giao 6 nhà ở cho hộ nghèo; 50 nhà bị sập đổ sau bão đang được triển khai xây dựng”…

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017 (diễn ra từ 1 - 18/11) gắn với kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11) có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng xã hội. Có lẽ cũng chính vì thế nên dẫu chỉ diễn ra trong một ngày tại mỗi địa phương nhưng không khí chuẩn bị cho ngày hội đã tràn ngập tại mỗi vùng quê trước đó cả tuần, rất đầm ấm và tươi vui.

Theo Biện Nhung/Bao Ha Tinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 20063

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1239892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58831947